Cuộc đời của Yến – Sửa một-thứ-gì-đó trước khi “vứt đi”

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Chuyện cô Yến, có thể nói là đại diện và thấp thoáng đâu đó của nhiều phụ nữ ngày xưa. Đơn thuần chẳng phải chỉ dừng lại ở chuyện ép hôn – chuyện mà Yến chỉ có thể chấp nhận vào thời đó; mà là cách cô sống với những thay đổi đó, hòa vào đó, nắm giữ và trân trọng những gì đang có với tất cả tình yêu trong mình.

Câu chuyện Cuộc Đời Của Yến sẽ không được kể chi tiết ở review này, một phần Mel nghĩ sẽ mất đi tính hấp dẫn, mất đi cảm xúc vì nó còn phụ thuộc vào việc một phần nào đó của câu chuyện có đâu đó trong cuộc sống của bạn hay không; một phần là các bạn hoàn toàn tìm được những chi tiết đó nhan nhản trên mạng.

Cảm nhận cá nhân chỉ có mấy điều ngăn ngắn, thật ra những điều này, người xưa đã dạy mình rồi đó thôi, nhưng còn mấy ai nghĩ là nó vẫn có thể dùng cho hiện tại; chỉ là đâu đó sẽ cần được tùy chỉnh cho phù hợp thôi.

Lạt mềm buộc chặt

Mình thích cách xử lý của cô Yến trước mỗi mốc sự kiện, vừa đủ mạnh mẽ để giấu nổi đau, để chiến đấu đến cùng; lại vừa đủ mềm mỏng, bình tĩnh trước những đau thương. Là tình yêu, là niềm tin xứng đáng hạnh phúc.

Sửa một-thứ-gì-đó trước khi “vứt đi”

Bạn nào may mắn còn ông bà, hay ba mẹ ở cùng thời cô Yến và trước đó thì sẽ thấy rằng nếu có bất kỳ một-thứ-gì-đó “bị hư” thì “sửa” là lựa chọn trước nhất thay vì vứt đi, tất nhiên thứ-gì-đó cũng bao gồm cả “tình cảm”. Đơn giản mà thâm thúy vậy đó, vậy nên ít nhiều những trải nghiệm hay ho trong cái quá trình “sửa” đôi khi lại cho một kết quả tuyệt vời hơi. Đôi dép rách một phần quai cho luôn thành dép xỏ ngón, đĩa CD chẳng dùng nữa thì làm trang trí lấp la lấp lánh, trái tim người ta lại có thêm một vết hằn đầy kỷ niệm, có đau đó nhưng hạnh phúc đâu đó đủ để lờ đi.

Cổ xúy

KHÔNG. Bản thân chưa và không bao giờ hấp nhận cái gọi là “cam chịu quá mức” của bất kỳ ai, bất kỳ việc gì; nhưng trải nghiệm nhiều hơn thì càng thấy trân trọng những thứ mình có, thay vào trạng thái chống đối, nắm giữ một thứ gì đó là an yên, là tôn trọng, là gìn giữ.

Riêng về tình cảm, nói trắng ra là nếu quá yêu thì chấp nhận mình khờ dại hơn cũng được, chịu thiệt hơn một chút cũng được, nhưng nó chỉ ở một mức độ nào đó. Còn nếu tất cả cố gắng không còn cứu vãn được, thì buông!

Ngoài lề:

  • Biên kịch trẻ, đạo diễn trẻ, ca sĩ trẻ và một vài giải thưởng hay ho.
  • Phim được Cục điện ảnh đặt hàng; và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ là con trai của Cục trưởng. Điều đó không phủ nhận tình yêu nghề và tài năng lẫn sự khiêm tốn mà mình cảm nhận. Mình tin anh sẽ còn ra mắt nhiều phim đáng mong đợi hơn nữa. Nếu không tin, cứ đi xem phim nhá!
  • Về nhạc phim, Mel xem phim Việt Nam khá ít, chỉ trừ những phim trước đây nên cũng không dám so sánh nhiều, chỉ là khá thích nhạc phim. Sáng tác hay, những phân đoạn nhạc trong phim cũng khá hợp lý, vừa phải, có tiết chế và đã tinh tế hơn rất nhiều.
[#C-Mel]

Ra rạp ủng hộ điện ảnh nước nhà nhá. Lịch chiếu full rạp Việt Nam mình tại đây nhá.