Các diễn viên vui mừng thế nào khi nhận được đề cử Oscar

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Tìm hiểu xem các diễn viên đang bày tỏ điều gì khi chính họ và bộ phim của họ được Viện hàn lâm chú ý nhé.

Những đề cử Oscar của năm 2019 đã được Viện hàn lâm công bố và gây nhiều tranh cãi trên các phương tiện truyền thông. Chúng ta hãy cùng gác lại những tranh cãi đó và tìm hiểu xem các diễn viên đang bày tỏ điều gì khi chính họ và bộ phim của họ được Viện hàn lâm chú ý nhé.

Rami Malek có màn trình diễn đầy thuyết phục (Daily Express)
Rami Malek có màn trình diễn đầy thuyết phục (Daily Express)

Mở đầu là lời tâm sự của Rami Malek – người nhận được một đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi hoá thân thành Freddie Mercury trong Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock (Bohemian Rhapsody):

“Đó là một điều mà bạn không bao giờ ngờ tới. Như thể một giấc mơ xa vời và niềm hy vọng mong manh với các diễn viên. Nhưng chưa bao giờ có cảm giác liệu điều này có khả thi không – cuối cùng chỉ có thể bày tỏ đây là một dịp vui vẻ. Tôi luôn cảm thấy biết ơn khi trở thành một diễn viên. Phần trăm người có cơ hội được làm việc này thật sự rất ít ỏi và việc nhận được những giải thưởng thế này là một điều xa vời, dù cho bạn có từng được vinh danh trong quá khứ hay chưa. Nhưng tôi nghĩ sau khi nhận được Quả cầu Vàng, mọi thứ có thể vươn xa hơn – nhưng khi nghe rằng mình là một diễn viên được đề cử Oscar vẫn rất sốc. Đó là một khoảnh khắc cực kỳ khiếm tốn với tôi.”

Bradley Cooper đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong Vì Sao Vụt Sáng (Thrillist)
Bradley Cooper đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong Vì Sao Vụt Sáng (Thrillist)

Đạo diễn kiêm diễn viên chính của Vì Sao Vụt Sáng (A Star Is Born) là Bradley Cooper đã nhận một đề cử Nam chính và Phim hay nhất trong số 6 đề cử mà bộ phim của anh nhận được:

“Những ai làm việc trong dự án này đều thật sự mạo hiểm – với hy vọng rằng việc này sẽ kết nối và cảm nhận điều gì đó sâu sắc và cá nhân – theo cách mà bộ phim đã giúp tôi cảm nhận ngay từ khi còn nhỏ. Khi tôi nhận được cơ hội này tôi biết mình đang mạo hiểm mọi thứ vì tôi không thể có cơ hội nào như thế nữa – nên việc ở nơi mà mọi người đều xem bộ phim và nói về việc nó khiến họ cảm thấy điều gì đó sâu sắc – một điều đơn giản về nhân loại – rằng chúng ta đều cần một ai đó – và Viện hàn lâm đã công nhận nó – tôi cảm thấy rất biết ơn.”

Hai chị em chiến binh được yêu thích trong Chiến Binh Báo Đen (espn)
Hai chị em chiến binh được yêu thích trong Chiến Binh Báo Đen (espn)

Hai diễn viên của Chiến Binh Báo Đen (Black Panther) là Lupita Nyong'o và Letitia Wright không tin vào mắt họ khi bộ phim được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất:

Tạm dịch: 7 đề cử Oscar cho Chiến Binh Báo Đen, trong đó có Phim hay nhất!! Đây là phản ứng của chúng tôi khi lần đầu tiên xem đoạn footage của phim và chúng tôi cũng cảm nhận như thế hết lần này đến lần khác. Cảm ơn Viện hàn lâm!

Tạm dịch: Sáng nay đã ghi dấu vào lịch sử. 7 đề cử Oscar trong đó có Phim hay nhất! Thần thánh thật tuyệt vời. Cảm ơn tất cả các bạn vì tình yêu và sự ủng hộ này. Thật tình thì chúng tôi thực hiện bộ phim với tất cả tình yêu và mong muốn truyền cảm hứng đến toàn thế giới.

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock, Vì Sao Vụt Sáng Chiến Binh Báo Đen đều là ba bộ phim có doanh thu cao và được công chiếu tại Việt Nam. Theo bạn, liệu ba bộ phim đại chúng này có thể đánh bại những bộ phim độc lập, nghệ thuật khác để nhận giải Phim hay nhất không? Chúng ta hãy cùng chờ đón kết quả vào ngày 25.02 trên Moveek nhé.

Nguồn: Lược dịch từ Entertainment