Đắng - Cay - Ngọt - Bùi từ Because I Love You

Đánh giá phim · huaminhthu ·

Chắc chắn rằng, đối với những cặp đôi đang yêu nhau muốn gắn chặt tình cảm thì không thể nào bỏ qua một bộ phim với nhiều cung bậc thế này. Đắng – từ tình vợ chồng rạn nứt , Cay – từ tình già chung thủy cho đến bạc đầu không phai, Ngọt – từ tình yêu tuổi học trò không thể chối cãi và Bùi – trong tiếng cười giòn giã của người xem từ những tình huống vỡ khóc vỡ cười.

Chắc chắn rằng, đối với những cặp đôi đang yêu nhau muốn gắn chặt tình cảm thì không thể nào bỏ qua một bộ phim với nhiều cung bậc thế này. Đắng – từ tình vợ chồng rạn nứt , Cay – từ tình già chung thủy cho đến bạc đầu không phai, Ngọt – từ tình yêu tuổi học trò không thể chối cãi và Bùi – trong tiếng cười giòn giã của người xem từ những tình huống vỡ khóc vỡ cười.

Because I Love You (Bởi vì anh yêu em) của đạo diễn Joo-Jihong đã được mài dũa một cách sắc sảo từ kịch bản cho đến tâm lý nhân vật. Nói về kịch bản thì đây là một kịch bản vô cùng “an toàn” khi các tình huống dường như không có gì đặc biệt cho người xem, vì đa số họ đều đã từng xem những bộ phim tương tự thế này. Tuy nhiên, không vì điều đó mà bộ phim trở nên nhàm chán. Với thông điệp về tình yêu mà đạo diễn đã gửi đến khán giả qua những cảm xúc cay đắng ngọt bùi thì chắc rằng đây sẽ là bộ phim mà nhiều lứa tuổi mong đợi.

Đầu tiên, phải kể đến là hình ảnh một nhạc sĩ tài ba Lee Hyeong (Cha Tae-hyung đóng), anh đang trên đường chuẩn bị cầu hôn người yêu mình thì không may xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Chỉ mới đầu bộ phim, đạo diễn đã đánh được vào tâm lý người xem một sự việc kịch tính và hồi hộp. Không lâu sau đó, anh tỉnh lại và anh không thể tin rằng mình còn sống, nhưng là sống trên một thể xác người khác (nói tóm là hồn nhập vào xác người khác). Nhiệm vụ của anh lúc này là mang tình yêu đến những người anh nhập vào. Tình huống đầu tiên, có lẽ là một tình huống đẹp nhất (với mình), khi người mà anh nhập vào chính là một cô gái đang học trung học nhưng lại mang thai ngoài ý muốn. Cô gái ấy có ý định từ bỏ nhưng rồi vì tình yêu mãnh liệt mà cặp đôi này quyết định đối mặt với sự thật. Cũng tại đây anh gặp cô nàng Scully (Kim Yoo-Jung), người duy nhất biết anh có siêu năng lực này. Cô đã tìm cách giúp anh cùng thực hiện tình yêu và điều tra danh tính thật sự của Lee Hyeong

Mối tình thứ hai mà Lee Hyeong gặp phải chính là câu chuyện về một “sếp” tài ba, chỉ mải mê trong việc bắt tội phạm mà quên mất mình còn vợ và con để rồi phải ly dị. Trớ trêu thay, từ những tình huống như “yêu trong im lặng” hay “hoạn nạn có nhau” mà đã giúp hai người hàn gắn và có một tình yêu trung niên không phải ai cũng có được.

Mối tình thứ ba, có lẽ nó lấy đi nước mắt của nhiều người, vì đây là câu chuyện về một đôi vợ chồng già. Vì lớn tuổi, nên bà vợ quên mất tên người chồng và buộc lòng ông phải nhận mình là “mối tình đầu tiên”. Mặc dù đau đớn, mong mỏi được một lần bà nhớ đến khi sức khỏe đã đến giai đoạn yếu. Liệu rằng, bà có nhớ được người chồng luôn đầu ấp tay gối của mình và mặc kệ sức khỏe bản thân chỉ để làm bà vui hay không?

Và cuối cùng, không đâu hết chính là mối tình ngoại truyện vô cùng cảm động giữa Lee Hyeong và người con gái mà anh yêu nhất. Từ bốn tình huống bi – hài – hồn nhiên – trong sáng đó đã làm bật được nét tinh tế và tạo một điểm nhấn rất lớn trong lòng người xem. Có thể nói, đây sẽ lại là một điểm cộng nữa cho màn ảnh Hàn trong lòng công chúng Việt nói chung cũng như những giới có tình yêu nồng nhiệt với các thể loại tình cảm nhẹ nhàng Hàn Quốc nói riêng.

Because I Love You ( Bởi vì anh yêu em) sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 24.02.2017 tại các cụm rạp toàn quốc. Bộ phim do Lotte Distrution phát hành và khởi chiếu.