Cậu Vàng nhận được nhiều lời khen ngợi từ nghệ sĩ trong buổi họp báo

Tin điện ảnh · VLynd ·

Cậu Vàng của đạo diễn Trần Vũ Thuỷ đã chính thức tổ chức họp báo sau giai đoạn casting.

Mới đây, dự án điện ảnh Cậu Vàng của đạo diễn Trần Vũ Thuỷ đã chính thức tổ chức họp báo sau giai đoạn casting. Buổi họp báo được diễn ra tại Ninh Bình – bối cảnh chính của phim với sự tham gia của dàn diễn viên như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Chiều Xuân, NS Viết Liên, NS Thanh Hoa, Chiến Thắng, Thanh Bình, Trần Lê Nam, Khánh Huyền. Ngoài ra, Cậu Vàng cũng sở hữu dàn diễn viên trẻ thu hút như: Băng Di, Will, Bích Ngọc, Trần Doãn Hoàng, Phương Nam.

Thông qua buổi họp báo Cậu Vàng được đặt trong không gian thanh bình của Cố Viên Lầu, NSX cũng giới thiệu đến khán giả phần kỹ thuật được đảm nhiệm bởi đạo diễn hình ảnh Phi Tiến Sơn và Thành Toại. Giải thích cho việc phóng tác tác phẩm văn học bất hủ Lão Hạc của cố nhà văn Nam Cao, đạo diễn Trần Vũ Thuỷ đã không tránh khỏi bồi hồi khi chia sẻ:

“Dự án này là của cha vợ tôi, là kịch bản tâm huyết mà ông ấp ủ vào những năm cuối đời. Tôi nhớ, lúc còn sinh thời, ông đã đầu tư nhiều sức lực và tâm trí vào kịch bản này. Mỗi ngày ông cứ cần mẫn viết từng trang, từng trang. Khi ông nằm trên giường bệnh, điều chúng tôi nói với nhau không phải là sức khoẻ của ông mà là về phim. Khi làm phim này, sức hút lớn nhất mang đến cho tôi chính là cảm xúc. Tâm nguyện của ông hằn rất sâu vào tâm trí và thôi thúc tôi phải làm bằng được bộ phim này. Với tôi, Cậu Vàng là bộ phim cố NSND Bùi Cường muốn tri ân nhà văn Nam Cao, cũng là phim tôi muốn viết tiếp tinh thần và di nguyện của bố mình”.

Cũng trong không gian thân mật của buổi họp báo ra mắt truyền thông, đứng trước câu hỏi về kinh phí đầu tư để đảm bảo chất lượng bộ phim, đại diện ê-kíp, bà Thanh Hằng bày tỏ:

Cậu Vàng là bộ phim tái dựng lại thời kì nửa thuộc địa nên toàn bộ trang phục, bối cảnh đều phải qua khâu dàn dựng nên chắc chắn sẽ đòi hỏi kinh phí đầu tư không nhỏ. Chúng tôi chưa thể tiết lộ con số cụ thể, nhưng chúng tôi muốn nói rằng con số không thể hiện được chất lượng của bộ phim. Với chúng tôi, kinh phí thực sự không phải là số liệu hiển thị mà là sự thỏa mãn của người xem, từng tấm vé mà khán giả ủng hộ mới chính là kinh phí đáng trân trọng”.

Đồng tình với quan điểm đó, NSƯT Chiều Xuân cho hay:

“Trước khi nhận kịch bản, tôi còn hoài nghi vì sợ phim sẽ làm theo mô típ quen thuộc, đưa hình mẫu từ truyện vào phim. Nhưng khi cầm kịch bản, tôi hoàn toàn bị thuyết phục. Tôi tin Cậu Vàng sẽ là phim nghệ thuật ăn khách”.

Dẫu không tiết lộ con số cụ thể, nhưng ê-kíp làm phim đã nhanh chóng trấn an những hoài nghi về việc: Liệu phim phóng tác từ tác phẩm văn học có đáp ứng được yếu tố hút khách khi ra rạp? Đạo diễn Trần Vũ Thuỷ thẳng thắn:

“Tôi mong bộ phim không chỉ truyền tải được màu sắc và không khí của tác phẩm Lão Hạc của cố nhà văn Nam Cao, nêu bật được kịch bản tâm huyết của cha mình, mà còn có thêm những yếu tố hiện đại tiếp cận được xu hướng của giới trẻ. Tôi không đòi hỏi quá cao siêu, tôi chỉ mong được góp sức lan truyền những điều tốt đẹp, những giá trị văn học đến nhiều đối tượng khán giả hơn. Thế nên, tôi tin cách kể truyện mới sẽ phần nào tạo ra hương vị lạ nhưng vừa miệng của đại đa số người xem”.

Bên cạnh ê-kíp sản xuất, dàn diễn, buổi họp báo cũng chào đón một nhân vật đặc biệt, đó là phu nhân của cố NSND Bùi Cường. Trong phạm vi chia sẻ, bác Mùi đã khiến không ít người xúc động khi kể về câu chuyện 2 lần đứng sau lưng thành công của chồng, cũng như 2 lần quyết định dấn thân vào nghệ thuật vì chồng. Theo bà, lần đầu tiên bà chọn đi con đường nghệ thuật cùng chồng chính là lúc cố NSND Bùi Cường nộp đơn vào trường điện ảnh. Bà tin rằng với một người hiểu rõ di nguyện của chồng bà như đạo diễn Trần Vũ Thuỷ, có đạo đức và có tài sẽ đủ sức nối nghiệp và đủ năng lực tiếp nối di nguyện của cố NSND Bùi Cường. Trong chia sẻ Bác Mùi rất tin tưởng vào con rể vì đã chứng kiến NSND Bùi Cường đã đào tạo và cùng con trai thực hiện nhiều dự án nghệ thuật trong suốt 10 năm qua.

Với mong muốn giải toả thắc mắc của mọi người về vai diễn Lão Hạc, nghệ sĩ Viết Liên cho biết:

“Nhiều người hỏi tôi có áp lực không? Có sợ người ta nói mình không hợp vai. Thành thật, tôi biết sẽ có sự so sánh. Bởi những người đảm trách vai Lão Hạc thế hệ trước đều là những tên tuổi lớn, có cả cố nhà văn Kim Lân. Riêng tôi, ở thế hệ sau, tôi thừa nhận đó là thách thức lớn.

Khi tôi cầm kịch bản Cậu Vàng, tôi thấy diễn biến tâm lý và mối quan hệ của Lão Hạc trong phiên bản này đa chiều hơn, tương tác mạnh hơn với các nhân vật khác để tạo hiệu ứng. Nói thật, tôi chỉ biết làm hết sức mình để có thể khắc hoạ một Lão Hạc đểu khán giả thấy đây là một đại diện cho tầng lớp nông dân. Ngoài ra, điều tôi rất thích trong kịch bản này là những nhân vật đều không bị bi kịch hoá, họ biết phản kháng để đấu tranh giành cuộc sống tươi đẹp”.

Cùng với những cái tên nổi bật, Cậu Vàng còn có sự tham gia của Băng Di, Will và Thanh Bình. Đây là những diễn viên trẻ đã khẳng định năng lực qua nhiều dự án từ truyền hình đến điện ảnh. Với Cậu Vàng, Băng Di, Will và Thanh Bình đều khẳng định đây là những vai diễn khó diễn và khó đoán với bản thân. Thậm chí, Băng Di còn nói mình đã gặp rất nhiều áp lực, bởi ngay từ đầu cô cũng phải casting rất nhiều lần:

“Bà Ba là vai diễn đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật diễn xuất. Di biết có rất nhiều người tốt hơn mình, nhưng việc xuất hiện ở đây cho thấy sự tin tưởng lớn của đạo diễn, ê-kíp sản xuất trao cho Di. Di thực sự muốn cảm ơn đến mọi người đã cho Di cơ hội để tham gia với Cậu Vàng lần này”.

Trong Cậu Vàng Băng Di sẽ vào vai người thứ ba danh chính ngôn thuận, Will sẽ trở thành cặp mẹ con bá đạo nhất gia đình làng như NSƯT Chiều Xuân nói:

“Mỗi lần hai mẹ con xuất chiêu là cả nhà điêu đứng”.

Riêng Thanh Bình trang bị hẳn kĩ năng đàn – ca để phục vụ cho vai diễn.

Mặt khác, trong buổi họp báo, có một sự kiện thú vị đã diễn ra khi NSƯT Chiều Xuân đại chiến Băng Di, tuyên bố muốn giành vai bà Ba. Theo đó, NSƯT Chiều Xuân hóm hỉnh:

“Đáng lẽ casting vai bà Ba nhưng để con cháu còn đất dung thân nên nhận vai bà Cả”.

Lập tức, Băng Di cũng đã sự đáp trả hài hước:

“Nếu vậy thì em sẽ là người thứ ba”.

Sự tung hứng của hai nghệ sĩ đã khiến khách mời và truyền thông được một phen cười sảng khoái. Điều này cũng phần nào chứng minh độ thân thiết của đoàn làm phim, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn tương tác đáng mong đợi.

Ngoài Băng Di hay Will, khán giả cũng đặc biệt chú ý đến Bích Ngọc – cô nàng thể hiện vai Cải, người yêu của con trai Lão Hạc. Sở hữu nhan sắc ngọt ngào, diễn xuất theo bản năng tự nhiên, Bích Ngọc từng có vai diễn đáng nhớ trong bộ phim Thạch Thảo, kết đôi cùng Tùng Maru. Trong Cậu Vàng, nhân vật của Bích Ngọc là cô hầu gái của bà Ba (Băng Di), chứng kiến hết những trái ngang của gia đình Bá Kiến. Hơn nữa, Cải còn có cuộc tình nồng nhiệt với Cò, nhưng vì cái nghèo mà cả hai không thể có đám cưới hạnh phúc.

Bên cạnh Bích Ngọc, Trần Doãn Hoàng cũng nhận được sự quan tâm. Anh chàng tếu táo:

“Mình nhớ khi đọc Lão Hạc, nhà văn Nam Cao chỉ nhắc về Cò là đi lên đồn điền cao su. Điều này khiến mình hoang mang khi nhận kịch bản. Tuy nhiên, khi đọc xong, mình cảm thấy biết ơn bác NSND Bùi Cường, anh Trần Vũ Thuỷ đã có những đầu tư cho vai Cò. Trong phim, mình sẽ kết đôi với Cải, cả hai cũng sẽ có nhiều màn tương tác ngọt ngào đến dằn xé chắc chắn mang đến rất nhiều thú vị”.

Tuy nhiên, nhân vật bí ẩn chiếm được spotlight của buổi họp báo chính là Phương Nam. Anh chàng gây ấn tượng với mái tóc nhuộm vàng và chưa tiết lộ thêm vai diễn của mình. Dẫu vậy, Phương Nam lại úp mở:

“Vai của tôi là một kiểu Chí Phèo thời hiện đại”.

Bộ phim Cậu Vàng lấy bối cảnh chính ở Ninh Bình, với cảnh đẹp thiên nhiên thanh bình, đậm chất làng quê. Phim dự kiến ra rạp vào năm 2020.