Sau tất cả, Bryan Singer vẫn danh dự được ghi tên đạo diễn trong bộ phim Bohemian Rhapsody

Tin điện ảnh · VLynd ·

Dù bị Fox sa thải khỏi quá trình thực hiện phim Bohemian Rhapsody vào tháng 12 năm ngoái nhưng đạo diễn Bryan Singer vẫn không hoàn toàn bị gạch tên khỏi dự án.

Dù bị Fox sa thải khỏi quá trình thực hiện phim Bohemian Rhapsody vào tháng 12 năm ngoái nhưng đạo diễn Bryan Singer vẫn không hoàn toàn bị gạch tên khỏi dự án, ít ra credit cũng hiện tên anh. Ngay khi đưa ra thông tin sa thải, Fox giải thích rằng vì Singer hay vắng mặt không lý do trên phim trường nhưng phía Singer hoàn toàn phủ nhận điều đó, anh chia sẻ rằng đã xin nghỉ phép để giải quyết vấn đề sức khoẻ của mẹ anh. Singer đã lên tiếng bảo vệ bản thân trong vụ lùm xùm này:

Tôi chẳng muốn gì hơn ngoài việc hoàn tất dự án này và góp công vinh danh di sản của Freddie Mercury và Queen, nhưng Fox không cho phép tui chỉ vì tôi cần phải tạm đặt vấn đề sức khoẻ của tôi và của những người tôi yêu quý lên hàng đầu ngay lúc đó.

Trong buổi phỏng vấn gần đây với Emipre Magazine về vấn đề của phim, nhà sản xuất Graham King đã có đôi lời:

Bryan Singer vẫn có tên trên cương vị đạo diễn... Chỉ là, Bryan có vài vấn đề cá nhân. Anh ấy lại gián đoạn việc làm phim để giải quyết những vấn đề khác nhưng bộ phim cần phải được hoàn tất. Mọi thứ diễn ra thế đấy... không chỉ nằm ở việc tái thiết bánh xe. Chúng tôi cần một người có thể tự do sáng tạo nhưng phải làm việc trong khuôn khổ.

Thay thế Singer là đạo diễn Dexter Fletcher từ phim Eddie the Eagle và ông chẳng mất nhiều thời gian để hoàn tất. Nhà sản xuất King cho hay, lúc đảm nhận dự án này, Fletcher chỉ quay thêm tầm khoảng 16 ngày.

Theo luật của DGA, chỉ duy nhất một đạo diễn hoặc đội ngũ đồng hành mới được xuất hiện trên credit. Bohemian Rhapsody là bộ phim mới nhất gặp phải vấn đề này. Trước đó, Phil Lord và Chris Miller cũng được điền tên vào vị trí điều hành sản xuất cho Solo: A Star Wars Story sau khi họ bị sa thải khỏi dự án khi chỉ còn vài tuần nữa là hoàn tất. Ron Howard – người đảm nhận phần sản xuất còn lại, tính luôn cả phần reshoot nhận được credit đạo diễn.

Bohemian Rhapsody dự kiến ra mắt vào ngày 02.11 tại Việt Nam.

Nguồn: THR