[Tổng Hợp] 7 thương hiệu điện ảnh ngày càng phát triển

Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Có nhiều loạt phim vẫn giữ nguyên được phong độ, thậm chí các phần sau tốt đến bất ngờ, đặc biệt là 7 thương hiệu điện ảnh sau đây.

Nhiều người nhận định các thương hiệu điện ảnh của Hollywood hiện tại ngày càng đi xuống, với phần đầu tiên rất sáng tạo và các hậu truyện nghèo nàn về ý tưởng. Nhưng cũng có nhiều loạt phim vẫn giữ nguyên được phong độ, thậm chí các phần sau tốt đến bất ngờ. Sau đây là danh sách 7 thương hiệu điện ảnh với chất lượng ngày càng đi lên một cách bất thường, kể cả do các phần trước chưa hoàn thiện hay phần đầu quá hay đến mức gần như không thể nâng tầm được nữa.

7. The Fast and The Furious

Khi The Fast and The Furious ra mắt lần đầu vào năm 2001, không ai có thể ngờ nó lại trở thành một hiện tượng toàn cầu trị giá hàng tỉ đô như bây giờ. Đơn giản vì phần phim đầu tiên chỉ toàn những màn xe cộ rượt đuổi rất nhàm chán.

Tuy nhiên, 3 phần hậu truyện tiếp theo được cải thiện đáng kể cả về chất lượng lẫn nhân sự, thu hút được một lượng lớn khán giả đến với thương hiệu. Nhưng thành công thật sự chỉ đến khi Fast Five ra mắt vào năm 2011, với sự xuất hiện của Dwayne Johnson, đưa phim lên hàng bom tấn lúc bấy giờ. Kể từ đó, dòng phim được đánh giá cao cả về tính giải trí lẫn chất lượng.

6. Transformers

Không ai kì vọng quá nhiều khi Paramount giao dòng phim này cho Michael Bay, mặc dù phần đầu vào năm 2007 không phải tệ nhưng cách làm phim quá lố của ông dường như chỉ hợp với những khán giả trẻ thừa hormone. Các phần sau ngày càng đi xuống, đỉnh điểm là khi khán giả phát ngán với vị đạo diễn này, kéo theo đó là phần 5, The Last Knight, đạt doanh thu thấp nhất trong loạt phim.

Rõ ràng phải có một giải pháp nào đó và ngoại truyện về Bumblebee trong tay đạo diễn Travis Knight là câu trả lời. Kết quả, Bumblebee là phim duy nhất của thương hiệu được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tone màu tươi sáng và tập trung hơn vào các Transformers.

Xếp hạng các bộ phim Transformers bao gồm cả lính mới Bumblebee

Xếp hạng các bộ phim Transformers bao gồm cả lính mới Bumblebee

Đây là bài viết về phần phim dở nhất cho đến tốt nhất trong Vũ trụ Transformers của hãng Paramount do Michael Bay đạo diễn và Steven Spielberg sản xuất, bao gồm phần spinoff mới đây là Bumblebee.

Bumblebee đạt doanh thu hơn $467 triệu, thấp nhất trong thương hiệu này nhưng với kinh phí thực hiện $135 triệu thì vẫn là lời to cho hãng phim. Tin Paramount xác nhận Bumblebee sẽ có hậu truyện khiến khán giả mừng thầm rằng Bumblebee sẽ không dính dáng tới mớ hỗn độn của Michael Bay.

5. Child’s Play

Phần phim Child’s Play đầu tiên năm 1988 không hay, nhưng lại là một phim hạng B vui nhộn mở đường cho một đế chế phim kinh dị xoay quanh con búp bê sát thủ. Cả loạt phim được đánh giá là bất ổn và chỉ sau phần phim tệ hại Child’s Play 3, kể về Chucky bám theo đám trẻ ở học viện quân sự, khán giả mới thấy một sự sáng tạo trong Bride of Chucky năm 2000. Nhưng đến năm 2004, Seed of Chucky lại chệch hướng trở thành một phim hài nhảm và doanh thu kém của nó cũng ảnh hưởng tới triển vọng của loạt phim.

Gần một thập kỷ sau, thương hiệu này tái xuất trên dịch vụ xem phim theo yêu cầu với Curse of Chucky, và dù không ai trông đợi nhiều vào nó, bộ phim lại nhận được đánh giá tích cực nhất của cả thương hiệu. Phần phim thứ 7Cult of Chucky (2017) chỉ thuộc loại trung bình, dừng ở mức cho khán giả biết là loạt phim vẫn còn tồn tại.

Phần làm lại và phim truyền hình sắp tới vẫn còn là ẩn số, nhưng có vẻ như 2 phần phim gần nhất đã cho khán giả một cái nhìn tích cực hơn về thương hiệu này.

4. Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel

MCU chưa có phim nào quá tệ, nhưng có thể nói các phim đầu tiên lại khá đơn điệu và buồn cười. Thời 2008, không ai nghĩ thương hiệu sẽ phát triển tới mức như hiện tại, cả về quy mô, kinh phí và tiềm năng. Nếu trong những ngày đầu, Marvel chỉ dám đầu tư vào Iron Man, Hulk, Thor và Captain America thì bây giờ những nhân vật khác như Guardians of the Galaxy, Ant-Man, Doctor Strange, Black Panther cũng có hẳn phim riêng, và là tiền đề cho những phim gộp hoành tráng.

Xếp hạng toàn bộ vai cameo của Stan Lee trong các bộ phim cộp mác Marvel

Xếp hạng toàn bộ vai cameo của Stan Lee trong các bộ phim cộp mác Marvel

Mỗi khi phim mới của Marvel ra mắt, mọi fan cứng đều chờ đợi đó vai diễn cameo của huyền thoại giới truyện tranh Stan Lee.

Xếp hạng các bộ phim Vũ trụ điện ảnh Marvel dựa trên doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Xếp hạng các bộ phim Vũ trụ điện ảnh Marvel dựa trên doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Hãy cùng Moveek xếp hạng những bộ phim siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel dựa trên doanh thu phòng vé Bắc Mỹ nhé.

Avengers: Endgame đã đặt một cột mốc lớn cho hành trình hơn một thập kỉ của MCU, đây là minh chứng cho thành công của thương hiệu này, cùng những loạt phim phụ như Captain America, Thor Avengers.

3. Blade Runner

Phần Blade Runner đầu tiên là một tượng đài khoa học viễn tưởng của Hollywood, là sự kết hợp giữa các yếu tố giật gân và triết lý, nhưng phần hậu truyện Blade Runner 2049 lại chỉ đơn thuần là phụ lục của phần đầu.

Nhưng chừng đó là đủ để Denis Villeneuve chinh phục giới phê bình lẫn khán giả với kịch bản, nhân vật và hình ảnh hơn hẳn phần trước, trở thành một trường hợp hiếm trong ngành khi vượt qua phần phim gốc vốn đã quá tuyệt vời. Tuy có thể tạm gọi Blade Runner là một thương hiệu nhưng khả năng ra phần 3 là khá thấp.

2. Mission: Impossible

Với 3 phần đầu, phim qua tay lần lượt 3 đạo diễn: Brian De Palma (1996), John Woo (2000) và J.J. Abrams (2006). Với phần đầu ổn, phần 2 không tốt lắm và phần 3 khá nuột nà, có thể coi như phim đã có một bệ phóng vững chắc.

Loạt phim được nâng tầm nhờ vào bàn tay của Brad Bird với phần thứ 4 Ghost Protocol. Phim tập trung hơn vào công nghệ, các cảnh hành động kịch tính và dàn diễn viên lôi cuốn. Christopher McQuarrie tiếp tục tinh thần của phim với nhân vật nữ chính Ilsa Faust trong phần 5. Nhưng chỉ mới năm ngoái, thương hiệu lại nâng chuẩn với Mission: Impossible - Fallout, phần phim hay đến mức nhiều người gán cho nó cái danh phim hành động tuyệt nhất kể từ Mad Max: Fury Road.

Quả là một hành trình ấn tượng khi từ phần đầu rất bình thường, nhưng càng về sau phim càng hoàn thiện và tự nâng tầm chính nó.

1. Jackass

Khi Jackass được ra mắt, không ai mong đợi gì nhiều ngoài một phiên bản điện ảnh của bộ phim truyền hình trên MTV. Và quả thật 2 phần phim đầu vào 2002 và 2006 ra đời vì lợi nhuận là chính. Năm 2010, Jackass 3D giữ nguyên vẻ hài hước và khá lạm dụng máy quay 3D. Tuy nhiên, cách làm sáng tạo này lại đưa phim đi lên vượt xa khỏi tầm của thương hiệu, bằng chứng là những phản hồi tích cực và doanh thu hơn hẳn 2 phần trước cộng lại.

[Tổng Hợp] 10 phim kinh dị không nên xem một mình

[Tổng Hợp] 10 phim kinh dị không nên xem một mình

10 phim kinh dị dưới đây luôn khiến khán giả cảm thấy rùng rợn khi ở nhà một mình.

[Xếp Hạng] Phim X-Men từ dở nhất đến hay nhất theo Rotten Tomatoes

[Xếp Hạng] Phim X-Men từ dở nhất đến hay nhất theo Rotten Tomatoes

Hãy cùng Moveek nhìn lại thứ hạng của 13 bộ phim cộp mác X-Men từ dở nhất đến hay nhất theo thống kê từ Rotten Tomatoes nhé.

Nguồn: Bài và ảnh What Culture