Gặp gỡ Sometani Shota – Nhà sư Kukai của Yêu Miêu Truyện

Tin điện ảnh · Maii ·

Sometani Shota sinh năm 1992 nhưng mấy ai biết anh đã kết hôn được 3 năm và hiện tại đã lên chức bố. Bà xã anh là nữ diễn viên Rinko Kikuchi, lớn hơn anh đến 11 tuổi.

Yêu Miêu Truyện vừa chính thức được công chiếu ở Việt Nam ngày 05/01. Đây là dự án hợp tác lớn giữa Trung Quốc và Nhật Bản, do đạo diễn Trần Khải Ca cầm trịch. Phim có sự góp mặt của nam diễn viên thực lực Hoàng Hiên, và người sánh vai cùng anh chính là Sometani Shota nổi tiếng của nền điện ảnh Nhật Bản.

Sometani Shota trong Parasyte - Ký Sinh Thú
Sometani Shota trong Parasyte - Ký Sinh Thú

Sometani Shota không phải gương mặt lạ lẫm đối với khán giả. Anh sinh năm 1992 và đến nay chỉ mới 25 tuổi, nhưng tham gia vào ngành nghệ thuật giải trí ngót nghét 10 năm. Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của anh là trong phim Parasyte ra mắt năm 2014 của đạo diễn Yamazaki Takashi – người đã được trao giải thưởng Oscar Nhật Bản cho phim Always Sanchome no Yuhi. Trong phim, anh vào vai Shinichi Himizu, một học sinh trung học bị một loại ký sinh trùng bí ẩn tấn công và được giao sức mệnh bảo vệ nhân loại khỏi một chủng loài ngoài hành tinh – những kẻ đang âm mưu tiêu diệt loài người.

Phim được dựa trên manga ăn khách cùng tên của họa sĩ Iwaaki Hiroshi. Mặc dù có một số thay đổi so với nguyên tác, nhưng điều đó lại không làm các fan của bộ truyện phiền lòng. Ngược lại, những thay đổi này được đánh giá là hợp thời, gần gũi và thực tế hơn. Tạo hình ấn tượng của những con quái thú, mạch truyện được phát triển hợp lý, những màn đối thoại hài hước và một cái kết trọn vẹn đã khiến Parasyte được đánh giá là một trong những bộ phim chuyển thể manga hay nhất.

Sometani Shota sau khi tham gia dự án này thì tên tuổi càng lúc càng đi lên, nằm trong top những diễn viên được săn đón nhất của điện ảnh Nhật Bản. Bên cạnh Parasyte, anh còn tham gia đóng chính trong các bộ phim khác như The Virgin Psychics, As The Gods Will, Himizu, Bakuman, Wood Job!... Ngoài việc hoạt động trên màn ảnh rộng, anh còn là gương mặt quen thuộc trong các dự án truyền hình như Hibana, Presage: Before We Vanish, XxxHolic… Những dự án anh tham gia đều giới phê bình và khán giả đánh giá cao.

Sometani Shota sinh năm 1992 nhưng mấy ai biết anh đã kết hôn được 3 năm và hiện tại đã lên chức bố. Bà xã anh là nữ diễn viên Rinko Kikuchi, lớn hơn anh đến 11 tuổi - nàng Naoko của Rừng Na Uy. Rinko Kikuchi là nữ diễn viên được các nhà làm phim Hollywood rất yêu thích, góp mặt trong các bộ phim bom tấn như Pacific Rim, Babel.

Hai người gặp gỡ, quen biết đầu năm 2014, đến tháng 11 cùng năm, chuyện hẹn hò giữa hai người bị "khui" ra, cuối năm đó thì cả hai thông báo chuẩn bị làm đám cưới. Hai người chính thức nên duyên vợ chồng vào ngày đầu của năm mới 2015, sau 5 tháng, Shota đã vui mừng thông báo rằng vợ đang mang thai và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Chuyện tình của hai người đã gây chấn động làng giải trí Nhật Bản bởi Shota thời điểm đó mới 22 tuổi, sự nghiệp đang tỏa sáng và là một trong những cái tên được săn đón nhất làng giải trí của xứ sở mặt trời mọc. Nhưng sau đó, anh vẫn dành thời gian tiếp tục đóng phim, gầy dựng sự nghiệp để xứng đáng đứng cạnh vợ mình. 

Sở hữu gương mặt điển trai cùng đôi mắt có hồn, anh thường được chọn tham gia vào các bộ phim chuyển thể truyện tranh. Nhưng Sometani Shota không chỉ có vẻ bề ngoài, các vai diễn của anh đều rất đa dạng và đòi hỏi mức độ bộc lộ cảm xúc cao. Các nhân vật mà anh hóa thân đều có diễn biến tâm lý phức tạp, có thể vừa dửng dưng lạnh lùng ở phút đầu, phút sau đã có thể bùng nổ cảm xúc và hành động khó lường. Thậm chí cách đây không lâu anh vẫn vào vai học sinh ngọt xớt. Anh không kén vai, và vai nào anh cũng có khả năng làm tốt.

Hoàng Hiên vai Bạch Lạc Thiên trong Yêu Miêu Truyện
Hoàng Hiên vai Bạch Lạc Thiên trong Yêu Miêu Truyện

Dự án Yêu Miêu Truyện mới nhất do anh đóng chính được cải biên lại từ tiểu thuyết Tiệc Quỷ Đại Đường Của Sa Môn Không Hải của Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ sự ái mộ của thi nhân Bạch Cư Dị dành cho Dương Quý Phi, bộ phim là câu chuyện ly kỳ về những vụ án mạng đẫm máu và bí ẩn về một con mèo đen biết nói tiếng người. Bối cảnh phim nằm ở thành Trường An, Trung Quốc, tại đây phu nhân của tể tướng Trần Vân Tiều, Xuân Cầm bị ám bởi một con yêu miêu. Cùng thời điểm đó, Hoàng đế Đường Huyền Tông đang hấp hối trong cung điện. Nhà sư Kukai (Không Hải) người Nhật được mời đến để trục xuất yêu ma khỏi nhà vua. 

Tạo hình mới mẻ của Sometani Shota
Tạo hình mới mẻ của Sometani Shota

Tham gia  hành trình đi lật mở chân tướng yêu miêu của nhà sư Kukai còn có thi nhân Bạch Lạc Thiên qua màn hóa thân của nam diễn viên Hoàng Hiên. Một Bạch Lạc Thiên cương trực, khảng khái, đi cùng một Kukai điềm tĩnh, đức hạnh, đã cùng nhau mang đến hành trình thú vị dành cho khán giả. Đối với những ai vốn quen mắt với tạo hình của Sometani Shota trong các bộ phim Nhật Bản có thể sẽ thấy hơi lạ lẫm với mái đầu không tóc và phong thái điềm đạm trong vai nhà sư của anh. Nhưng như đã nói, Sometani Shota không kén vai, và vai nào anh cũng có thể làm tốt.

Với kỹ xảo hoành tráng và những khung hình đẹp, Yêu Miêu Truyện chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút mãn nhãn.

Phim hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.