Blood Father – Hay nhưng chưa đã 100%

Tin điện ảnh · VLynd ·

Là dòng phim hành động, sát thủ nhưng Blood Father không bị theo lối mòn đánh đấm nhạt nhẽo nhờ cốt truyện thú vị và khai thác kịch bản tốt.

Mel Gibson tái ngộ khán giả Việt qua bộ phim điện ảnh Blood Father của đạo diễn Jean-Francois Richet và 2 biên kịch Peter Craig và Andrea Berloff chuyển thể từ tiểu thuyết của Peter Craig. Đồng hành cùng Mel là các diễn viên cũng khá quen thuộc với khán giả như Erin Moriaty (Jessica Jones), Diego Luna, Michael Parks và William H. Marcy.

Là dòng phim hành động, sát thủ nhưng Blood Father không bị theo lối mòn đánh đấm nhạt nhẽo nhờ cốt truyện thú vị và khai thác kịch bản tốt. Điểm nổi bật của bộ phim chính là tình cha con xuyên suốt bộ phim. Người cha Link (Mel Gibson) nghiện ngập, tù tội sau khi giải nghệ một thời gian thì bất ngờ nhận được cú điện thoại từ cô con gái Lydia (Erin Moriaty) bỏ nhà đi bụi sau nhiều năm cầu cứu. Điều hay ho là khi gặp lại đứa con gái đang đổ đốn chẳng khác gì bản thân ngày xưa nhưng ông vẫn hết lòng giúp đỡ cô con thoát khoải cảnh vào tù hay bị sát hại, dù điều đó có thể tống ông trở lại song sắt một lần nữa.

Vì tập trung khai thác vào tình cha con, nên cảnh hành động không quá nhiều nhưng vẫn chất lừ. Mel Gibson vẫn thể hiện tốt hình ảnh già gân, bắn súng, đánh đấm, chạy trốn, đua xe, lạng lách hết sẩy. Một điểm sáng nữa là cốt truyện không quá dài dòng, diễn biến không quá nhanh hay quá chậm, các tình tiết đều diễn ra hợp lý trong suốt 1h28p.

Diễn xuất của các diễn viên đều được đánh giá cao, Mel Gibson thì đã khen ở trên rồi nên không bàn nữa. Về cô con gái Lydia, Erin Moriaty đã làm tròn vai cô gái trẻ nghiện ngập tưng tửng, nói chuyện có phần vô lễ nhưng rất yêu thương cha và tạo hình heroin chicks của cô nàng cũng khá đẹp mắt. Các diễn viên phụ đều diễn xuất rất tròn vai, đặc biệt là anh chàng sát thủ xăm trổ đầy người ít nói, gặp là bắn.

Tuy nhiên, điều làm cho bộ phim chưa đã 100% là một vài yếu tố thiếu logic. Đồng ý là trong giới giang hồ hiểm hóc nhưng vẫn tin một tay Đức quốc xã khiến mình bị vô tù trên dưới chục năm thì không còn gì để nói. Thêm một cái, gangster trong Blood Father được đánh giá là khá nguy hiểm nhưng chẳng khác nào đám trẻ con đường phố nổi loạn. Một chi tiết khó hiểu là nhân vật quản chế Kirby ban đầu cũng gân guốc cùng đám dân phòng tự lập vậy mà cuối phim lại dễ dàng khuất phục trước 1 chai Tequila? Hay với cái mạng đáng giá trăm ngàn đô mà chỉ có 2 ông bà già đau tim đe doạ trong khi có cả 1 băng nhóm? Nhưng tức nhất là hình ảnh trai đẹp hoá xấu chỉ sau một kiểu tóc.

Nhìn chung, giữa một rừng phim Việt hời hợt và bom tấn Mechanic không được đánh giá cao, thì đây là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong kỳ nghỉ này.

Bài viết liên quan