Cuộc Phiêu Lưu Của Scooby-Doo và những điều bạn cần biết

Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Cuộc Phiêu Lưu Của Scooby-Doo chuẩn bị ra mắt khán giả vào tháng 7 này.

Ra đời từ những năm 70 trong loạt phim hoạt hình dài tập nổi tiếng rất được khán giả yêu thích, rồi theo sau là hàng loạt các bản chuyển thể truyền hình, điện ảnh khác, thương hiệu phim về chú chó Scooby-Doo cùng biệt đội thám tử “săn ma” bao gồm Shaggy, Fred, Daphne và Velma đã trở thành một phần tuổi thơ của biết bao khán giả, trong đó có cả thế hệ 8x, 9x Việt Nam. 

Nhân dịp bộ phim Cuộc Phiêu Lưu của Scooby-Doo chuẩn bị công phá màn ảnh rộng tháng 7 này, cùng điểm qua những sự thật bạn chưa biết về chú chó ngu ngơ ngờ nghệch nổi tiếng của thế giới điện ảnh nào. 

Gia tài phim ảnh đồ sộ và tầm ảnh hưởng sâu rộng

Chú chó Scooby-Doo lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1969 qua loạt phim dài tập Scooby-Doo, Where Are You! (tạm dịch: Scooby-Doo, Cậu Đâu Rồi hay Scooby-Doo: Chú Chó Thám Tử) do hãng Hanna-Barbera sản xuất. 

Sau thành công lớn cùng tầm ảnh hưởng của phim, Hanna-Barbera cùng người kế nghiệm - xưởng phim hoạt hình của Warner Bros. (Warner Bros. Animation) tiếp tục cho ra đời hàng loạt các sản phẩm phim ảnh, trò chơi, truyện tranh về chú chó nổi tiếng này. Vũ trụ đồ sộ của Scooby-Doo có thể kể đến 12 series phim hoạt hình khác nhau với gần 400 tập phim trên sóng các kênh truyền hình nổi tiếng như CBS, ABC hay Cartoon Network từ những năm 70 cho đến tận bây giờ. 

Hai bộ phim điện ảnh live action (phim chuyển thể người đóng) với tựa đề Scooby-Doo và Scooby-Doo 2: Monsters Unleashed lần lượt được ra mắt vào năm 2002 và 2004. Năm 2020, phim hoạt hình điện ảnh Cuộc Phiêu Lưu của Scooby-Doo cũng được đưa lên màn ảnh rộng. Bên cạnh đó, vũ trụ Scooby còn có 10 bộ truyện tranh được xuất bản từ năm 1969 đến 2016.

2020 và cột mốc Scooby-Doo bước sang tuổi thứ 51

Năm 2020, chú chó Scooby-Doo chính thức bước qua cột mốc tuổi đời một phần hai thế kỷ. Cũng chính trong năm nay, hãng Warner Bros. cho ra mắt Cuộc Phiêu Lưu Của Scooby-Doo - phim hoạt hình đầu tiên về Scooby-Doo và những người bạn được đưa lên màn ảnh rộng. 

Phim đưa khán giả đến với cuộc gặp gỡ của chú chó Scooby-Doo “ngu ngơ” nhưng cực kỳ đáng yêu với người bạn thân Shaggy và nhóm bạn gồm Fred Jones, Daphne Blake, Velma Dinkley từ những ngày thơ bé. Cả nhóm cùng nhau thành lập đội thám tử điều tra những vụ án kỳ bí rồi được công chúng biết tới. Cho đến một ngày, Scooby-Doo và Shaggy bị bắt cóc lên một phi thuyền kỳ lạ rồi vô tình khám phá ra âm mưu giải phóng con chó ma Cerberus có sức mạnh hủy diệt của ác nhân Dick Dastardly. Cả nhóm buộc phải chạy đua với thời gian, cứu lấy người bạn thân thiết, đồng thời ngăn chặn nguy cơ diệt vong cho toàn nhân loại. 

Những nhân vật “đi cùng năm tháng” 

Loạt phim về chú chó Scooby-Doo huyền thoại xoay quanh 5 nhân vật chính bao gồm Shaggy Rogers, Fred Jones, Daphne Blake, Velma Dinkley và Scooby-Doo. 

Scooby-Doo
Scooby-Doo

Scooby-Doo vốn là chú chó thuộc giống Great Dane, là thú cưng, cũng là người bạn thân thiết của Shaggy. Đây cũng là chú chó đặc biệt có khả năng nói tiếng người dù chỉ là một vài câu từ chưa trọn vẹn. Trong bộ phim mới nhất chuẩn bị ra mắt, rất có thể thân phận thực sự của Scooby-Doo sẽ được hé lộ. 

Scooby-Doo và Shaggy
Scooby-Doo và Shaggy

Norville Rogers, tên thân mật là Shaggy là một anh chàng ham ăn, ham chơi, có phần nhát gan và nhí nhố. Câu nói ‘thánh nhân đãi kẻ khù khờ” khá chuẩn xác khi nói về Shaggy cùng thú cưng Scooby-Doo của mình. Không có khả năng nào nổi trội nhưng bộ đôi lầy lội này khi luôn “tình cờ” xuất hiện đúng nơi, đúng thời điểm, và đóng vai trò quan trọng khi giải quyết các vụ án khó khăn.

Fred hồi bé cùng bộ đồ hóa trang Halloween
Fred hồi bé cùng bộ đồ hóa trang Halloween

Fred Jone, còn gọi là Freddie có vai trò như một thủ lĩnh của nhóm. Và giống như bộ trong phục Halloween cậu mặc khi còn nhỏ, Freddie được mô tả như một hiệp sĩ, luôn xuất hiện mỗi khi người khác cần. Trong bộ phim điện ảnh Cuộc Phiêu Lưu Của Scooby-Doo, góp giọng lồng tiếng cho Fred Jone là Zac Efron - ngôi sao của High School Musical và The Greatest Showman.

Dapne-Fred-Velma
Dapne-Fred-Velma

Trong khi đó, không chỉ nổi bật với vẻ ngoài đáng yêu, ngọt ngào, Daphne Blake còn là cô gái thông minh, đầy nhiệt huyết. Người lồng tiếng cho nhân vật - nữ diễn viên Amanda Seyfried chia sẻ: “Ở Daphne luôn toát lên sự tin cậy. Cô luôn cố gắng thấu hiểu và không bao giờ chỉ trích người khác”. 

Velma Dinkley
Velma Dinkley

Đóng vai trò như “bộ não” của đội là Velma Dinkley, thường xuất hiện trong trang phục màu cam cùng cặp cặp kính cận. Velma thông minh, tự tin và luôn biết tận dụng kiến thức và tư duy của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Tương lai của một vũ trụ điện ảnh mới

Bên cạnh dàn nhân vật chính quen thuộc, bộ phim sẽ có sự góp mặt của các nhân vật thuộc thế giới hoạt hình Hanna-Barbera như siêu anh hùng Blue Falcon và chú chó nửa robot có tên Dynomutt. Blue Falcon cùng Dynomutt sẽ là người đồng hành, đồng minh quan trọng của nhóm Scooby-Doo trong nhiệm vụ ngăn chặn âm mưu giải phóng con chó ma Cerberus và giải cứu Thế giới. 

Shaggy-Blue Falcon-Dinomutt-Scooby
Shaggy-Blue Falcon-Dinomutt-Scooby

Và rất có thể, Cuộc Phiêu Lưu của Scooby-Doo chính là viên gạch đầu tiên để xây nên một vũ trụ điện ảnh mới với rất nhiều gương mặt từ thế giới hoạt hình Hanna-Barbera, vốn quen thuộc với đông đảo khán giả như gia đình Flintstone, chú chó Droopy hay thậm chí là Tom và Jerry.

Cuộc Phiêu Lưu Của Scooby-Doo (SCOOB!) dự kiến khởi chiếu từ 10.07.2020.