Chạy Đi Rồi Tính – Món ăn đa vị phục vụ khán giả dễ tính

Đánh giá phim · NeroHuynh ·

Chạy đi rồi tính mang lại tiếng cười giải trí, nhưng giá trị nhân văn mà phim mang lại không mấy đặc sắc.

Chạy Đi Rồi Tính mang lại tiếng cười giải trí, nhưng giá trị nhân văn mà phim mang lại không mấy đặc sắc.

Câu chuyện kể về gia đình của Elizabeth Phương Trinh (Diễm My 9x) – một cô ca sĩ phòng trà với bộn bề suy nghĩ về tương lai sự nghiệp và luôn cáu gắt với anh chồng Đông Hùng ( Hứa Vĩ Văn) và con trai Subin (Trọng Khang). Với nghề ca sĩ hát phòng trà và bán sữa đậu nành của ông chồng, giấc mơ giàu sang của cô dường như quá xa vời. Trong lúc muốn có tiền để “trùng tu nhan sắc” theo lời thầy bói giúp cho sự nghiệp thăng tiến thì Trinh quyết định đem chiếc nhẫn cưới kim cương của mình đi bán. Khi đến tiệm vàng, cả gia đình đụng mặt băng cướp Xà Neo của Yêu Nữ (Nam Thư) và số 9 (Puka). Cậu nhóc Subin vô tình quay lại được  cảnh đánh cướp của bọn chúng, và thế là hành trình chạy trốn của cả gia đình bắt đầu.

Đầu tiên có thể nói, Chạy Đi Rồi Tính chắc chắn sẽ thắng lớn ngoài rạp vì phim mang đầy đủ yếu tố để có thể trở thành một ngôi sao phòng vé. Dàn diễn viên nổi tiếng và đông đảo người hâm mộ nhất hiện nay như Diệu Nhi, Duy Khánh; một bộ phim mang đậm đà yếu tố hài hước, điều mà số đông khán giả Việt luôn thèm khát lúc bấy giờ; có nhiều khung cảnh đẹp và diễn viên có ngoại hình nóng bỏng, bạn sẽ không thể ngồi yên khi trông thấy Diễm My và Puka trong bộ jumpsuit spandex bó sát đâu. Đối với những vị khán giả dễ tính, phim chỉ cần bắt mắt và mang lại tiếng cười “kha khả” xong rồi quên ngay. Tuy nhiên, Chạy Đi Rồi Tính vẫn có thông điệp muốn truyền tải, đó là tình cảm gia đình, sự gắn kết giữa các thành viên để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Điều khiến cho Chạy Đi Rồi Tính hơi chùng bước trước của phòng vé đó chính là bị gắn mác phim 16+, không chỉ vì nội dung bộ phim, mà còn nằm ở những vấn đề nhạy cảm khác.

Đồng hành cùng vợ chồng Đông Hùng, Phương Trinh và cậu con trai Subin là đặc vụ Mỹ Lệ Tuyền (Việt Hương), cuộc chạy trốn sẽ được đặc vụ này dẫn dắt. Truy đuổi gia đình bán sữa còn có cặp vệ sĩ Cam Ly (Diệu Nhi) và Phi Trường (Duy Khánh). Có thể thấy rõ, Chạy Đi Rồi Tính có nhiều nhân vật đến mức thừa mứa khiến cho mạch truyện trở nên khập khiễng. Việc đưa nhiều người nổi tiếng vào phim sẽ khiến bộ phim được nhiều người biết đến và nổi tiếng hơn. Có lẽ mục đích của đạo diễn chỉ dừng lại ở việc bán được nhiều vé chứ chưa phải tạo nên một tác phẩm hay thật sự. Gia đình nhà Đông Hùng cùng một lúc bị truy đuổi bởi 2 phe khác nhau, việc hòa hợp làm sao để cho không ai có cảm giác bị rời rạc, lạc lõng là rất khó. Điều đáng buồn là như vậy, cặp đôi vệ sĩ Cam Ly – Phi Trường đã cố gắn tạo điểm nhấn bằng những trò hề của mình, nhưng càng về sau càng nhàm chán và có phần lố lăng. Thiết nghĩ nếu lược bỏ 2 nhân vật này và tập trung vào tuyến truyện chính thì có lẽ phim sẽ khá hơn rất nhiều.

Về mặt diễn xuất, gia đình bán sữa Đông Hùng đảm nhận phần drama, còn tất cả các nhân vật còn lại lo phần comedy.

Diễm My trong phim đóng khá tốt, từ đầu cho đến cuối tính cách cô rất rõ ràng, luôn là một người không bao giờ chịu an phận dù ở bất cứ tình huống nào kể cả khi việc chuyển biến tâm trạng từ một người khó ưa cho đến người vợ thương chồng thương con, Diễm My thực sự sẽ khiến bạn cảm động.

Về phía các diễn viên còn lại như Puka, Nam Thư, Việt Hương, Duy Khánh và Diệu Nhi… tất cả đều là diễn viên kịch cho nên diễn xuất cứ như đang đứng trên sân khấu. Ngoài Duy Khánh và Diệu Nhi được thêm vào với mục đích câu khách, thì vai diễn duyên nhất chắc chắn sẽ dành cho Puka. Đây cũng là lần đầu Puka bước lên màn ảnh rộng, nhưng diễn xuất của Puka theo người viết là tự nhiên và đáng yêu nhất phim. Mọi câu mọi chữ của nhân vật số 9 thốt ra đều khiến khá giả cười rần rần vì cách chọc cười rất tỉnh và ngây thơ. Việt Hương có một vai diễn tệ, thật sự rất tệ, cô vào vai mang tính then chốt, dùng để xoay chuyển cục diện bộ phim thế nhưng cái khiến cho khán giả cảm thấy là sự mệt mỏi và khó chịu mỗi khi Việt Hương xuất hiện.

Chạy Đi Rồi Tính không có những bản nhạc mới như đối thủ Chờ Em Đến Ngày Mai, mà thay vào đó là sử dụng lại những bản nhạc rất hay của Hồ Quỳnh Hương, Bảo Yến… và cái hay hơn nữa chính là việc 2 đạo diễn Namcito và Bảo Nhân đưa nhạc vào khá chuẩn.

Tóm lại, Chạy Đi Rồi Tính là một bộ phim hài có thể lấy được tiếng cười của khán giả dễ tính, nhưng nói đây là một bộ phim hay thì cái vạch đích đấy còn rất rất xa. Chắc chắn tác phẩm thứ 2 của 2 đạo diễn Namcito và Bảo Nhân sẽ có doanh thu tốt.