Cùng soi 18 easter eggs có trong Thor: Ragnarok

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

Điều làm cho các bộ phim của Marvel thú vị là họ luôn cài cắm trong đó các easter eggs để người xem tự phát hiện ra, và Thor: Ragnarok cũng không phải là một ngoại lệ.

Điều làm cho các bộ phim của Marvel thú vị là họ luôn cài cắm trong đó các easter eggs để người xem tự phát hiện ra, và Thor: Ragnarok cũng không phải là một ngoại lệ. Sau đây là 18 easter eggs mà đạo diễn Taika Waiti đã bí mật đưa vào bộ phim (các bạn có thể tham khảo thêm các trang thông tin khác để biết được tất cả các easter eggs).

1. Throg

“Xin lỗi về cái lần mà tôi biến anh thành một con ếch,” Loki nói sau khi Thor bắt được anh đang giả dạng Odin. Vấn đề là, Thor thực sự bị biến thành một con ếch (đôi khi được biết đến là ‘Throg’) trong truyện tranh. Đây là một phần mạch truyện được yêu mến của Walt Simonson vào những năm 80, trong đó có một chương chứng kiến Thor bị biến đổi hợp sức với các động vật lưỡng cư ở Central Park để chống lại một đạo quân chuột cống.

2. Scrapper 142

Scrapper 142 là biệt danh mà Valkyrie dùng với tư cách là người hầu cho Grandmaster.

3. Người chị bí mật của Thor

Trong thần thoại, Hela thực chất là cháu nuôi của Thor (thông qua cha của anh và người em trai Loki). Như chi tiết được tiết lộ trong phim, phiên bản MCU của nhân vật này là người chị bí mật của Thor.

Đây không phải lần đầu tiên Odin đã che đậy sự tồn tại của một người con gái. Nhân vật được tạo ra bởi Neil Gaiman, Angela, được phát hiện vào năm 2014 là đứa con thất lạc của The All-father. Cô được nuôi lớn trong cõi thứ mười bí mật sau khi bị bắt cóc lúc còn là một đứa trẻ bởi một chủng tộc các chiến binh thần thánh.

3. Điệu nhảy tap dance của Donald Blake

Một sự hồi tưởng khác đến Thor ngày trước trong truyện tranh xuất hiện trong phần đầu của bộ phim, trong một cảnh mà Thor và Loki đang cải trang để đi tìm cha - Odin. Trong phân đoạn này của bộ phim, Thor đã ngụy trang cây búa của anh thành cây dù, sau gõ nó xuống mặt đất để khôi phục diện mạo thần thánh của anh và trả cây búa về hình dạng ban đầu.

Thủ thuật này cũng rất quen thuộc với các fan của truyện tranh Thor cũ, khi Thần Sấm thường biến thành một bác sĩ thường dân tên là Donald Blake (một bí danh mà Thor sử dụng trong phần đầu tiên) và ngụy trang búa của anh như một cây gậy.

Để quay trở lại thành Thor, Bác sĩ Blake cũng thực hiện chính động tác gõ cây gậy xuống – một ý tưởng mà Waititi nói rằng ông rất vui lòng để đưa nó vào bộ phim.

4. Cái mũ của Thor

Trong một chủ đề tương tự, một phần khác của bề ngoài cổ điển của Thor cũng được đưa vào bộ phim trong các cảnh đánh nhau ở đấu trường, nơi mà Thor đã đội lên một phiên bản của chiếc nón có cánh kinh điển từ truyện tranh.

5. Các nhà vô địch của Sakaar

Cái totem khổng lồ trên hành tinh đấu sĩ Sakaar của Grandmaster đã được phát hiện trong các trailer của bộ phim. Nó cho thấy hình hảnh của những nhà vô địch trước đây, bao gồm Man-Thing, đồng minh của Thor, Beta Ray Bill, thần chiến tranh cổ xưa của Hy Lạp Ares và quái thú Bi-Beast.

Trong bộ phim, ta có thể thấy được cái đầu của Hulk cũng đang được xây dựng để ăn mừng chức vị vô địch của anh.

6. Pure Imgination

Nếu nghe kĩ, bạn có thể nhận ra khi Thor được giới thiệu với thế giới của trí tưởng tượng thuần tuý của Grandmaster, bản nhạc được phát chính là bài “Pure Imagination” từ bộ phim cổ điển Willy Wonka & the Chocolate Factory vào năm 1971.

7. Planet Hulk

Phân đoạn của Thor ở Sakaar rõ ràng được lấy cảm hứng từ đầu truyện nổi tiếng Planet Hulk vào 2006-2007. Trong câu chuyện đó, Hulk vô tình bị chuyển đến thế giới chiến tranh của Sakaar bởi một nhóm các anh hùng (những người thực sự chỉ muốn gửi anh đến nơi nào đó hòa bình), sau đó bị buộc phải làm nô lệ và tham gia vào đấu trường bởi các tầng lớp cai trị độc ác và mặc một bộ trang phục đấu sĩ giống hệt như cái mà Hulk của Mark Ruffalo mặc trong bộ phim này.

Một vài đồng minh đấu sĩ của Hulk, người đá Korg (lồng tiếng bởi Waititi với tư cách "một anh chàng người Maori từ New Zealand") và người ngoài hành tinh có hình dáng của côn trùng Miek cũng được đưa vào Thor: Ragnarok, nhưng ngoài những chi tiết đó ra thì phần còn lại rất khác so với cách nó được chuyển thể trong bộ phim này.

Một điều là, Thor không hề có mặt trong câu chuyện, và nó kết thúc bằng việc Hulk trở thành Vua, kết hôn và đang mong chờ một đứa trẻ - trước khi gia đình mới của anh bị quét sạch bởi một vụ nổ bất ngờ mà Hulk đổ lỗi cho Avengers, dẫn đến việc anh ta trở lại Trái đất để trả thù. Cá rằng họ rất mừng vì câu chuyện đó đã không được thực hiện...

8. Contest of Champions

Grandmaster miêu tả đấu trường của mình là 'Cuộc tỉ thí của các nhà vô địch'. Điều này liên quan đến sự kiện Marvel cùng tên, trong đó Grandmaster và Death cho các siêu anh hùng chống lại nhau trong một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Bởi vì tất cả các cốt truyện hay nhất đều liên quan đến các siêu anh hùng đánh đấm nhau.

Contest of Champions cũng là tên của một trò chơi di động. Đoán xem nó là gì.

9. Màn kịch của Loki

Những người xem tinh mắt sẽ thấy một số khuôn mặt quen thuộc trên sân khấu ở Asgard khi Loki (giả mạo thành Odin) thưởng thức một vở kịch về 'sự hy sinh chân chính' của mình. Matt Damon là nam diễn viên Asgardian đóng vai Loki, trong khi Sam Neill xuất hiện với tư cách là Odin và anh trai của Chris Hemsworth, Luke Hemsworth tiếp nối truyền thống trong gia đình khi vào vai Thor.

10. Stan Lee

Và tất nhiên, như thường lệ, đấng tối cao của Marvel - Stan Lee (và là tác giả của nhiều nhân vật siêu anh hùng của hãng truyện tranh) lại có thêm một vai cameo hài hước khác khi ông vào vai người thợ cắt tóc ngoài không gian cho Thor trước khi anh ta thượng đài.

11. Cái găng tay giả

Một easter egg từ bộ phim Thor đầu tiên đã gây ra nhiều sự bối rối - cái Găng tay Vô cực mà Odin cất giữ trong kho của mình trên Asgard. Làm thế nào mà Odin có được nó, nếu Avengers: Infinity War là về Thanos hoàn thiện cái găng tay có thể bẻ cong thực tại? Hela đã giải đáp cho chúng ta bằng cách tiết lộ rằng phiên bản của Odin thực tế là hàng "giả". Nhưng chúng ta không thể không băn khoăn tại sao All-Father vẫn giữ phiên bản có hạn của cái Găng tay Vô cực ở dưới lầu với tất cả các món đồ ma thuật có thể mang đến tận thế...

12. Hulk buồn ngủ

Trong suốt bộ phim, Thor của Chris Hemsworth cố gắng trấn tĩnh Hulk (và cả Bruce Banner) bằng cách đọc một số từ trước đây được giới thiệu trong Avengers: Age of Ultron như một cách để khiến người khổng lồ Jade quay trở lại với vẻ bề ngoài của con người.

"Này, anh chàng to lớn. Mặt trời đang xuống thấp lắm rồi ", Black Widow của Scarlett Johansson thường bắt đầu bài ru, trước khi đặt tay lên Hulk một cách tinh tế - nhưng khi Thor thử cùng một chiêu trò trong bộ phim này, anh ta cuối cùng lại bị đập tơi bời như cái cách mà Loki bị Hulk tấn công trong bộ phim Avengers đầu tiên (dưới đây).

Và trong trường hợp bạn không nhớ được, Loki của Hiddleston nhấn mạnh nó bằng cách kêu lên "Đúng vậy, nó cảm giác như thế đấy!" khi cùng một số phận xảy ra với anh trai của anh trong Thor: Ragnarok.

13. Jack Kirby

Thiết kế cho đấu trường của The Grandmaster lấy cảm hứng rất nhiều từ người sáng tạo truyện tranh Jack Kirby, người đã tạo ra phần lớn các nhân vật của Marvel với Stan Lee (mặc dù, trớ trêu thay, không phải là The Grandmaster). Điều này có thể được nhìn thấy trong thiết kế của những người bảo vệ, trông rất giống các Celestial (nhưng dường như chỉ là những kẻ bình thường đội mũ bảo hiểm) và đặc biệt các bức tường của căn phòng nơi Grandmaster theo dõi đấu trường, đó là sự điên rồ thuần tuý của Kirby được lấy trực tiếp từ cuốn truyện tranh Fantastic Four cũ.

14. Nó là con nuôi

Và đây không chỉ là lần gợi lại câu nói đùa duy nhất từ bộ phim Avengers đầu tiên liên quan đến Loki, với sự bào chữa của Thor trong bộ phim đó về hành vi xấu của em trai anh ấy (nói lắp rằng "nó là con nuôi") được Loki tái sử dụng trong Ragnarok để tránh xa Thor trong khi phụ thuộc vào sự yêu thích của Grandmaster.

15. Sự hy sinh của Skurge

Vũ khí đặc trưng cho người hành hình của Hela, Skurge (Karl Urban), là một chiếc rìu khổng lồ, và điều đó có vẻ hợp lí. Nhưng anh cũng được biết đến vì tình yêu của anh với những khẩu súng trường (tên là Des và Troy trong phim vì Skurge là kẻ tệ nhất).

Sự hy sinh chân chính của anh trong bộ phim, chống lại hàng loạt những xác sống của Hela, cũng được lấy trực tiếp từ truyện tranh. Một phần khác từ đầu truyện của Simonson, Skurge chấn giữ cây cầu trong thế giới ngầm để cho phép những người bạn của mình (và những kẻ thù trong quá khứ) trốn thoát.

16. King Thor

Bộ phim kết thúc trong một trận chiến lớn với Hela, trong đó Thor mất một con mắt và được tôn làm vua của Asgard (hoặc ít nhất là những gì còn lại của nó). Điều này phản ánh một nhân vật đã xuất hiện trong truyện tranh trong những năm gần đây. King Thor là một phiên bản tương lai một mắt của Odinson, một người có nhiều điểm giống với người cha già khó chịu của mình. Ít nhất hiện tại phiên bản MCU đã được phép giữ lại cánh tay của mình.

17. Khối Tesseract

Ở phần cuối của bộ phim, khi Loki đang đi lấy cái đầu của Sutur để đặt vào Ngọn lửa Bất diệt, ta có thể thấy anh đã lướt nhìn qua cục Tesseract. Cộng với đoạn leaked footage tại D-23 Expo hồi tháng 7 vừa qua có một cảnh Loki dường như đang dâng cục Tesseract cho ai đó, chúng ta có thể chắc chắn rằng Loki lại một lần nữa bộc lộ bản tính của mình và lần này có vẻ hậu quả của nó sẽ rất rất nặng nề

18. Đoạn After Credit

Nếu như các bạn đã xem qua Thor: Ragnarok nhưng không được xem đoạn After Credit thì xin thưa Thor và Loki đang đứng nhìn một con tàu khổng lồ còn khổng lồ hơn con tàu cứu hộ người dân Asgard. Con tàu đó của ai? Thanos, Thanos và Thanos.

Cũng ở đoạn footage tại D-23 Expo, cảnh đầu tiên chứng kiến Thor trôi nổi ngoài vũ trụ và va vào con tàu của các vệ binh. Điều đó khẳng định rằng chính Thanos là người đã ra tay. Nhưng cũng không hẳn như vậy bởi vì Marvel rất giỏi với việc đánh lừa người xem nên chúng ta đành phải chờ đợi vậy.

Các bạn có thể đọc lại bài phân tích về những viên đá vô cực và cái kết của Thor: Ragnarok mở đường cho Avengers: Infinity War như thế nào tại đây.

Nguồn: RadioTimes - Digital Spy