Cùng trở về tuổi thơ với cậu bé rừng xanh Mowgli

Tin điện ảnh · thaotk ·

Sau hàng loạt những đoạn teaser và trailer, The Jungle Book phiên bản người thật đóng của hãng Walt Disney đã khiến nhiều khán giả phải rùng mình và khựng lại để nhớ về tuổi thơ của mình. Một tuổi thơ đã gắn liền với những bộ phim hoạt hình của Walt Disney, đặc biệt là The Jungle Book - Cậu Bé Rừng Xanh, bộ phim nằm trong top những bộ phim hoạt hình kinh điển dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại.

Phiên bản hoạt hình đầu tiên ra đời vào năm 1967, những nhân vật và các câu chuyện của The Jungle Book đã trở nên quen thuộc với hàng triệu, triệu khán giả ở khắp nơi trên thế giới. Bộ phim được lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên của tác giả người Anh Rudyard Kipling.

Phim kể về một cậu bé mồ côi bị bỏ rơi trong rừng già ở Ấn Độ. Một con báo tên là Bagheera đã tìm thấy cậu bé và mang cậu đến cho bầy sói nuôi dưỡng. Trải qua nhiều năm được nuôi dạy, sống chan hoà cùng bầy sói và hai người rất thân thích là báo Bagheera và gấu Baloo , cậu bé Mowgli dần lớn lên.

Nhưng cậu bé không thể sống mãi trong rừng được, cậu phải có một gia đình nơi cậu phải thuộc về, hơn nữa một con hổ hung dữ tên Shere Khan đã trở lại khu rừng. Sau khi bị loài người tấn công, hắn rất ghét con người và cho rằng con người là loài sinh vật lạ gây nguy hiểm. Tính mạng cậu bé bị đe doạ, Bagheera thuyết phục Baloo hãy đưa cậu bé về ngôi làng có con người ở đó, nhưng Mowgli nhất quyết chối từ. Đến một ngày cậu bé cũng chạm trán với Shere Khan nhưng bằng sự thông minh của mình và sự giúp sức của Baloo, các bạn chim kền kền, Mowgli cũng chiến thắng con hổ hung dữ đó.  Điều bất ngờ nhất của phim là cậu bé tự trở về ngôi làng bằng tiếng gọi của trái tim, bằng tình đồng loại.

Bộ phim là một câu chuyện đầy tình cảm và những bài học quý giá, không những cho trẻ em mà phim còn tạo rất nhiều cảm xúc cho cả những người lớn. Những bản nhạc trong phim cũng trở nên kinh điển và truyền cảm hứng sáng tác cho rất nhiều nghệ sỹ ngày nay như The Bare Necessities và  I Wanna Be Like You.

The Bare Necessities

I Wanna Be Like You

Năm nay 2016, Cậu Bé Rừng Xanh sẽ trở lại màn ảnh rộng. Tuy nhiên, các nhà làm phim không muốn biến The Jungle Book thành một phiên bản làm lại của phim hoạt hình kinh điển. Nên sẽ có sự thay đổi về nội dung và bỏ bớt không khí hài hước để khai thác những cảm xúc khác. Điều đó được thể hiện ngay trên những đoạn trailer của phim với tông màu tối và nặng nề hơn.

Hành trình của Mowgli dưới sự dẫn dắt của báo đen Bagheera và gấu Baloo sẽ trở nên sinh động hơn với công nghệ CGI hiện nay. Trong chuyến phiêu lưu Mowgli đã phải đối phó với những sinh vật xấu xa như trăn Kaa có ánh mắt thôi miên, khỉ đột King Louie với khả năng nói tiếng người lưu loát. Chúng cố ép buộc Mowgli hé lộ công thức tạo ra “bông hoa đỏ” lập lòe, mà con người chúng ta vẫn gọi là Lửa. Những con vật này và cả 2 người bạn đồng hành thân thiết Bagheera và Baloo của Mowgli được các nhà làm phim tạo ra rất sống động. Ngoài những sự thay đổi về nội dung thì thay vì tuyển một nam diễn viên lồng tiếng cho vai trăn Kaa như bản gốc, các nhà làm phim lại lựa chọn Scarlett Johanson, và thay đổi tính cách và giới tính của con vật. Nếu trăn Kaa ở phiên bản hoạt hình hài hước, có một chút ngớ ngẩn thì ở phiên bản 2016 này lại ma mị, quyến rũ và nguy hiển hơn với giọng nói của Scarlett Johanson. Đội ngũ diễn viên lồng tiếng cho các loài vật cũng đều là các tên tuổi đáng chú ý: Ben Kingsley (báo Bagheera), Scarlett Johansson (trăn Kaa), Lupita Nyong’o (sói Akela và Raksha), Bill Murray (gấu Baloo)…

Diễn viên chính thủ vai Mowgli  là cậu bé 10 tuổi Neel Sethi. Cậu đã vượt qua hàng nghìn ứng viên trên toàn cầu để vào vai Mowgli, một nhân vật được nhiều người yêu quý và đã đi vào lòng khán giả.

Mặc dù có những thay đổi, những cảnh phim đều rất táo bạo và nặng nề hơn so với phiên bản hoạt hình nhưng cảnh Mowgli nằm trên bụng Baloo và thả trôi nhẹ theo dòng nước vẫn khiến nhiều khán giả từng xem bản phim cũ rung động.

The Jungle Book hứa hẹn sẽ cho khán giả 1 chuyến đi tuyệt vời để trở về tuổi thơ, và cũng là món quà đặc biệt mà Disney muốn dành tặng cho mọi người.

The Jungle Book – Cậu Bé Rừng Xanh dự kiến khởi chiếu 15.04.2016 tại Việt Nam.

Nguồn: Thảo Nguyễn