Conan: Kẻ Hành Pháp Zero - Danh sách những thành viên Tổ chức Áo Đen mang mật danh của các loại rượu

Tin điện ảnh · Maii ·

Conan: Kẻ Hành Pháp Zero sắp sửa trình làng khán giả Việt.

Là một trong những tựa manga/anime huyền thoại đã gắn liền với bao thế hệ “ghiền” truyện tranh – Thám Tử Lừng Danh Conan (Detective Conan) sắp sửa tái xuất với bộ phim điện ảnh 22 mới toanh với tựa đề Kẻ Hành Pháp Zero (Zero’s Executioner). Sau thành công của Thám Tử Lừng Danh Conan: Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm (Detective Conan Movie 21: The Crimson Love Letter) năm 2017, bản điện ảnh năm 2018 sẽ tập trung vào giữa Shinichi/Conan và Zero/Bourbon.

Đây được xem là phần tiếp theo của phần phim thứ 20 Cơn Ác Mộng Đen Tối (Darkest Nightmare). Cốt truyện lần này khởi đầu bằng một vụ nổ ở Hội nghị Thượng Đỉnh Tokyo và thám tử Kogoro Mori bỗng dưng bị bắt do bị tình nghi liên quan đến vụ nổ. Conan đã tiến thành điều tra để minh oan cho vị thám tử “ngủ gật” này, tuy nhiên cậu lại gặp phải sự theo dõi sát sao của Zero/Bourbon.

Mật danh của Zero trong Tổ chức Áo Đen được đặt theo tên một loại rượu mạnh rất nổi tiếng, giống như nhiều thành viên chủ chốt khác Gin, Vodka, Vermouth… Để chào đón phiên bản điện ảnh lần thứ 22 của bộ truyện tranh/anime nổi tiếng mang tên Thám Tử Lừng Danh Conan: Kẻ Hành Pháp Zero, Moveek mời các bạn điểm lại danh sách các loại rượu đầy hấp dẫn nhưng cũng nguy hiểm chết người được dùng để đặt tên cho các thành viên của Tổ chức Áo Đen.

1. Rum – Phó chỉ huy

Chẳng ai biết rượu Rum có tự bao giờ, chỉ biết người ta tìm thấy loại rượu này từ vùng biển ở Bắc Âu và Địa Trung Hải, từ những kẻ cướp biển. Cũng kể từ đó mà rượu Rum là bạn đồng hành của những hải tặc sống tự do, không luật lệ, không gò bó, phóng khoáng và hoang dại. Rượu Rum ban đầu có vị hơi cay và rất kinh khủng, nhưng theo thời gian Rum trở nên ngọt hơn, ngon hơn, nồng nàn hơn. Đây là loại rượu đại diện cho những quý ông nguy hiểm và lịch lãm. Rum có nhiều loại, Light Rum, Dark Rum, Gold Rum, mỗi loại mang đến hương vị riêng, nhưng nguy hiểm nhất phải kể đến Death Rum, loại rượu với độ cồn lên đến 70% và chỉ dành cho những người bản lĩnh nhất. 

Có lẽ cũng chính vì thế mà Rum được dùng để đặt tên cho nhân vật Phó chỉ huy của Tổ chức Áo Đen trong Conan. Đây là nhân vật rất gần với ông trùm Renya Karasuma. Nhân dạng, giới tính, tuổi tác của nhân vật này vẫn còn là một bí ẩn. Nhưng có một điều chắc chắn, Rum là một trong những kẻ nguy hiểm nhất tổ chức. Trong Thám Tử Lừng Danh Conan: Kẻ Hành Pháp Zero sẽ xuất hiện nhân vật cảnh sát trưởng Hyoue Kuroda – người bị nghi ngờ là nhân vật Rum giấu mặt.

2. Gin Melkior – Thành viên chủ chốt

Rượu Gin có nguồn gốc từ Hà Lan và là người bạn của binh sĩ Hà Lan trong trận chiến với Tây Ban Nha, tiếp thêm cho họ sự mạnh mẽ, điềm tĩnh và lòng dũng cảm. Kể từ sau thế kỷ 17, Gin bắt đầu trở nên nổi tiếng ở nước Anh, gây ra những cơn nghiện điên cuồng trong những năm 1720.

Được chưng cất từ lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen cùng những tinh chất khác như cây thường xanh, quả bách xù, hồi, quế, vỏ cam… mang đến cho Gin hương vị nồng, hăng rất mạnh mẽ. Bởi thế mà người ta rất ít khi uống Gin nguyên chất mà pha ra cho dễ uống hơn, đây cũng là thành phần phổ biến trong nhiều loại cocktail nên người ta gán cho Gin cái tên “kẻ quyền lực” vô hình. Tên của rượu Gin còn có nghĩa là cạm bẫy, đủ để cho thấy mức độ “nguy hiểm” của loại rượu này.

Rượu Gin được dùng làm mật danh của một trong những kẻ đứng đầu Tổ chức Áo Đen. Hắn thường đi chung với Vodka – thư ký của mình khi thực hiện các nhiệm vụ cho tổ chức. Không bao giờ phản bội lợi ích của tổ chức, cho dù có phải hi sinh chính đồng đội của mình, chả trách Gin là một trong những thành viên quan trọng nhất. Không chỉ nhiều lần phát hiện việc lần theo tung tích tổ chức của Shinichi/Conan, hắn còn chính là kẻ đã ép Shinichi uống thuốc teo nhỏ.

3. Vodka Kaspar – Thư ký, cộng sự của Gin

Đến từ một số nước Đông Âu, và đại diện cho nó là nước Nga hữu tình, được chưng cất từ khoai tây, nho hoặc ngũ cốc… Vodka từ khoai tây có vị hơi chát hơn Vodka từ lúa mạch. Không giống như Gin, Vodka có thể được dùng uống suông do hương vị dịu nhẹ hơn Gin.

Không màu, không mùi, gần như không vị, nhưng Vodka vẫn được xếp vào hàng rượu rất có uy lực đối với cánh đàn ông. Vì những đặc điểm, tính chất của rượu Vodka mà nó được dùng để đặt tên cho nhân vật thân cận của Gin Melkior trong Conan – Vodka Kaspar. So với Gin thì Vodka có phần “nhạt” hơn, không quỷ quyệt và thông minh bằng Gin, hắn dễ tính hơn, và không đến độ “đa nghi như Tào Tháo”, mặc dù độ nguy hiểm của Vodka cũng không mấy kém cạnh.

4. Tequila (Đã chết) – Phụ trách phát triển phần mềm tin học của tổ chức

Được dòng người Philipine mang đến xứ Mexico vào thế kỷ 16, đây là 1 trong 5 dòng rượu được tiêu thụ nhiều nhất thế giới. Được chưng cất từ cây avage (một loại cây bản địa), Tequila có hương thơm hăng hăng của gỗ, đắng và hơi chát, thường được uống kèm chanh và muối để cân bằng vị giác. Đáng tiếc, Tequila trong Conan chưa kịp để lại “hương vị” gì trong độc giả ngoài vẻ nguy hiểm thì đã vội “tèo”, sau khi đang kiểm tra phần mềm tin học trong một chiếc vali để mang về cho tổ chức thì bỗng dưng quả bom phát nổ.

5. Pisco/ Kenzo Masuyama (Đã chết) – Quản lý tài chính

Một nhân vật nữa của Tổ chức Áo Đen, chưa kịp để lại ấn tượng gì thì đã “ngủm củ tỏi”. Tất cả những gì chúng ta biết về Pisco đấy là ông ta rất giàu có, đảm nhận điều hành tài chính.

Trong một lần nhận nhiệm vụ ám sát một chính trị gia, ông ta bị phát hiện và chụp hình lại. Gin vì lợi ích của tổ chức đã quyết định thủ tiêu Pisco. Đáng tiếc cho mật danh mà nhân vật này mang, lấy cảm hứng từ quốc tửu Pisco làm từ nho của Peru và Chile (nguyên do là vì khi xưa Peru và Chile cùng là thuộc địa của Tây Ban Nha, sau khi độc lập và tách ra, cả hai đều lấy Pisco làm rượu đặc sản của đất nước mình).

6. Scotch (Đã chết) – Thành viên tổ chức/ cảnh sát chìm

Được mệnh danh là dòng rượu vua, nhưng Scotch trong Conan chẳng bao giờ “làm vua” được do chết quá sớm, anh đã tự sát trước khi Tổ chức Áo Đen phát hiện ra danh tính thật. Anh có mối liên hệ mật thiết với Bourbon.

Rượu Scotch được dùng làm mật danh cho nhân vật này vốn là Whisky (một loại rượu mạnh khác) có nguồn gốc từ Ireland, được mang đến Scotland. Sau thời gian gốc Ireland của rượu biến mất, cái tên Scotch ra đời. Rượu Scotch có mùi hăng hăng như đất và phảng phất mùi khói của gỗ sồi và khá khó uống.

7. Bourbon/ Rei Furuya/ Tooru Amuro – Thành viên tổ chức, cảnh sát hai mang

Whiskey Scotch đi với Whiskey Bourbon? Một sự kết hợp thú vị. Không giống “đồng đội” của mình Bourbon đến giờ vẫn còn sống và dần dần càng lúc càng có vai trò quan trọng trong tuyến truyện, cũng như sẽ xuất hiện trong phần phim này.

Bourbon cũng tương tự Scotch, có nguồn gốc từ rượu Whiskey, được chưng cất từ ngô và phải được sản xuất tại Mỹ thì mới được gọi là Bourbon. Vào thế kỷ 17, khi người Châu Âu khám phá ra vùng đất Tân Thế Giới, họ đã phải tìm một nguyên liệu khác thay thế cho lúa mạch để làm rượu, đó chính là ngô/bắp, loại cây lương thực phổ biến ở vùng đất đó lúc bấy giờ. Về sau, những nhà làm rượu cải tiến phương pháp ủ rượu, đốt cháy sém phần bên trong của các thùng gỗ sồi chưng cất để tạo cho Whiskey một hương vị cay nồng nhưng vẫn êm ái, ngọt dịu và có màu hổ phách rất đẹp, kể từ đó Bourbon ra đời.

Có làn da tối màu và hai mặt tính cách trong một con người, vừa vui vẻ, rộng lượng, lại vừa gian manh và đôi lúc cũng rất tàn nhẫn, đây cũng là nhân vật bí ẩn nhất series Conan. Sở hữu ba nhân dạng khác nhau bao gồm: thám tử học việc Rei Furuya, thanh tra của Cục Cảnh Sát An Ninh Quốc Gia – Zero và thành viên Tổ chức Áo Đen với mật danh không thể nào hợp hơn: Bourbon. Nhân vật này có mối thù sâu đậm với Rye/ Shuichi Akai, do anh ta tin rằng Rye chính là người đã giết cộng sự của mình - Scotch.

8. Rye/Shuichi Akai – Gián điệp, đặc vụ FBI, nguyên là thành viên Tổ chức Áo Đen

Mặc dù trong truyện Rye và Bourbon là đối thủ, nhưng mỉa mai thay, mật danh Rye của Shuichi Akai lại là tên một loại rượu Whiskey khác, vốn là anh em của rượu Whiskey Bourbon. Bourbon được chưng cất có thành phần ít nhất là 51% ngô thì Rye được chưng cất có thành phần ít nhất là 51% lúa mạch đen. Mạnh hơn và thơm hơn, Rye chính là Whiskey khởi đầu của nước Mỹ, sau này bị thay thế bởi Bourbon và trở thành loại Whiskey khá hiếm (với tần suất xuất hiện của nhân vật Shuichi Akai thì đúng là “hiếm” thật).

Shuichi Akai là một đặc vụ FBI đang làm gián điệp trong Tổ chức Áo Đen (Tổ chức này chẳng hiểu bao nhiêu người mà hết người này đến người khác là gián điệp hay cảnh sát). Được đặt cho mật danh Rye – tên một loại rượu, chứng tỏ tầm quan trọng của nhân vật này trong tổ chức. Thế nhưng, vỏ bọc của anh bị bại lộ, Akemi Miyano (người yêu) bị chính tay Gin giết chết. Anh buộc phải rời tổ chức và mang trong mình mối thù với Gin.  

9. Sherry/ Shiho Miyano/ Ai Haibara – Nguyên là thành viên tổ chức, người phát minh ra APTX4869, thiên tài hóa dược

Nhân vật Ai Haibara tên thật là Shiho Miyano, trước đây là thành viên Tổ chức Áo Đen, chịu trách nhiệm phát triển các loại thuốc, trong đó có thuốc teo nhỏ APTX4869. Sau cái chết của chị, cô quyết định li khai khỏi tổ chức, thêm vào đó là mối quan hệ với Shuichi Akai khiến cô bị liên lụy.

Cô đã uống viên thuốc APTX4869 để tự sát, nhưng không chết mà bị teo nhỏ lại và trốn thoát được. Xuất hiện với nhân dạng mới, lấy tên là Ai Haibara, cô sau này trở thành bạn của Shinichi/Conan, cùng chống lại Tổ chức Áo Đen. Mật danh của cô là tên của một loại rượu vang nhẹ được pha cho nặng thêm là rượu Sherry. Có xuất xứ từ Tây Ban Nha và được làm từ nho trắng, rượu Sherry có hai loại ngọt hoặc không ngọt, mùi vị nhẹ nhàng, tinh tế, có màu nâu đỏ rất đẹp, tương tự như màu tóc của nhân vật.

10. Vermouth/ Sharon Vineyard/ Chris Vineyard – Diễn viên, thành viên Tổ chức Áo Đen.

Có mái tóc màu bạch kim pha chút vàng, vẻ ngoài của Vermouth quả thực thích hợp với mật danh được dùng để đặt cho cô. Rượu Vermouth là một loại rượu vang mạnh, được làm từ hỗn hợp rượu nho, cây hương thảo, đường (nếu là loại ngọt) và rượu mạnh, nhưng thành phần cũng có thể thay đổi để tạo ra nhiều hương vị khác nhau.

Thời gian đầu có màu trắng trong, về sau được thay đổi để tạo ra nhiều màu sắc và mùi vị hơn. Chính bởi đặc tính này mà Vermouth được dùng làm mật danh cho Sharon Vineyard (Đã chết)/Chris Vineyard, người có khả năng giả giọng và nhân dạng người khác.

Vermouth được cho là có mối quan hệ thân thiết với ông trùm, và đặc biệt yêu quý Shinichi và Ran. Cô thường gọi Ran là “Thiên Thần” và từng uy hiếp Calvados sau khi hắn định giết chết Ran.

11. Kir/ Hidemi Hondou/ Rena Mizunashi – Đặc vụ CIA, gián điệp trong Tổ chức Áo Đen

Kir trong danh sách này không hẳn là một loại rượu, mà là một loại cocktail nổi tiếng của xứ Burgundy, Pháp; kết hợp giữa rượu mùi mâm xôi và rượu vang trắng, mang màu sắc nâu đỏ đậm rất đẹp. Tên của loại cocktail này được dùng để đặt cho Hidemi Hondou, với vỏ bọc là một nữ phát thanh viên nổi tiếng Rena Mizunashi, đồng thời là một đặc vụ CIA đồng ý cấp tin cho FBI về Tổ chức Áo Đen. Cô là người tốt bụng, thường cố gắng không gây tổn hại đến những người xung quanh, nhưng cũng chính vì thế mà vỏ bọc của cô thường xuyên bị Gin nghi ngờ.

12. Chianti và Korn – Sát thủ của Tổ chức

Chianti là loại rượu vang nổi tiếng mang cả đất Ý vào trong hương vị nồng nàn, hơi chua nơi đầu lưỡi, đậm hương vị cây cỏ miền Trung Ý. Tuy nhiên, tên rượu Chianti có vẻ không liên quan lắm đến bản thân nhân vật mang mật danh này – một sát thủ bắn tỉa của Tổ chức Áo Đen. Tính tình nóng nảy và khát máu, Gin đã phải cảnh báo cô ta không được “xử” những mục tiêu chẳng liên quan gì. Thường đồng hành cùng Korn và cả hai phối hợp rất ăn ý, đặc biệt Chianti rất ghét Vermouth.

Korn là tên một loại Vodka có xuất xứ từ Đức vào thế kỷ 15 được làm chủ yếu từ lúa mạch. Korn có màu trong suốt, nhẹ hơn Vodka, giữ được hương vị lúa mạch nhiều hơn do không được ủ với quá nhiều loại thảo mộc khác như Vodka.

13. Calvados (Đã chết) – Thành viên Tổ chức, sát thủ, trợ thủ của Vermouth

Calvados là rượu táo của vùng Normandie, Pháp. Những quả táo được chọn để chưng cất thành rượu phải là những quả chất lượng, thì mới có thể tạo thành loại rượu thơm, màu vàng đẹp. Thời gian ủ rượu ít nhất phải 2 năm.

Tương tự như những nhân vật không mấy ấn tượng của Tổ chức Áo Đen, tên rượu và nhân vật chẳng mấy liên quan. Mặt mũi không rõ ràng, người ta chỉ biết Calvados là trợ thủ của Vermouth. Hắn có tình cảm với Vermouth, vậy nên “nàng sai đâu thì đánh đó”. Sau kế hoạch giết Jodie của Vermouth không thành, hắn tự sát để tránh việc bị FBI bắt giữ.

Trong danh sách này thì bạn cảm thấy ai ấn tượng nhất, cùng chia sẻ nhé!

Thám Tử Lừng Danh Conan: Kẻ Hành Pháp Zero sẽ được công chiếu vào ngày 17 tháng 8 năm 2018.