Clifford Chú Chó Đỏ Khổng Lồ (2021) - 3 Lý do người yêu thú không nên bỏ qua bộ phim này

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Clifford Chú Chó Đỏ Khổng Lồ không thể phù hợp hơn với mấy mọt kiếp "sen".

Clifford Chú Chó Đỏ Khổng Lồ (Clifford The Big Red Dog) ra mắt đúng dịp lễ cuối năm là tác phẩm ấm áp nhiều ý nghĩa dành cho các khán giả. Bên cạnh dàn diễn viên tài năng, bộ phim tiếp nối dấu ấn thương hiệu chú chó đỏ khổng lồ đã ở bên công chúng hơn 50 năm qua.

 

1. Nội dung độc đáo

Dựa trên bộ truyện của nhà văn Norman Bridwell, Clifford Chú Chó Đỏ Khổng Lồ có một cốt truyện cực kỳ thú vị. Nhân vật chính là một cô bé trung học tên Emily Elizabeth Howard (Darby Camp). Lạc lõng tại ngôi trường tư thục danh tiếng, Emily là nạn nhân của tệ bắt nạt học đường.

Cô bé tìm được một chú chó nhỏ xíu và mặc dù chú Cassey (Jack Whitehall) ra sức can ngăn, Clifford cuối cùng trở thành một thành viên của gia đình. Điều đặc biệt ở chỗ chú chó có bộ lông đỏ rực. Chưa hết, người chủ cũ nói với Elizabeth rằng kích cỡ chú chó tỉ lệ thuận với tình yêu thương mà cậu nhận được.

Trong phim, Clifford đã lớn phổng trở thành một “siêu chó” cao tới 3m chính nhờ tình yêu thương trong ngôi nhà mới mà cậu nhận được. Emily Elizabeth, Clifford và Cassey đã có khoảng thời gian tuyệt diệu, nhưng cũng rất vất vả để giữ cho cả ba không dính vào rắc rối. Bởi Clifford, suy cho cùng là một chú chó khổng lồ lông màu đỏ cơ mà!

2. Kỹ xảo chân thực từ live-action của "ông lớn" Paramount Pictures

Đội ngũ sản xuất của phim làm nên tạo hình nhân vật động vật một cách chân thực nhất. Ý tưởng về một chú chó khổng lồ màu đỏ nghe qua thật sự kỳ quặc, nhưng những tài năng đằng sau máy quay cùng sự hỗ trợ của tiến bộ kỹ xảo đưa Clifford trở nên sống động trên màn ảnh. Từ ngoại hình cưng “xỉu”, chân thật đến từng cọng lông, và đến cả những hành động tinh nghịch, biểu cảm lém lỉnh.

Hiệu ứng hình ảnh được thực hiện bởi Moving Picture Company – công ty kỹ xảo đứng sau thành công của các phim danh giá như 1917, The Lion King, Blade Runner 2049, The Life of Pi…

Ngoài ra, Clifford Chú Chó Đỏ Khổng Lồ còn có sự hỗ trợ của các nghệ sĩ múa rối hoàn thành nhiều hình nộm của Clifford với các kích cỡ khác nhau để làm hình dung hiệu ứng và cũng để các diễn viên tương tác với chú chó đỏ ngoài đời. Cảnh Clifford phá phách đồ đạc cần đến nhiều xe tải và xe cẩu để hất tung bàn ghế, đồ đạc lên cao tạo nên ấn tượng cực kỳ chân thực, chi tiết.

3. Thông điệp ý nghĩa phù hợp với nhiều thế hệ khán giả

Clifford Chú Chó Đỏ Khổng Lồ muốn truyền tải ý nghĩa của sự đồng cảm, chấp nhận những khác biệt, tình yêu thương vô điều kiện của gia đình, truyền cảm hứng về lòng tốt.

Kể từ khi ra mắt bộ truyện năm 1963, Clifford đã chiếm được tình cảm của mọi người khắp nơi trên thế giới. Nhà sản xuất Iole Lucchese chia sẻ: “Clifford đại diện cho đứa trẻ trong tất cả chúng ta. Cậu ấy là người bạn trung thành và tốt bụng mà bạn luôn mong có trên đời. Trẻ em thích Clifford vì cậu ấy luôn cố gắng khám phá thế giới, khắc phục lỗi lầm nhưng đồng thời cũng biết tận hưởng niềm vui cuộc sống”.

Đối với sao nhí Darby Camp, Clifford nhen nhóm trong lòng nữ diễn viên trẻ niềm tin vào phép màu. Sự hy vọng vào tương lai và không khí tích cực của bộ phim giúp người xem cảm thấy ấm áp nhất là trong dịp lễ. Đạo diễn Walt Becker cho biết: “Tôi hy vọng khán giả sẽ có nhiều tiếng cười, một chút nước mắt và nhận ra hai điều. Một là tình yêu giữa con người và thú cưng thật tuyệt vời và kỳ diệu. Hai là nếu chúng ta có thể nắm bắt được điều đó và đem chia sẻ tới toàn thế giới, tôi tin mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn”.

Lấy bối cảnh thành phố New York hiện đại cùng dàn diễn viên đa dạng kết nối các khán giả ngày nay, bộ phim vẫn giữ nguyên các giá trị trọn vẹn mà nguyên tác gửi gắm. Ai cũng sẽ tìm được những sự đồng điệu đối với mỗi nhân vật trong bộ phim. Vui nhộn, dễ thương, đầy cảm xúc, đây là một bộ phim tình cảm gia đình, bạn bè đáng xem dịp lễ.

Clifford Chú Chó Đỏ Khổng Lồ dự kiến khởi chiếu ngày 31.12.2021.