Review Spectre: Bom tấn hành động đáng đồng tiền bát gạo

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Chuyến phiêu lưu hành động tiếp theo của điệp viên hào hoa 007 - Spectre quả xứng đáng là bom tấn cuối năm nay. Một bữa tiệc hình ảnh mãn nhãn, âm thanh sống động, những pha hành động nghẹt thở đủ để thỏa mãn những người đam mê series này. Nhưng nội dung phim lại thiếu đi chiều sâu khi khá dàn trải và rất nhạt nhòa.

Phim xứng đáng là bom tấn với mức đầu tư hơn 300 triệu USD. Cũng vì có nhiều tiền nên làm phim dài ghê, tuy dài nhưng lại chẳng khiến ai nhớ nội dung nó là gì, tạm gọi là dài dòng.

Phim có nhiều cảnh quay cực kỳ đẹp, hình ảnh thể hiện tuyệt vời, nhiều bối cảnh ở khắp nơi trên thế giới. Nhiều pha hành động cháy nổ hoành tráng, nhạc phim hay. Những ai đam mê hành động với cảnh đẹp thì không thể bỏ qua. Bù lại đoạn hành động cuối nhạt như nước ốc, chưa xứng với một bom tấn cỡ vậy.

007 phần này vẫn thể hiện anh rất hào hoa, gái trẻ xinh anh cũng cặp mà góa phụ anh cũng hốt. Cảnh bắn nhau loạn xì ngầu xong cũng lôi nhau lên giường…Hình như anh bảy nào cũng khỏe hay sao á, 007 hay CR7 gì cũng khỏe, không biết anh Michael Bảy có khỏe không!

Phim có nhiều đoạn thoại khá hài hước, đủ để gây cười cho khán giả. Cùng với đó là nhiều đoạn kể lê thê, SPECTRE không được “đầu voi đuôi chuột” mà đầu chuột đuôi cũng chuột nốt, toàn thấy nguy hiểm qua … lời kể.

Daniel Craig sau phim này nghỉ là phải, mặt anh nhàm quá rồi, trong phim này lại khá đơ. Bù lại Christoph Waltz diễn tốt nhưng chưa đến mức khiến người xem kinh sợ. Léa Seydoux thì đẹp, diễn ổn.

Phim quảng cáo nhiều thứ như thường lệ, trong đó nổi bật vẫn là rượu vodka Belvedere và bia Heineken, xe Aston Martin, đồng hồ, giầy … nhưng tuyệt nhiên không thấy thấy hãng điện thoại Trung Quốc hay quảng cáo trong phim Việt xuất hiện.

Nếu như CASINO Royale hấp dẫn ở mưu mô lắt léo bất ngờ, còn Skyfall là ở chữ tình thì với Spectre không biết kể chuyện gì, chuyện nhi đồng chăng?

Tóm lại thì xem 007 của Sam Mendes chỉ khiến cho thằng mê xem phim hành động như mình nhung nhớ khôn nguôi Batman của Christopher Nolan. Hy vọng lần tới khi bản quyền 007 rời khỏi tầm tay của Sony và ở bến đỗ mới người ta sẽ mời Nolan về để tạo luồng sinh khí mới cho phim, còn không thì mời anh Michael Bay cũng được, đỡ phải lăn tăn.

Nói gì nói, đây vẫn là bom tấn hành động đáng xem. Để dễ hình dung thì mình chấm phim này 7.5, 3 năm trước mình chấm Skyfall 8.0

Xem lịch chiếu Spectre tại đây.

(An Bui)