Điểm danh tất cả Predator từng xuất hiện trên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Moveek sẽ cùng bạn "gọi hồn" tất cả những Predator từng xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Nhận dịp The Predator của đạo diễn Shane Black (Iron man 3) vừa tung trailer mới và chuẩn bị ra mắt người hâm mộ vào tháng 9 tới đây, hôm nay Moveek sẽ cùng bạn "gọi hồn" tất cả những Predator từng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Vâng, xin nhấn mạnh rằng bài biết chỉ đề cập đến những phiên bản trên phim, không tính ở truyện tranh hay video game nhé!

Đôi nét về Predator, đây là một chủng tộc ngoài hành tinh với những kỹ năng săn bắn và chiến đấu cao, vượt trội hơn cả con người. Những Predator có thể học hỏi những kỹ năng chiến đấu của giống loài khác, bổ sung thêm cho chính bọn chúng. Cũng như con người, có nhiều quốc gia, chủng người khác nhau thì Predator cũng vậy, bọn chúng chia làm nhiều Clan (bộ tộc) với nhiều cá thể mang tính chất, hình dáng khác nhau. Đôi khi giữa các Clan xảy ra chiến tranh, xung đột. Dưới đây là một số Predator điển hình mà người xem đã từng thấy qua trên phim.

1. Tộc Yautja 

Đây là chủng Predator nguyên mẫu, từng xuất hiện trong phần 1 và 2. Yautja hay còn được biết đến như Jungle Hunter trong phần 1 và City Hunter trong phần 2, chúng có kỹ năng chiến đấu ở mọi địa hình, thích ứng nhanh và phân chia tầng lớp, địa vị. Cuối phần 2, chúng ta được diện kiến những tộc trưởng của bộ tộc, hay còn được gọi là các Elder. Nhưng Elder luôn trao vật phẩm cho những ai chiến thắng trong một cuộc đi săn, ngay cả với con người (cụ thể trong Predator 2 AvP).

Elder
Elder
City Hunter
City Hunter
Jungle Hunter
Jungle Hunter
Temple Guard
Temple Guard

Trong Aliens vs Predator, chúng ta có một vài Yautja với giáp mới và khá biết cách đối nhân xử thế!

Anh chàng này hơi hung bạo...
Anh chàng này hơi hung bạo...
Cậu này thì khá dễ thương
Cậu này thì khá dễ thương

2. Wolf Clan

Nói Clan vậy chứ thật chất chỉ là một cá thể xuất sắc từng xuất hiện trong Aliens vs. Predator 2, sau khi con tàu của các Predator bị những Alien Xenomorph gây tai nạn. Tin báo liền được gửi về hành tinh Predator, người nhận thông tin chính là anh chàng Wolf kiêu hãnh. Wolf đã nhanh chân đến Trái Đất và xử đẹp những bé Xenomorph.

3. Predalien

Loài dị hợm, ghê tởm này chính là con lai của Predator Yautja và Xenomorph. Cuộc tình không phân biệt chủng loài của hai cá thể này đã tạo ra một Predalien khát máu cực điểm và cực kỳ nguy hiểm, không thua kém gì Wolf.

4. Super Predator Clan

Super Predator Clan lần đầu được giới thiệu qua phần phim Predators (2010), bộ tộc này tiến hóa và có kỹ năng đi săn tinh nhuệ và hiếu chiến hơn nhiều so với Yautja. Thậm chí, còn phân biệt đố xử với những anh chàng Jungle Hunter tội nghiệp. Super Predator Clan gồm có: Chỉ huy Berserker Predator, người dò tìm Tracker, kẻ trinh thám Falconer và những Hell-hound săn mồi. Super Predator Clan luôn bắt những con mồi từ các hành tinh khác nhau, gộp họ lại trên một hành tinh để bắt đầu một mùa đi săn nghẹt thở, từ những cuộc đi săn đấy chúng gần có thêm những kỹ năng mới.

Hell-Hound
Hell-Hound
Berserker
Berserker
Tracker
Tracker
Super Predator Clan
Super Predator Clan

5. The Ultimate Predator

Predator Tối thượng vừa được giới thiệu qua trailer The Predator (2018) của đạo diễn Shane Black. Hắn ta không cần mang giáp chiến, với vóc dáng khổng lồ và cơ bắp cuồn cuộn, tên Ultimate còn tấn công cả những Yautja một cách hung tợn trong trailer. Liệu sẽ có màn team up giữa con người và các Yautja để chống lại The Ultimate Predator? Chúng ta hãy cùng chờ đón xem.

The Ultimate Predator
The Ultimate Predator

The Predator sẽ công chiếu vào ngày 14.9 tới đây.