Đại gia Gastby Leonardo DiCaprio tham chiến trong The Revenant

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

The Revenant là một bộ phim lấy cảm hứng từ một cuộc chiến có thật đánh dấu sự trở lại của đạo diễn tên tuổi Alejandro G.Inarritu từng đạt nhiều thắng lợi cho bộ phim “Birdman” với nhiều giải thưởng lớn. Bộ phim mới này được công bố chứa nhiều kỳ vọng của đạo diễn với nhiều dự định và những kế hoạch lớn.

Bộ phim khi mới khởi quay đã gặp một vài sự cố ngoài mong đợi khi phải thay đổi phân cảnh do gặp phải tuyết lở trong quá trình quay thực tế. Nhưng chính những khó khăn đó đã thể hiện những cố gắng vượt bậc và thành tích xuất sắc khi trong thời điểm hiện tại, The Revenant gần như đã hoàn chỉnh và những hình ảnh đầu tiên của trailer gây nhiều ấn tượng với tất cả mọi người cùng với sự góp mặt có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của Leonardo DiCaprio.

Theo như lời phát biểu của anh, bộ phim thật sự là một thách thức trong thể loại hoàn toàn mới mẻ, đó là một quá trình chuyển đổi trong giai điệu cảm xúc của anh từ vai diễn  quý ông lãng mạn, thanh lịch thành một chiến binh đầy dũng mãnh và hoang dã. Theo đạo diễn, với những người yêu thích những bộ phim nhiều lời nói thì thật sự “The Revenant” hầu như không có gì. Dường như vai diễn của anh không có nhiều lời nói. Cũng như nhiều bộ phim mang giá trị sâu sắc khác, đạo diễn Alejandro muốn mang đến cho khán giả một tác phẩm nghệ thuật đích thực theo quan điểm riêng không dựa vào lời nói mà chỉ là sự thể hiện qua hình ảnh và cảm xúc.

“The Revenant” dựa trên một câu chuyện có thật về cuộc sống chiến đấu của những người dân vùng biên giới vào năm 1820 với anh hùng Hugh Glass do DiCaprio thủ vai. Sau khi bị tấn công bởi hai con gấu, ông bị hai người bạn đồng hành bỏ lại. Bị bỏ rơi khiến ông nảy sinh lòng căm ghét. Nhưng Glass không sống trong hận thù, ông muốn tìm kiếm những giá trị tốt đẹp hơn, đó là tình cha con với đứa con trai mới sinh mang tên Hawk. Đối với DiCaprio, thách thức chính là những diễn xuất của anh trong những phân cảnh không hội thoại nhưng chính thử thách đó đã lôi cuốn anh đến với dự án phim này.

Hiện tại, bộ phim đang gấp rút để hoàn thành những phân cảnh cuối cùng. Để có những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất mang đến cho người xem, đoàn làm phim phải nỗ lực thực hiện quay trên những ngọn núi tuyết trong khi hiện tượng tuyết tan ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình làm phim cũng như an toàn của mọi người. Tiến trình quay phim hiện nay được mọi người trong đoàn mô tả như một vở ballet chậm đầy phức tạp khi họ phải chắt chiu từng cảnh một để nắm bắt được những khoảnh khắc ánh sáng xuất hiện thật tự nhiên, sinh động.

Có thể nói, “The Revenant” là một dự án phim đầy tham vọng mà Inarritu muốn một lần nữa tạo thêm những cơn bão tuyết lớn trong liên hoan phim sắp tới như “Birdman” đã từng làm. Hy vọng bộ phim này sẽ không làm họ phải thất vọng khi họ đã làm việc bằng tất cả sự đam mê và nhiệt huyết.