Nữ biên kịch của Bumblebee chia sẻ về hai dự án Birds of Prey và Batgirl tiếp theo

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Christina Hodson - cái tên vừa được biết đến qua thành công của Bumblebee sẽ là một nữ biên bịch trẻ tuổi khá bận rộn trong thời gian tới tại Hollywood. Sắp tới, cô sẽ chấp bút cho các dự án nổi tiếng của Worlds of DC như Batgirl, Birds of Prey.

Christina Hodson - cái tên vừa được biết đến qua thành công của Bumblebee sẽ là một nữ biên bịch trẻ tuổi khá bận rộn trong thời gian tới tại Hollywood. Sắp tới, cô sẽ chấp bút cho các dự án nổi tiếng của Worlds of DC như Batgirl, Birds of Prey.

Hiện tại, bộ phim Bumblebee do cô đảm nhận khâu kịch bản đã nhận được khá nhiều lời khen từ những nhà phê bình và người hâm mộ, phim đang thu về $157 triệu trên các phòng vé khắp thế giới. Với niềm đam mê biên kịch, sắp tới Hodson sẽ đảm nhận phần kịch bản cho những bộ phim siêu anh hùng về nữ giới của Worlds of DC là Batgirl Birds of Prey.

Trong bài phỏng vấn mới đây với trang Variety, cô nói:

"Tôi nghĩ rằng có rất nhiều nữ diễn viên tuyệt vời ngoài kia đang tìm kiếm những vai diễn mạnh mẽ, nhu mì này. Đặc biệt trong thời điểm này, trong kỷ nguyên của chúng ta ngay bây giờ, chúng ta cần những người phụ nữ như thế để tìm kiếm, truyền cảm hứng cho chúng ta để thúc đẩy và làm những điều táo bạo."

Hodson cũng đề cập đến các dự án sắp tới của cô, những gì cô yêu thích khi viết nhân vật nữ chính, và xác nhận sự quan tâm của cô đối với phần tiếp theo của Bumblebee.

Với Bumblebee, thì ý tưởng cho câu chuyện về một cô gái và chiếc xe của cô ấy đã đến với bạn như thế nào?

Vào năm 2007, khi Spielberg đang trả lời báo chí cho bộ phim [Transformers] đầu tiên, tôi nhớ ông ấy đã nói rằng Transformers là một khái niệm rất đơn giản, vượt thời gian của một cậu bé và chiếc xe của anh ấy.  Tôi luôn nghĩ rằng nó rất có ý nghĩa mình, vì bản thân tôi hồi 12 tuổi đã có nhưng kỷ niệm đẹp với bố trong chiếc BMW cũ. Tôi luôn mong muốn đưa ý tưởng phim lên một tầm cao mới. Ngay từ khi bắt đầu, tôi đã biết mình muốn kể câu chuyện về hai người tan vỡ đang cố gắng hàn gắn nhau. 

Bumblebee và Charlie trong Bumblebee Movie (Nguồn: TFW2005)
Bumblebee và Charlie trong Bumblebee Movie (Nguồn: TFW2005)

Đây là phần phim Transformers đầu tiên có nữ chính và nữ biên kịch đầu tiên trong vũ trụ, cô có nghĩ rằng nhân vật Charlie có thể chiếm lấy ngôi vị nữ quyền trước những bạn diễn nam hay không?

Tôi hy vọng là vậy, thật đấy. Tôi bị ám ảnh bởi bộ môn cơ khí từ nhỏ và mém trở thành kỹ sư đấy. Ở Anh, chúng tôi theo học khối A, bạn chọn ba môn bạn muốn [theo đuổi]. Vì vậy, tôi đã chọn Vật lý, Toán học và tiếng Anh. Trong đầu tôi luôn nghĩ về cơ khí dù bây giờ công việc của tôi hoàn toàn khác. Tôi luôn thích một câu chuyện về một cô bé yêu thích máy móc, xe hơi và giỏi về nó.

Đã có cuộc họp nào để lên chiến lược cho phần tiếp theo của Bumblebee chưa? Cô đã có ý tưởng cho phần tiếp theo chứ?

Tôi có chứ. Tôi đã biết mình nên làm gì với câu chuyện tiếp này. Hiện tại chúng tôi chưa rõ phần tiếp theo sẽ đi về đâu, nó còn phải tùy thuộc vào khán giả xem họ có thích Bumblebee hay không. Nhưng tôi biết mình nên làm gì với phần tiếp theo.

Vậy về phần phim nói về Harley Quinn trong Birds of Prey, nó có ý nghĩa và hướng đi như thế nào?

Tôi nghĩ tất cả sẽ có trong bộ phim. Hiện tại tôi phải giữ bí mật, nhưng có thể chia sẻ được vài điều. Câu chuyện sẽ nói về nhiều thứ khác biệt với nhiều con người khác nhau, chúng tôi sẽ đi theo một hướng đi khác.

Liệu người hâm mộ sẽ đón nhận một Harley phóng khoáng hơn?

Tôi nghĩ là có. Harley đã được chấp nhận từ trước trong truyện tranh, thế nên tôi nghĩ mọi người sẵn sàng để đón nhận điều đó trong phim. Cô ấy là một nhân vật tuyệt vời, táo bạo, vui vẻ. Cô ấy không phải là người sống trong bóng tối. Vì vậy, tôi đã rất phấn khích khi thấy Harley tự mình đứng lên. Cô ấy là nhân vật mà tôi thích nhất trong tất cả các kịch bản của tôi. Tôi phấn khích khi đưa cô ấy vào thế giới lần thứ hai. Cô ấy đầy mâu thuẫn, rất thông minh, nhưng cũng rất điên rồ. Cô ả có nhiều thứ để viết lắm.

Harley Quinn sẽ trở lại trong Birds of Prey (Nguồn: Variety)
Harley Quinn sẽ trở lại trong Birds of Prey (Nguồn: Variety)

Làm thế nào để viết kịch bản cho Batgirl so với Bumblebee và Harley?

Tôi đứng giữa tình yêu với cô ấy. Tôi luôn cảm thấy khác biệt ở đầu, giữa và cuối. Với tôi, nhân vật Charlie giờ như một người bạn cũ, một nguồn cảm hứng tôi vay mượn từ bản thân. Còn Harley, cô ấy như một sự thay đổi điền rồ tôi dành cho mình. Khi tôi trở nên tưng tửng, tôi biết Harley là ai. Và Batgirl, thật lòng, nó thật hài hước, có một phần nhỏ trong mỗi nhân vật tôi viết. Tôi nghĩ người hâm mộ muốn một kịch bản gốc, thật đấy, họ cũng muốn thấy một cái gì đó mà họ đã nhìn thấy trước đó.

Cô có luôn yêu thích việc viết kịch bản về những nữ siêu anh hùng chứ?

Có và không. Tôi chỉ thích viết những nhân vật thú vị và tôi thích viết phụ nữ vì tôi hiểu họ hơn, và tôi nghĩ rằng có rất nhiều nữ diễn viên tuyệt vời ngoài kia đang tìm kiếm những vai diễn mạnh mẽ, nhu mì này. 

Dự án đầu tiên tôi làm việc là câu chuyện về Barbara Hillary. Bây giờ bà đã 87 tuổi, nhưng khi bà 75 tuổi, bà đã sống sót sau hai lần chiến đấu với căn bệnh ung thư. Bà là một y tá đã nghỉ hưu từ Harlem và Hillary phát hiện ra rằng không có phụ nữ Mỹ gốc Phi nào từng đến Bắc Cực. Bạn biết gì không? Bà ấy không bao giờ trượt tuyết, bà không có tiền, bà đã kiếm được từng xu từ các nhà tài trợ cho chuyến thám hiểm. Hillary đã học cách trượt tuyết trong một tuần, sau đó trở thành phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên đến Bắc Cực ở tuổi 75. Ở tuổi 79, bà trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên đến Nam Cực. Giờ đây ở tuổi 87, bà ấy đang chuẩn bị cho chuyến thám hiểm tiếp theo đến Mông Cổ.

Sự kiên cường đó, sức mạnh của ý chí, sự bất chấp tất cả các tỷ lệ cược, với tôi là điều tạo nên một siêu anh hùng. Tất cả các công việc của tôi luôn luôn là một nhân vật, và vâng, nó có xu hướng luôn luôn là một người phụ nữ, nhưng chỉ vì có rất nhiều người tốt. 

Birds of Prey dự kiến khởi chiếu vào ngày 7.2.2020 và Batgirl vẫn đang trong thời kỳ phát triển kịch bản và đưa vào bấm máy. Bumblebee vẫn được công chiếu trên toàn quốc.

Nguồn: Variety