Marvel giải thích làm sao Captain America có thể sống sót sau khi đóng băng

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Marvel vừa giải thích lý do vì sao Captain America chỉ bị "ngủ đông" thay vì ngủm luôn khi rơi xuống vùng tuyết.

Trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, họ có đầy đủ một số khái niệm khoa học viễn tưởng đáng tin cậy, nhưng sự kiện Steve Rogers sống sót sau khi bị đóng băng ở cuối Captain America: The First Avenger (Kẻ Báo Thù Đầu Tiên) là điều khó giải thích nhất. Gần đây bên phía the Marvel Avengers S.T.A.T.I.O.N. ở Las Vegas đã vận dụng một số khái niệm khoa học thật sự để giải thích việc này:

Khi kiểm tra thể chất của Capt, Rogers tiết lộ rằng trong máu của anh ta không bị đóng băng. Xét nghiệm máu cho thấy máu của anh có chứa lượng đường quá nhiều do gan có nhiều glycogen, làm giảm nhiệt độ đóng băng của nước sinh ra máu và tạo ra một chất bảo vệ lạnh. Quá trình này tương tự như những loài vật Water-Bears (Tardigrades) và Wood Frogs, đây là những loài vật có khả năng chuyển chất glycogen trong cơ thể để giảm sự co rút thẩm thấu của các tế bào và ngừng đóng băng. Tuy nhiên, điều này chưa bao giờ được nhìn thấy trước đây ở con người.

Captain America được giải cứu sau khi bị đóng băng (Nguồn: CBR)
Captain America được giải cứu sau khi bị đóng băng (Nguồn: CBR)

Là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong MCU, khoảnh khắc Capt. America sống lại từ khối băng được coi là một trong những giây phút kinh điển nhất của phim. Sau khi sống lại, anh đã trở thành lãnh đạo của nhóm The Avengers, một kẻ ngoài vòng pháp luật sau sự kiện của Captain America: The Winter Soldier Captain America: Civil War, mới đây nhất là chung tay với các siêu anh hùng vĩ đại chống lại gã Mad Titan nguy hiểm của vũ trụ trong Avengers: Infinity War – Thanos. Tương lai, người hâm mộ không biết được chắc chắn rằng anh sẽ còn xuất hiện trong bao nhiêu phim của MCU ngoài Avengers 4 sẽ ra mắt vào tháng 5 năm sau.

Tất nhiên, Steve Rogers không phải là Avenger duy nhất có một cuộc phiêu lưu lớn vào năm 2018, hôm nay người hâm mộ sẽ được thưởng thức Ant-Man and The Wasp (Người Kiến và Chiến Binh Ong), bộ phim lót đường cho Avengers 4 vào năm sau. 

Nguồn: Cinema Blend