Đại Chiến Hành Tinh Khỉ - Ba sự liên kết với bộ phim đầu tiên năm 1968

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cái tên Caesar không chỉ thuộc về nhân vật mà Serkis thủ vai trong trilogy mới nhất mà nó còn thuộc về hậu duệ của cậu ấy.

Bộ phim mới nhất trong bộ ba phim Planet of the Apes chính là sự khởi đầu cho bộ phim năm 1968.

Lưu ý: chống chỉ định đọc tiếp cho những bạn chưa xem phim.

Bỏ qua những tín hiệu doanh thu rất tích cực, bộ phim “War” chính là cái kết cho “Dawn” và cũng chính là mở đầu cho loạt phim Planet of the Apes bắt đầu hồi năm 1968.

Không có sự xác nhận nào về sự kết nối giữa dòng thời gian của bộ phim gốc và những phần mới nhất, nhưng thật sự nó đã tồn tại.

Cái tên Caesar không chỉ thuộc về nhân vật mà Serkis thủ vai trong trilogy mới nhất mà nó còn thuộc về hậu duệ của cậu ấy, con khỉ đã xuất hiện trong Escape from the Planet of the Apes - 1972. Đầu tiên, tên cậu ta là Milo, nhưng sau đó đã đổi thành Caesar. Cậu là con của Cornelius - chính là tên đứa con trai út của Caesar (War - 2017).

Cô gái được giải cứu ở phiên bản 1968 có lẽ cũng đã xuất hiện trong War - cô bé nhiễm virus khỉ và bị câm - Nova. Tuy nhiên, các biên kịch chỉ muốn đưa vào một sự liên kết thú vị hơn là ám chỉ Nova trong War là phiên bản lúc nhỏ của phiên bản 1968, vì khoảng cách quá xa về thời gian. 

Chủng virus mới đã tấn công con người, khiến họ bị mất khả năng nói và sa sút trí thông minh - may mắn là Nova trông vẫn còn có vẻ giống người. Yếu tố này cũng lý giải về con người trong phiên bản 1968.

Điều đặc biệt cuối cùng là Khỉ Hư - Bad Ape khi thể hiện sự đối lập giữa khỉ và con người ở thời điểm chuyển giao. Nếu Khỉ Hư bắt đầu biết chọn khoác lên mình bộ trang phục (bắt đầu thời đại của loài khỉ) thì Đại tá lại trút bỏ (ít nhất là cái áo - sự suy tàn của loài người). Điều này cũng lý giải một phần trang phục của loài khỉ ở tương lai - nhìn giống nhau lắm đó

Bạn còn nhận thấy thêm sự liên kết đặc biệt nào nữa chứ?

Nguồn: Tham khảo