Bốn mỹ nhân làm xao xuyến khán giả khi vào vai Dương Quý Phi tuyệt sắc khuynh thành

TV Series · Tin điện ảnh · Phamtrang1412 ·

Mỹ nhân Đại Đường Dương Quý Phi – một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa, cũng là người phụ nữ gây nhiều sóng gió. Cuộc đời và chuyện tình của bà đã trở thành đề tài khai thác của rất nhiều nhà làm phim.

Mỹ nhân Đại Đường Dương Quý Phi – một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa, cũng là người phụ nữ gây nhiều sóng gió. Cuộc đời và chuyện tình của bà đã trở thành đề tài khai thác của rất nhiều nhà làm phim. Chúng ta hãy cùng điểm qua 4 mỹ nhân đã từng vào vai Dương Quý Phi và để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả nhé!

1. Hướng Hải Lam

Hướng Hải Lam là hoa hậu Hồng Kông năm 1998, hai năm sau cô đã được giao một vai diễn lớn để đời, chính là mỹ nhân đẹp nhất đời Đường - Dương Quý Phi trong bộ phim Dương Quý Phi năm 2000. Đây là một vai diễn nặng ký và cũng là vai chính đầu tay của cô.

Tuy được bắt cặp với nam tài tử nổi tiếng Giang Hoa nhưng phim lại không đạt được mấy thành công. Dù cho là hoa hậu nhưng Hướng Hải Lam không được đánh giá cao về nhan sắc, bị chê diễn dở, cứng nhắc, khuôn mặt thiếu biểu cảm. Nhân vật dù không làm gì nên tội, vẫn bị khán giả nhận xét là vô duyên. Có lẽ đây là một vai diễn quá nặn đối với người đẹp. Bên cạnh đó, lý do chính để cô bị ghét là do chiêu thức lăng xê quá đà của đài TVB khi để cô diễn cùng với những nam tài tử hết sức nổi tiếng của Hồng Kông mặc cho diễn xuất của cô chưa đủ tầm.

Ngược lại, phim khá thành công khi phát hành ở Việt Nam. Vai diễn Dương Quý Phi cũng giúp Hướng Hải Lam ghi điểm trong lòng khán giả, khi mà cô liên tục vào vai “người thứ ba” trong Hồ Sơ Trinh Sát IV, Bước Ngoặt Cuộc Đời. Dù những vai diễn đó rất đáng thương nhưng khán giả vẫn nghiêng về phía các nhân vật do Tuyên Huyên thủ diễn.

Sau Dương Quý Phi, Hướng Hải Lam một bước tiến xa cả về khả năng diễn xuất và danh tiếng. Tuy nhiên, do cảm thấy không phù hợp với cuộc sống showbiz, cô rời đài TVB và an phận với vai trò nhân viên văn phòng. Mấy năm nay, cô có ý định trở lại showbiz nhưng việc này không dễ dàng.

2. Ân Đào

Dương Quý Phi Bí Sử là dự án phim với kinh phí khủng lên tới hàng trăm triệu nhân dân tệ của điện ảnh Trung Quốc năm 2009.

Ngay từ khi còn trong trứng nước, bộ phim đã gây nhiều tranh cãi khi đạo diễn Ưu Tiểu Cương quyết định lựa chọn Ân Đào vào vai một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa. Nữ diễn viên có khuôn mặt khả ái nhưng chưa thực sự là ngôi sao trong làng giải trí lúc bấy giờ, cộng thêm thân hình mảnh mai khiến khán giả cảm thấy nhan sắc cũng như diễn xuất của cô chưa đủ đề thể hiện được một Dương Qúy Phi trọn vẹn. Nhưng khi phim ra mắt, Ân Đào đã ghi điểm với người xem khi có thể diễn ra được khí chất của Dương Quý Phi từ yêu đến hận, đến lụy tình. Ngoài ra, nhờ được đầu tư lớn nên cảnh quay và trang phục của phim rất được trau chuốt. Phần nhìn được đánh giá cao với những khung cảnh xa hoa tráng lệ chốn cung đình đến các trang phục màu sắc rạng rỡ.

Về sau, Ân Đào còn được nhà làm phim tin tưởng giao vai Võ Mỵ Nương.

3. Phạm Băng Băng

Phạm Gia là mỹ nhân duy nhất trong lịch sử điện ảnh hai lần vào vai Dương Quý Phi trong hai tác phẩm truyền hình Đại Đường Phù Dung Viên và phim điện ảnh Vương Triều Đích Mỹ Nhân. Về phần nhan sắc, có lẽ chả ai bàn cãi gì và cô cũng là phiên bản gợi cảm nhất của Dương Quý Phi từ khung cảnh tắm tiên hiếm hoi trong Phù Dung Viên đến cảnh nóng trên lưng ngựa gây nhiều tranh cãi trên Vương Triều Đích Mỹ Nhân.

Về diễn xuất, hai lần vào vai mỹ nhân họ Dương đã cho Phạm Băng Băng rất nhiều kinh nghiệm, với những khung cành đàn hát hay múa, mỹ nhân họ Phạm đều thể hiện một cách rất cuốn hút. Tuy nhiên những phân cảnh tâm lý thì lại có phần chưa tròn, có lẽ vì nhan sắc quá đẹp của cô cũng khiến khán giả đòi hỏi cao hơn về diễn xuất. Và cũng thật đáng tiếc khi hai bộ phim của cô đều không đạt được thành tích cao như mong đợi.

Thế nhưng, về sau, Phạm Băng Băng đã gây ấn tượng (cả tốt lẫn xấu) khi đầu tư sản xuất và vào vai chính về vị nữ hoàng đế duy nhất của Trung Hoa: Võ Tắc Thiên.

4. Trương Dung Dung

Bông hồng lai Pháp – Trương Dung Dung gây nhiều tranh cãi khi vào vai Dương Quý Phi trong Yêu Miêu Truyện với gương mặt lai Tây không phù hợp với phim cổ trang nhưng diễn xuất lại được đánh giá khá cao. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên không phải sao hạng A nhưng lại đảm bảo về diễn xuất bao gồm những cái tên như: Hoàng Hiên, Lưu Hạo Nhiên, Âu Hào…

Khác với những bộ phim ở trên tập trung vào cuộc đời và chuyện tình cảm của Dương Quý Phi thì Yêu Miêu Truyện là câu chuyện thâm cung bí sử đầy huyền ảo được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Sa Môn Không Hải của tác giả Yumemakura Baku. Bộ phim đưa dẫn người xem từ vụ kỳ án yêu tinh mèo quấy phá thành Trường An đời vua Đường Đức Tông đến cái chết oan khuất của đại mỹ nhân Dương Quý Phi. Hai nhân vật chính là tăng nhân Nhật Bản Kukai và nhà thơ Bạch Lạc Thiên đã cùng nhau lần theo manh mối mà yêu tinh mèo để lại, dần dần làm sáng tỏ những bí ẩn động trời của triều đại hưng thịnh bậc nhất Trung Hoa.

Phim được đầu tư với những cảnh quay hoành tráng, nguy nga hơn cả trong sử sách, ngoài ra phim còn là sự kết hợp giữa thực tế và hư ảo, lịch sử và trí tưởng tượng, kỹ xảo hiện đại và đẹp mắt.

Phim hiện đang chiếu tại hệ thống rạp trên toàn quốc bắt đầu từ 05/01.