Cursed – Bạn biết gì về huyền thoại thanh gươm Excalibur do Netflix thực hiện chưa?

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Cursed là bộ phim giả tưởng kỳ ảo mới của Netflix, nói về huyền thoại thanh gươm của vua Arthur, kể lại dưới góc nhìn của Nimue/Lady of the Lake.

Sau The Witcher, Netflix tiếp tục ra mắt series kỳ ảo khác là Cursed, xoay quanh huyền thoại về thanh gươm Excalibur dưới góc kể truyện của Nimue. Rõ ràng, không đợi The Witcher thành công, Cursed cũng được sản xuất và Netflix cũng tự tin về sản phẩm original sắp tới của họ. Series gồm 10 tập sẽ xuất hiện trên Netflix vào ngày 17.07 tới, chúng ta hãy cùng tìm hiểu vài thông tin xung quanh Cursed nhé.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Cursed là series được Netflix chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tom Wheeler, do Frank Miller minh hoạ, cả hai đều đảm nhận vị trí giám đốc sản xuất cho series. Phim do ba đạo diễn chịu trách nhiệm thực hiện gồm Jon East (Killing Eve), Zetna Fuentes (One Life to Live) và Daniel Netthiem (The Hunter).

Ảnh: Whatonnetflix
Ảnh: Whatonnetflix

Nội dung của Cursed theo chân Nimue, một thiếu nữ anh hùng với số phận được định đoạt phải giúp đỡ Arthur giành ngôi vương Camelot. Sau khi mẹ qua đời, Nimue giúp Arthur bằng cách thực thi nhiệm vụ đưa thanh kiếm cổ và quyền lực đến Phù thuỷ Merlin. Dưới đây là dàn diễn viên chính của phim, nhân vật mà họ thể hiện cũng như những dự án họ từng tham gia:

Ảnh: Whatonnetflix
Ảnh: Whatonnetflix

Như vậy, ngoài Katherine Langford (nổi tiếng với series 13 Reasons Why của Netflix) vào vai Nimue, còn có Devon Turell (Barry) trong vai Vua Arthur và Gustaf Skarsgard từ Vikings, Westworld hoá thân thành Merlin. 

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Danh sách 10 tập phim của Cursed:

Ảnh: Whatonnetflix
Ảnh: Whatonnetflix

Tạm dịch: 

1. Đơn độc 

2. Bring Us in Good Ale (tên một bài thánh ca Giáng sinh cổ)

3. Bị nguyền rủa 

4. Festa và Moreli

5. Nimue 

6. Chất độc 

7. Nữ hoàng xứ Fey 

8. Sự liên kết 

9. Hồ Đỏ 

10. Sự hy sinh 

Các đoạn trailer của Cursed:

Theo thông tin từ Wiki, Excalibur là thanh gươm huyền thoại của Vua Arthur, đôi khi được cho là có ẩn chứa sức mạnh huyền bí bên trong và tượng trưng cho chủ quyền hợp pháp đối với Vương quốc Anh. Đây cũng là thanh gươm gắn bó với huyền thoại về vua Arthur từ rất sớm. Có 2 huyền thoại nổi tiếng về thanh gươm Excalibur là: thanh gươm trong đá và thanh gươm từ hồ nước. Trong series Cursed của Netflix, phim được kể dưới góc nhìn của Nimue – Tiên nữ hồ nước và tập trung vào câu chuyện sứ mệnh của cô gắn với việc giúp đỡ vua Arthur như thế nào. Theo tư liệu còn xót lại, Arthur đã nhận thanh Excalibur từ một cánh tay đưa lên khỏi mặt hồ, ngay sau khi ông làm gãy thanh kiếm đầu tiên trong một cuộc đánh nhau với vua Pellinore.

Hãy đón xem Cursed vào ngày 17.07 trên Netflix nhé.

Nguồn: Whats On Netflix