Star Wars, Spectre nâng doanh thu của Pinewood lên 10.9%

Tin điện ảnh · VLynd ·

Tập đoàn Pinewood Group vừa báo cáo doanh thu tính đến 31.3, tổng doanh thu tăng 10.9%, lên tới 83.2 triệu bảng Anh (khoảng $108 triệu), nhờ vào hai bom tấn Hollywood là Spectre và Star Wars: The Force Awakens.

Tập đoàn Pinewood Group vừa báo cáo doanh thu tính đến 31.3, tổng doanh thu tăng 10.9%, lên tới 83.2 triệu bảng Anh (khoảng $108 triệu), nhờ vào hai bom tấn Hollywood là SpectreStar Wars: The Force Awakens. Lợi nhuận đem về lên tới 13.6 triệu bảng (tầm $17.6 triệu).

Với quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu, thì hậu quả kéo theo là đồng bảng Anh rớt giá, nhưng các hãng sản xuất phim của Anh quốc như Pinewood Studios, Shepperton Studios và Pinewood Studio Wales thì lại trở nên bận rộn hơn. Giám đốc điều hành của Pinewood phát biểu: “Trong ngữ cảnh kinh doanh của chúng tôi, việc tỉ lệ rớt giá đồng tiền rõ ràng là ảnh hưởng không ngờ đến các khách hàng quốc tế.” Việc rời khỏi EU có thể “có ảnh hưởng giới hạn cho yêu cầu phát triển điều kiện của hãng” nhưng tình trạng này “được xoa dịu kha khá nhờ vào một lượng lớn khách hàng từ Mỹ” và có cả “số lượng nhà đại diện đáng kể trên thị trường quốc tế.”

Việc mở rộng giai đoạn thứ nhất của Pinewood Studios, hay còn gọi là Pinewood East, đã hoàn tất vào ngày 30.6, gồm có 5 khâu. Bộ phim sản xuất đầu tiên đến từ đạo diễn Barbara Broccoli (James Bond) là Film Stars Don’t Die in Liverpool. Bên cạnh đó, Pinewood Studios và Shepperton Studios cũng nắm giữ 7 trong số 25 bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm vừa rồi, đặc biệt là Star Wars: The Force Awakens với doanh thu đứng đầu, những bộ phim khác gồm: Eon’s Spectre, Disney’s Beauty and the Beast, Lucasfilm’s Rogue One: A Star Wars Story, New Regency’s Assassin’s Creed, Working Title/Universal’s Bridget Jones’s Baby vả Universal’s The Hunstman.

Pinewood cũng đầu tư một vài cơ sở khác ngoài nước Anh như Atlanta, Toronto, Malaysia và Cộng hoà Dominican. Doanh thu từ những cơ sở bên ngoài này khoảng 3.5 triệu bảng (tầm $4.51 triệu).

Nguồn: VLynd