Sáu bất ngờ lớn nhất tại giải Oscar năm nay

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Lý do mà chúng ta theo dõi giải thưởng Oscar hàng năm chính là để xem những bộ phim nào, những con người nào sẽ bước lên bục vinh quang, những ai sẽ phải lặng nhìn người khác đón nhận tượng vàng. Nhưng điểm gây hứng thú cho mọi người nhất chính là sự bất ngờ đến từ những cá nhân hay phim mà chúng ta không ngờ đến.

Việc đó xảy ra hàng năm, và ở giải thưởng Hàn Lâm lần thứ 88 này cũng không ngoại lệ. Chẳng hạn như trước kia có Shakespeare in Love hạ bệ Saving Private Ryan, hay Crash thắng Brokeback Mountain ở giải Phim xuất sắc nhất. Và năm nay, tuy những bất ngờ không lớn như những năm trước, nhưng vẫn khiến mọi người ngỡ ngàng. Đây là những bất ngờ lớn và gây sốc nhất của Giải Thưởng Hàn Lâm năm nay.

Mark Rylance thắng Sylvester Stanllone ở giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất

Đường đua của những Diễn viên phụ xuất sắc nhất cũng căng thẳng không kém ở hạng mục chính, và năm nay lại còn có sự góp mặt của những diễn viên đầy tài năng như Christian Bale, Tom Hardy Mark Ruffalo. Nhưng nổi bật nhất vẫn là diễn xuất tuyệt vời của Sylvester Stallone trong Creed, vai diễn đã giúp ông chiến thắng giải Quả Cầu Vàng năm nay, và là ứng cử viên sáng giá nhất cho tượng vàng Oscar. Đây là lần đề cử thứ hai của ông sau 40 năm kể từ vai diễn trong bộ phim Rocky của mình.

Nhưng thật tiếc khi năm nay lại có sự góp mặt của diễn viên Mark Rylance, vai điệp viên Nga trầm lặng thời Chiến Tranh Lạnh trong bộ phim Bridge of Spies. Và vai này đã mang về cho nam diễn viên tượng vàng Oscar một cách thuyết phục.

Ex Machina thắng giải hiệu ứng hình ảnh

Đây quả thật là bất ngờ lớn ở giải Oscar năm nay, câu chuyện châu chấu đá xe ngoài đời thật. Với ngân sách của bộ phim chỉ vỏn vẹn $15 triệu, bằng một phần mười của Star Wars: The Force Awakens, The Martian, Mad Max: Fury Road The Revenant. Nhưng Ex Machina đã chứng tỏ rằng không quan trọng bạn có bao nhiêu tiền mà là dùng như thế nào cho hợp lý.

"The Writing’s On The Wall" của Sam Smith mà bài nhạc phim hay nhất

Bài nhạc phim của bộ phim James Bond mới nhất – Spectre đã giành được tượng vàng năm nay. Dù nó đã chiến thắng nhiều giải, kể cả Quả Cầu Vàng, nhưng bài hát này của Sam Smith lại gặp phải khá nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Mọi người vẫn nghĩ ca khúc “Til It Happens To You” của bộ phim tài liệu The Hunting Ground phải là chủ nhân của giải thưởng cao quý này.

Mad Max: Fury Road gom về cho mình cả kho giải thưởng

Có lẽ cũng không sốc cho lắm vì với chất lượng tuyệt vời của bộ phim, cộng với tình cảm yêu mến của khán giả dành cho phim, thì việc mà Mad Max: Fury Road gom về cho mình nhiều giải thưởng là chuyện đương nhiên. Bộ phim nhận được giải Thiết Kế Mỹ Thuật, Hòa Âm, Biên tập âm thanh, Biên tập hình ảnh, và Trang điểm, làm tóc đẹp nhất. Bộ phim đã đem về sáu giải thưởng Hàn Lâm nhưng đạo diễn George Miller không nhận được giải Đạo Diễn Xuất Sắc, cũng như bộ phim không phải là Phim Hay Nhất. Nhưng dù là sáu giải thưởng phụ thì cũng đủ để lại ấn tượng khó phai trong lòng mọi người.

Roger Deakins lại thua và Emmanuel Lubezki tiếp tục chiến thắng

Roger Deakins là một trong nhũng nhà quay phim nổi tiếng nhất thế giới. Ông đã từng được đề cử giải Oscar 13 lần. Nhưng thật không may, chưa một lần ông thắng cuộc. Tưởng chừng lần này Roger Deakins sẽ lập được kì tích cho bản thân mình với bộ phim Sicario đỉnh cao của mình. Nhưng một lần nữa ông lại không có duyên với tượng vàng và Emmanuel Lubezki lại tiếp tục chiến thắng, đây là giải thưởng Hàn Lâm lần thứ ba mà ông nhận được trong tám lần được đề cử. Nhà quay phim người Mexico đã được vinh danh nhờ vào bộ phim The Revenant của đạo diễn Alejandro González Iñárritu và tài tử Leonardo DiCaprio.

Spotlight thắng The Revenant ở giải bộ phim hay nhất

Việc Spotlight thắng giải bộ phim hay nhất chính là bất ngờ nhỏ nhất trong danh sách này. Trước khi buổi lễ diễn ra, mọi con mắt đều đổ về The Revenant. Phim có nhiều điểm nổi bật so với những bộ phim được đề cử khác và đây gần như là một lựa chọn hiển nhiên. Tuy nhiên, càng đoán thì lại càng sai khi giải thưởng lại thuộc về Spotlight. Bộ phim dựa trên sự kiện có thật và dàn diễn viên thì quá tuyệt vời, cho nên việc ganh đua với The Revenant rất khốc liệt. Nhưng dù sao thì giải thưởng vẫn chỉ có một, bộ phim đoạt được giải Kịch bản xuất sắc nhất thì việc nhận được giải Phim xuất sắc nhất là khó tránh khỏi.