Chính thức xác nhận không có chuyện James Bond là nhân vật nữ

Tin điện ảnh · VLynd ·

Nhà điều hành sản xuất Barbara Broccoli vừa xác nhận rằng không có chuyện Bond là nhân vật nữ.

Barbara Broccoli (phải) và Daniel Craig (trái)
Barbara Broccoli (phải) và Daniel Craig (trái)

Trước khi Daniel Craig trở lại với Bond 25, nhiều tin đồn xoay quanh nhân vật nam điệp viên 007 lịch lãm bậc nhất Anh quốc sẽ do một người da màu hoặc phụ nữ thủ vai, cụ thể hai cái tên Idris Elba và Charlize Theron là ứng cử viên nặng ký trên các mặt báo. Tuy nhiên, Craig vẫn tiếp tục thủ vai James Bond một lần nữa và đạo diễn Danny Boyle rời vị trí đạo diễn, Cary Joji Fukunaga nhanh chóng cầm trịch dự án này.

Dĩ nhiên là Craig không thể đóng Bond mãi mãi và những lời bàn tán về diễn viên kế tiếp thủ vai nhân vật này vẫn rầm rộ. Mới đây, trong bài phỏng vẫn với The Guardian, nhà điều hành sản xuất Barbara Broccoli vừa xác nhận rằng không có chuyện Bond là nhân vật nữ:

“Bond là đàn ông. Đó là nhân vật nam giới. Nhân vật này được chấp bút với giới tính nam và tôi nghĩ anh ấy vẫn giữ nguyên diều này.”

Barbara cho rằng không nhất thiết phải đưa nhân vật nam trở thành nữ vì:

“Hãy tạo ra nhiều nhân vật nữ và xây dựng cốt truyện phù hợp với họ.”

Bà hoàn toàn có lý do cho lời nói trên vì Bond không thể đổi sang nữ vì những bộ phim và tiểu thuyết đầu tiên:

“Được chấp bút vào thập niên 50, vì vật mà có một điều chắc chắn rằng DNA [của Bond] sẽ không thay đổi.”

Việc không có một Bond nữ không có nghĩa là vai trò của nữ giới bị phủ nhận, điều này dần được thay đổi theo thời gian:

“Tôi đang cố gắng làm hết sức mình và tôi suy nghĩ rất nhiều về mấy bộ phim của Daniel, vai trò của họ ngày càng nhiều hơn cách mà phụ nữ hay bị nhìn nhận.”

Nhà sản xuất của 007 hoàn toàn đúng. Dù không có kế hoạch cho một Bond nữ, thương hiệu này đã có một bước ngoặt khi đưa Fukunaga vào chiếc ghế đạo diễn cho phim Bond kế tiếp. Không chỉ là một người Mỹ, ông còn là người Mỹ gốc Á đầu tiên thực hiện bộ phim trong thương hiệu đình đám của Anh quốc này.

Bond 25 dự kiến ra mắt vào ngày 20.02.2020.

Nguồn: Deadline