Đánh giá Khách Sạn Huyền Bí 2 – cười không phân biệt già trẻ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Khách Sạn Huyền Bí có kết thúc happy ending sau khi tình yêu giữa Jonathan và Mavis chớm nở nhưng từ đó lại mở ra 1 vấn đề nan giải khác cho bá tước Dracula đau đầu xử lý – cháu nội Dennis.

Tin là Dennis cũng giống mình lúc nhỏ là sẽ mọc răng năng muộn nên trước khi Dennis tròn 5 tuổi, Dracula (Adam Sandler) dành thời gian để luyện 1 số kỹ năng dành cho ma-ca rồng trẻ tuổi. Nhận thấy sự nguy hiểm từ chính tòa lâu đài và cha mình, Mavis đã suy nghĩ đến việc phải đưa Dennis đến 1 thế giới an toàn hoàn. Dường như trong suy nghĩ của Mavis (Selena Gomez), không quan trọng Dennis là người hay ma ca rông thì đó là con trai của cô và cô sẽ làm mọi chuyện cho cậu bé. Ngược lại, Dracula vốn không thích con người do đó đã luôn hy vọng Dennis sẽ là ma cà rồng. Còn Jonathan (Andy Samberg) thì lại có 1 lý do đơn giản để muốn ở lại lâu đài này là vì ở lâu đài huyền bí này, anh chàng là 1 người quan trọng, có điểm tương đồng giống với các sinh vật ở đây – kiểu khùng khùng.

Và những kế hoạch đen tối bắt đầu, Jonathan bắt tay với bố vợ để dụ dỗ Mavis đến thế giới con người vui chơi và thăm bố mẹ của Jonathan. Trong khi đó, Dracula và hội bạn thân lên kế hoạch tập luyện hạng nặng cho Dennis. Nhưng mọi thứ đều không thành công. Trong sinh nhật lần thứ 5, với hy vọng mọc răng cuối cùng, Mavis mời cụ ngoại Vlad đến dự tiệc của cháu và từ đây bi kịch bắt đầu.

Có 1 điểm nhấn thú vị trong phần này chính là sự hòa nhập của con người và quái vật. Con người không còn sợ quái vật mà thậm chí có thể kết bạn và còn…yêu nhau nữa. Một ý nghĩ về tình yêu không phân biệt giống loài được được lên phim, hơi quá nhiều cho 1 bộ phim cho trẻ con. Nhưng dẫu sao đây là 1 bộ phim được làm cho cả người lớn nữa.

Khi Vlad xuất hiện và bi kịch bắt đầu thì mình đã dường như tin rằng Dennis có thể, rất có thể chỉ là 1 cậu bé con người bình thường và sẽ có bi kịch lớn trước khi 1 phép màu xảy ra. Nhưng…tự bạn đến rạp tìm hiểu xem sao nha.

Khách Sạn Huyền Bí 2015 tiếp tục thừa hưởng những yếu tố hài hước và vui nhộn từ người tiền nhiệm 2012. Khán giả sẽ được cười vui vẻ trong cuộc tập huấn đặc biệt của Drac và hội quái vật.

Về phần lồng tiếng, khán giả người lớn nên chọn bản phụ đề để tận hưởng bộ phim trọn vẹn hơn. Phần lồng tiếng Việt của phim có phần quá lố trong 1 số phân đoạn, lồng 1 số chi tiết của Việt Nam vào phim nhưng không phù hợp và thỉnh thoảng gây hiểu nhầm. Tuy nhiên, khán giả vẫn có thể chọn bản lồng tiếng vì sẽ có 1 số chi tiết chọc cười ngoài phim. Với khán giả nhỏ tuổi, lựa chọn lồng tiếng là hợp lý để bọn trẻ có thể theo dõi phim mà không mãi lo đọc chữ.

Câu chuyện của phim lần này thật sự chưa được hấp dẫn lắm và có phần hơi rời rạc. Nhưng như vậy là quá đủ cho 1 bộ phim gia đình hấp dẫn mà trẻ con sẽ thích mê. Bỏ qua những điểm trừ nhỏ khác nữa thì Khách Sạn Huyền Bí 2 là 1 bộ phim hoạt hình đáng xem với nhiều ẩn ý thú vị cho người lớn và nụ cười giòn giã cho bọn trẻ mùa Trung Thu này.

Đặt phòng Khách Sạn Huyền Bí - Hotel Transylvania 2 tại đây.