Bộ phim 1987 tỏa sáng tại giải Baeksang

Góc Nghệ Thuật · Chou186 ·

Baeksang là lễ kỷ niệm hàng năm tôn vinh những tác phẩm hay nhất trong phim và truyền hình địa phương.

Bộ phim 1987: Ngày Định Mệnh và loạt phim truyền hình bí ẩn Stranger đã xuất sắc nhận được giải thưởng lớn tại Baeksang Arts Awards, được tổ chức tại Coex ở quận Gangnam, miền nam Seoul vào tối thứ Năm vừa rồi.

Sự kiện này là lễ trao giải duy nhất vinh danh các chuyên gia truyền hình và điện ảnh, được tổ chức bởi Shin Dong-yup, Park Bo-gum và Suzy.

Bộ phim 1987: Ngày Định Mệnh xoay quanh phong trào ủng hộ dân chủ trong năm mang tính bước ngoặt, dẫn đầu với ba giải thưởng danh giá: Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Kim Yun-seok, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Park Hee-soon và Kịch bản hay nhất cho Kim Kyung-chan.

Khi nhận được giải thưởng, Kim Yun-seok đã lên tiếng phát biểu: "Tôi đã tham gia đóng góp cho bộ phim này từ đầu đến cuối. Tôi luôn nghĩ rằng những phẩm chất tạo nên một cỗ máy là tài năng và công sức. Nhưng khi làm việc cho bộ phim này, tôi đã nhận được thêm một bài học, đó là sự chân thành. Tôi muốn dành sự vinh quang mà tôi đang có cho đạo diễn Jang Joon-hwan, người đã giúp tôi nhận ra điều này”.

Trong khi bộ phim lịch sử Nam Hán Sơn Thành đã xoay quanh cuộc đấu tranh tuyệt vọng của triều đình Joseon trong cuộc xâm lược của nhà Thanh vào năm 1636, đạt được giải Phim hay nhất thì đạo diễn Kim Yong-hwa đã bất ngờ giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho cuộc phiêu lưu giả tưởng dựa trên webtoon Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã được trao cho Na Muni cho vai diễn trong Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ, một bộ phim cảm động xoay quanh chuyện người phụ nữ mở lòng bộc lộ quá khứ của mình. Một số đối thủ của cô tại hạng mục này là Kim Ok-vin từ bộ phim hành động Ác Nữ Báo Thù và Kim Tae-ri từ Cánh Đồng Nhỏ: Mùa Hạ Và Thu.

Trong loạt phim truyền hình, Người Mẹ do tvN sản xuất đã nhận được giải Phim chính kịch hay nhất, trong khi Jo Seung Woo đã nhận được vai diễn xuất sắc nhất cho phim Stranger, với những đề cử như Jang Hyuk của Hoa Tiền và Cheon Ho-jin Cuộc Sống Thượng Lưu.

Jo Seung Woo chia sẻ khi lên nhận giải: “Tất cả những giải thưởng mà tôi có được từ trước đến nay đều được để tại nhà của mẹ tôi phòng trường hợp tôi cảm thấy bị áp lực hoặc trở nên hỗn loạn vì chúng". Khi được hỏi về những người hợp tác chung với anh trong đoàn phim, bao gồm cả nữ diễn viên Bae Doo-na, Jo tâm sự: “Tôi hy vọng Stranger sẽ có thể tiếp tục đi được đến mùa thứ năm. Hãy ủng hộ chúng tôi để Stranger có thể trở thành một bộ phim theo mùa”.

Kim Nam-joo, người đã trở lại màn ảnh sau hơn một năm gián đoạn sau loạt phim truyền hình Mơ Hồ. Cô đã bật khóc nức nở sau khi được nhận giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Cô nức nở chia sẻ: “Tôi thực sự rất may mắn khi được nhận vai diễn Go Hye-ran. Tôi rất biết ơn tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ bộ phim Mơ Hồ”.

Các giải thưởng tôn vinh chương trình giải trí trên truyền hình đã được trao cho diễn viên hài Song Eun-I và ngôi sao truyền hình nổi tiếng Seo Jang-hoon. Lần đầu tiên được mời đến buổi lễ, Song nói: “Một mình ở sân chơi tôi không cảm thấy vui và hạnh phúc. Hy vọng trong tương lại sẽ có sân chơi lớn hơn cho những đồng nghiệp của tôi. Tôi biết có một số lễ trao giải nước ngoài đang được tổ chức bởi hai diễn viên hài nữ. Nếu cơ hội được xuất hiện ở đây, tôi sẽ ngày càng ủng hộ mạnh mẽ và tham gia vào những buổi lễ này”.

Tham gia vào ngành giải trí đã hơn 25 năm nhưng khi các diễn viên hài bắt đầu mất vị thế trong ngành công nghiệp giải trí, cô đã cố gắng xoay sở, mở rộng sự nghiệp bằng cách đứng sau hậu trường để trở thành người sáng tạo và sản xuất nội dung. Cô đã tạo ra tiếng vang trong tháng 1 với việc thành lập một nhóm nhạc nữ tạm thời tên là Celeb Five, gồm 5 nữ diễn viên hài bao gồm cả chính cô. Không chỉ vậy, cô còn tạo ra podcast phổ biến Đài phát thanh Unnies của Song Eun-I và Kim Sook.

Năm 2015, khi đặt chân vào ngành công nghiệp giải trí, Seo đã trở thành ngôi sao thông qua một loạt các chương trình truyền hình nổi tiếng, bao gồm Knowing Bros (từ 2015 đến nay) và Duckly Ugly Duckling (từ 2016 đến nay).

Nguồn: Korea Joongang Daily