Chuyện Chưa Kể - Chưa đủ ấn tượng

Tin điện ảnh · Moveek ·

Nói chung ai muốn ủng hộ cho điện ảnh Việt của nước nhà thì thôi cũng bỏ ra chút tiền để trải nghiệm thử cho biết.

Hôm nay, có dịp đi coi suất đầu tiên mới khởi chiếu của Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể do đạo diễn Ngô Thanh Vân thực hiện, bộ phim do chính chị ấy nhấn mạnh là của người Việt làm hết nhá mấy chế!

Tấm Cám thì giờ già trẻ người lớn thì ai cũng đều biết hết rồi nhỉ nhưng đây là câu chuyện chưa được kể với rất nhiều tình tiết nói chung cũng tạm hấp dẫn dù có chả ấn tượng mấy.

Về phần nội dung phim thì mạch phim có phần hơi nhanh, nhiều chỗ chưa được hợp lý cần phải được xử lý nhiều hơn để mạch phim trở nên cao trào hơn một chút.

Trong phim này thì điều mình ưng ý nhất đó chính là dàn diễn viên trẻ đẹp đang hot hiện nay như: nhóm 365, hot girl Hạ Vi, Lan Ngọc và bà dì ghẻ Ngô Thanh Vân. Nói chung Tấm và Cám thì ai cũng đẹp hết khỏi phải nói, bà dì ghẻ NTV thủ vai thì nhìn cũng tạm ổn. Phong cảnh đất nước Việt Nam phía Bắc thì khỏi bàn vì nó rất là đẹp khi không sử dụng công nghệ CGI.

Vai của Cám của Ninh Dương Lan Ngọc thì diễn đạt vai phản diện nhưng có phần hơi thái quá và làm lố lên chỉ vì giết một con chim. Còn bà dì ghẻ của NTV thì còn phần hơi hiền quá chưa lột tả được tà ác của một mụ dì ghẻ, chắc do ngoài đời chị ấy hiền quá nên vào phim có hơi gồng mình lên để thể hiện cái ác của mình. Còn về những vai hài thì có ông Bụt diễn rất tự nhiên, có tính cách rất xì tin khác so với nguyên tác trong truyện và đem lại tiếng cười cho khán giả. Vai của ông thái giám chắc ai cũng phải cười rồi vì chất giọng Huế cộng với phần diễn xuất mặt hề hề cũng rất tạm. Với vai chàng vệ sĩ bên cạnh thái tử thì có vẻ ngơ ngơ nhìn không phù hợp lắm.

Đó là những nhận vật phụ, giờ thì mình xin nói về nhân vật chính đó là Isaac trong vai thái tử có vẻ bề ngoài oai phong lẫm liệt, đẹp trai nhưng sức mạnh thì yếu thấy mà sợ luôn, nhìn nét người không có được trau chuốt lắm về phần ngoại hình; đã tham gia vào một vai người anh hùng bảo vệ kinh thành đất nước thì đáng ra cần phải có một thời gian tập luyện về thể lực, tập gym để cho thân hình vạm vỡ chút xíu, đây thì yêu quái đánh 1 phát nằm ngủ luôn 5 phút không cất đầu dạy nổi. Nhìn bên phim của Hollywood thì họ đều rất chuyên nghiệp, khi tham gia một vai chính có nhiều cảnh hành động thì điều đầu tiên họ làm đó chính là trau chuốt về bề ngoài của nhân vật ấy sao cho phù hợp với bộ phim để người xem phải "Ồ" lên vì vai chính rất tuyệt. Nói chung là diễn xuất của Isaac có vẻ cũng tạm được vì lần đầu tham gia vào phim ảnh nên không nói gì nhiều về diễn xuất. Còn vai Tấm do Hạ Vi thủ vai thì phần đầu phim diễn xuất có phần hơi đơ một chút nhưng do có hơi xinh chút nên chắc người coi cũng không để ý nhiều cho lắm. Hình như mình coi gần hết cả bộ phim xong mới thấy được rằng Tấm mới là người giải quyết hết mọi vấn đề trong câu chuyện này thì phải, những phân đoạn đang lúc rối tung lên thì đã làm cho vai yêu quái của Hữu Châu có vẻ bị lu mờ và yếu đi rất nhiều, chiếm luôn cả phần của thái tử.

Về mặt hình ảnh và kỹ xảo Việt Nam thì chắc chắn rằng mọi người tự nghĩ cũng sẽ biết nhỉ, nói ra thì sợ mọi người kêu mình chê bai điện ảnh Việt nhưng công nhận rằng là mỗi khi đến đoạn sử dụng công nghệ CGI thì mình ngồi cười thầm trong bụng rằng mình đang xem 1 bộ phim hoạt hình đóng hả ta? (ngay đến cả những đứa con nít nó ngồi bên cạnh mình coi còn biết được chứ nói gì người lớn). Những phân đoạn làm mình tức cười nhất đó là cảnh đánh nhau giữa 2 bên khi chiếu từ trên cao xuống thì lính giặc rất nhiều đến khi xuống phân cảnh thật thì còn lác đác chục người theo như mình đếm được. Đánh nhau thì phần phim Việt thì mình thấy giống như đang múa vậy.

Còn phân đoạn khiến mình há hốc mồm và ngạc nhiên nhất đó là con quái vật trong phim, mình coi cứ tưởng con thằn lằn bay, chạy nhảy như điên nhìn mắc cười. Theo như trailer thì các bạn thấy được rằng có 1 con quái vật thôi nhưng vào coi thì còn 1 con quái vật do thái tử biến thành (theo như mình nghĩ là con quái vật đó như là người sói thì phải, vì tạo hình đẹp quá nên không nhận ra con gì). Gặp nhau, dí chạy, cắn nhau tung toé khắp nơi, nhìn khiếp lắm. Nói chung coi không ra hệ thống chi hết, mình coi suýt ngủ gật vì cảnh đó.

Thì thôi tạm chấp nhận cho rồi. Dù có cố gắng mấy thì điện ảnh Việt cũng chưa thể theo nổi được so với thế giới, ngay cả Trung Quốc và Hàn Quốc. Theo như mình nghĩ thì Việt Nam nên dành tiền đó mà làm bộ phim mà chỉ có Việt Nam hợp nhất đó là thể loại hài nhảm là tốt nhất chứ đừng nên phí phạm kinh phí 20 tỷ đó làm bộ phim thể loại hành động, giả tưởng như thế này. Mình khuyên rằng nếu mà muốn được như với người ta thì để dành tiền tầm khoảng mấy trăm triệu đô đi rồi hẳn mời luôn đội ngũ Hollywood qua làm việc rồi khi đó thấy được sự thành công. Đối với mình thì chị NTV đóng phim rất hay và có hay được đạo diễn nước ngoài mời đóng phim nên theo mình nghĩ chị nên đi đóng phim thì có vẻ hợp lí hơn.

Nói chung ai muốn ủng hộ cho điện ảnh Việt của nước nhà thì thôi cũng bỏ ra chút tiền để trải nghiệm thử cho biết, mình nghĩ đa số khán giả đến rạp xem đều là fan hâm mộ nhóm nhạc 365 đi coi là cùng, vì trong phòng rạp lúc mình coi thì nửa khán giả đã là fan cuồng rồi, ngồi ré lên như điên.

Theo như ý kiến của mình thì cũng thấy sự cố gắng của cả ekip nên mình cho tạm 4,5đ khuyến khích.

Nguồn: Bi Hun