Bước ngoặc của đạo diễn Charlie Nguyễn

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Là 1 trong số ít những đạo diễn tài năng của nền điện ảnh Việt Nam, khán giả sẽ biết đến Charlie Nguyễn qua các bộ phim như Dòng Máu Anh HùngBẫy Rồng. Ngay đến nhà sản xuất lừng danh Harvey Weinsten cũng rất thích thú khi xem 2 bộ phim này và mở đường cho cả 2 phim được bán ra nước ngoài (1 điều khó tin với các phim Việt ở thời điểm đó). Sau đó, Charlie Nguyễn đã tham gia nhiều dự án nhỏ về võ thuật của Weinstein.

Quay lại với Ngọa Hổ Tàng Long 2, câu chuyện của đạo diễn Charlie Nguyễn cũng trở nên khó tin không kém khi từ vị trí Second Unit Director (SUD), anh trở thành đồng sản xuất và kiêm đạo diễn của phim. Từ những ngày đầu, dù là SUD nhưng anh lại tham gia cùng ekip sản xuất để chọn bối cảnh cho phim. Đạo diễn chính của phim là Woo-Ping Yuen và ông có ekip hỗ trợ gồm 3 đạo diễn nước ngoài khác. Một trong số này là đạo diễn nổi tiếng Peter Berg.

Câu chuyện ly kỳ bắt đầu với việc những ngày đầu bấm máy đã có 1 diễn viên nữ bỏ vai mà dự án lại đang trong giai đoạn gấp rút để bắt đầu. Tin casting 1 nữ diễn châu Á thay thế lập tức được tung ra. Và Charlie Nguyễn đã ngay lập tức giới thiệu tất cả những nữ diễn viên Việt Nam mà anh từng hợp tác, hầu hết đều casting qua video clip. Hai người cuối cùng casting là Kathy UyênNgô Thanh Vân khi đó đang ở Việt Nam ghi hình cho Bộ Ba Rắc RốiNgày Nảy Ngày Nay. Cuối cùng, Ngô Thanh Vân đã được chọn vì nền tảng võ thuật có thể tốt hơn.

Sự kỳ lạ tiếp tục diễn ra khi các đạo diễn nước ngoài hỗ trợ đạo diễn chính lại bận rộn với các dự án riêng của mình đang diễn ra đồng thời. Lúc này, ekip của Charlie Nguyễn đang làm việc rất mượt mà và hiệu quả tốt. Weistein đánh giá cao công việc của anh và chuyển anh lên ekip chính, làm việc trực tiếp với đạo diễn chính cùng các diễn viên Chân Tử ĐanDương Tử Quỳnh. Từ lúc này, vị trí SUD của anh được đổi thành Co-producer (đồng sản xuất).

Diễn biến càng thú vị khi từ Co-producer, anh lên thẳng luôn Producer! Sự việc này bắt nguồn khi cả quá trình ghi hình phải gián đoạn 1 thời gian và khi quay trở lại làm việc thì cả đạo diễn chính lẫn ekip hỗ trợ đều bận…Và Weinstein đã đưa Charlie Nguyễn lên chỉ đạo phần còn lại của bộ phim với tư cách đạo diễn. Đây cũng chính là nguyên nhân mà Ngô Thanh Vân lại có riêng 1 poster cho mình dù vị trí của cô trong danh sách diễn viên ở tận số 16!

Không bàn đến việc khen chê của Ngọa Hổ Tàng Long 2, thì đây là 1 bước ngoặc kỳ lạ của Charlie Nguyễn. Và nó cũng đánh dấu bước ngoặc của những người làm phim Việt Nam trong mắt điện ảnh nước ngoài.

Nguồn: Anh Poly