Có phải từ đầu đến cuối đều là kế hoạch của Jesus?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Nhân vật được các fan comic mong chờ cuối cùng cũng đã xuất hiện, và mang lại cho chúng ta những phút giây thư giãn trong tập phim vừa rồi. Tuy nhiên, khi vào phim, họ của Jesus đã bị đổi từ Monroe sang Rovia để tránh lầm lẫn với gia đình Deanna. Nghe có vẻ hơi chán, nhưng có thể nó cũng liên hệ với họ Monroe theo một cách khác. Cái họ Rovia có thể được đặt dựa theo cái tên Monrovia - thủ đô của nước cộng hòa Lỉberia. Và chính cái tên Monrovia này được đặt vào năm 1824, dựa theo họ của tổng thống Mỹ James Monroe.

Ngoại hình thì xin được dành lại cho các bạn nữ nhận xét, nhưng ấn tượng ban đầu ngay cả khi che mặt là đôi mắt rất đẹp. Còn về phong thái, Jesus tỏ ra rất thoải mái, còn khá hài hước, lại không hề mang theo vũ khí, và điều đó chỉ có thể có ở người hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình. Jesus giỏi ra sao thì chúng ta đều đã thấy, nhưng nhiều người nghĩ rằng anh ta còn giả nai rất nhiều để "giấu bài". Nếu giả thuyết đó là đúng, tất cả đều nằm trong kế hoạch của anh ta, thì Rick và Daryl đã hoàn toàn bị xỏ mũi từ đầu tới cuối.

Những việc khác thì chưa bàn, nhưng vụ cướp xe đầu tiên chắc chắn là có tình toán trước đàng hoàng. Chỉ một cú giả vờ vô tình lao vào Rick, và thế là chùm chìa khóa của họ ra đi trong tích tắc, không còn có thể lên xe mà đuổi theo nữa. Kế tiếp là dùng pháo để ngụy tạo tiếng súng đánh lạc hướng, rồi cứ như vậy lên xe và chuồn. Để có thể tính toán chuẩn xác như vậy thì phải là người rất có đầu óc, và có thể cũng đã ít nhiều theo dõi Rick được một lúc rồi.

Nhưng có vẻ như Jesus chẳng mấy thiết tha với việc trộm cắp hay đào tẩu, khi lại hành động rất kỳ lạ. Hết vứt lại cái máy bán hàng tự động ở trên đường mà không động vào gì trong đó, anh ta lại còn hồn nhiên dừng lại để thay lốp xe dù rằng không có vẻ gì là nó gặp vấn đề. Nhiều người cho rằng Jesus như muốn "chờ" nhóm Rick đuổi đến nơi để tiếp tục trò đùa vui của mình. Lúc này, sau sự nhanh nhẹn và kỹ năng của một siêu trộm, anh ta tiếp tục cho thấy khả năng võ thuật của mình.

Tiếp đến lại thêm một khả năng nữa được khám phá, dây trói ở cả tay lẫn chân được tháo trong thời gian kỷ lục, và siêu trộm tung mình lên nóc xe mà không hề đánh động các bác tài xế. Gã siêu quậy này tiếp theo lại chơi trò rượt bắt, và chỉ vài giây vật lộn trên xe, súng của Daryl cũng bị trộm mất nốt. Giả thuyết đưa ra là sau đó cú bất tỉnh nhân sự của Jesus cũng là diễn nốt, vì nhiều người không tin kẻ sở hữu nhiều kỹ năng như vậy lại dễ dàng xỉu đến thế. Khi được đưa về Alexandria, mặc cho bị trói chân tay và nhốt trong "ngục", anh ta lại bằng cách nào đó thoát được ra ngoài để đánh thức Rick trong tình trạng "nhạy cảm". Việc này gần như khẳng định chắc chắn mục đích của Jesus chính là muốn lọt vào Alexandria.

Nói tóm lại, tất cả hoàn toàn có thể đều là kế hoạch của Jesus, bởi anh ta tự tin vào kỹ năng của mình có thể đối phó được với mọi tình huống, và ngoài ra là tin rằng Rick cùng Daryl là người tốt nữa. Anh ta hoàn toàn không đặt mục tiêu giành lấy xe nhu yếu phẩm ấy, mà chỉ "trêu đùa" hai nhân vật của chúng ta, đặt họ vào những tình huống oái oăm để kiểm tra tư cách. Không giống kiểu âm thầm quan sát, theo dõi trong thời gian tương đối dài của Aaron và Eric, cách làm này có vẻ phù hợp với tính cách "hiếu động" của Jesus hơn. Sau khi chắc chắn với suy nghĩ của mình rằng Rick và Daryl là người tốt, anh ta mới giả bộ xỉu vì biết chắc họ sẽ không bỏ mặc mình. Và bằng cách đó, Jesus có thể lọt được vào Alexandria để điều tra thêm về cộng đồng và những người còn lại sống ở đây.

Theo các bạn, giả thuyết ấy có đúng không, hay tất cả chỉ là "duyên trời định"?