Christina Hodson giải thích về tựa đề siêu dài của Birds of Prey và tiết lộ về dự án Batgirl

Tin điện ảnh · HiverThao ·

Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of Harley Quinn) chính là tiêu đề chính thức đã được nhà biên kịch Christina Hodson đặt cho kịch bản.

Thật bất ngờ khi biết rằng Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of Harley Quinn) chính là tiêu đề chính thức đã được nhà biên kịch Christina Hodson đặt cho kịch bản với sự tham gia diễn xuất của Margot Robbie (vai Harley Quinn). Tựa đề mới này thực chất cũng không quá xa vời với cốt truyện gốc.

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Khi phóng viên Christina Radish của Collider trao đổi với Hodson về kịch bản của bộ phim “nặng ký” ngang ngửa Bumblebee, cô tiết lộ tựa đề cho phim cơ bản là đã được chọn từ lúc bắt đầu:

"Làm thế nào mà bộ phim được chốt với tựa đề Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of Harley Quinn) vậy cô Hodson? Đây là ý tưởng của ai?

Hodson: Tôi không rõ là mình có được phép tiết lộ không, nhưng thật ra là không có lý do giải thích tại sao. Nó từng là tiêu đề không chính thức khi tôi lên kịch bản. Tôi đã thêm tựa đề này chính xác gần một năm trước và cũng chưa từng nghĩ là có thể dùng nó. Chúng tôi chỉ sử dụng các tiêu đề đang lên dự án, vì thế đây là một điều khá táo bạo khi tôi đặt nó ở trang bìa. Sau đó, khi chúng tôi đang bàn luận và động não cho tiêu đề, chúng tôi đều đồng ý chọn cái tựa đó.

Nghe có vẻ như tiêu đề này cũng thể hiện khá nhiều điều về phim.

Hodson: Chính xác là như vậy!"

Hodson cũng chấp bút kịch bản cho Batgirl sắp ra mắt của Warner Bros. sau khi Joss Whedon ra khỏi dự án. Bộ phim là live action đầu tiên xoay quanh các nhân vật từ Batman & Robin 1997 . Hodson chia sẻ rằng điều này cho cô một cô hội để thử thách với nhân vật chưa hoàn thiện, phức tạp, xinh đẹp, tuyệt vời và kì lạ này:

“Cô có những trải nghiệm khác biệt khi làm việc với các kịch bản như của Batgirl, một nhân vật có sẵn từ phim, nhưng ngoài ra cô có thể làm gì nữa với nhân vật mới này?

Hodson: Thực ra tôi không nghĩ nhân vật này là có sẵn. Có thể vài người vẫn nhớ là Alicia Silverstone từng đóng vai đó, nhưng nhân vật trong phim không phải là ý tưởng tôi muốn hướng đến. Vì vậy, tôi hoàn toàn tự do khi tạo dựng nhân vật mới. Studio cũng hỗ trợ tôi rất nhiều, trong việc để tôi mơ mộng về bất cứ điều gì tôi muốn.

Vậy điều gì kích thích cô nhiều nhất về nhân vật trong Batgirl?

Hodson: Rất nhiều, nhưng tôi không được phép tiết lộ về những điều này. Cô ấy thật tuyệt vời. Với cả các nhân vật mà tôi đã tạo nên tất cả đều mang tính độc quyền, như Charlie cùng nhân vật mà tôi đang làm việc. Họ độc lập, thông minh, có năng lực, thú vị. Nhưng phần sắc thái là quan trọng nhất. Họ chưa hoàn thiện, phức tạp, xinh đẹp, tuyệt vời, kì quặc. Chúng tôi tìm được rất nhiều diễn viên nữ tài năng, họ đã sẵn sàng cho các vai diễn. Tôi thực sự rất vui khi được lên kịch bản cho các vai diễn của họ”.

Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of Harley Quinn) dự kiến được ra mắt vào ngày 07.02.2020 và Batgirl vẫn đang trong giai đoạn tiền sản xuất.

Nguồn: Collider