Danh sách đề cử Annie Awards lần thứ 45 xuất hiện nhiều cái tên quen thuộc

Góc Nghệ Thuật · Genis ·

Đây là giải thưởng điện ảnh chuyên sâu dành riêng cho phim hoạt hình, cả điện ảnh lẫn truyền hình.

In This Corner Of The World (Góc Khuất Của Thế Giới) của Sunao Katabuchi và Napping Princess (Giải Mã Giấc Mơ) của Kenji Kamayama được xướng tên trong danh sách đề cử Phim hoạt hình độc lập xuất sắc nhất tại Annie Awards lần thứ 45 do Hiệp hội phim hoạt hình quốc tế ở Hollywood (ASIFA-Hollywood) tổ chức. Các bộ phim khác cũng góp mặt trong danh sách gồm có Loving Vincent, The Big Bad Fox & Other TalesThe Breadwinner.

Mary and The Witch’s Flower của Studio Ponoc nhận được 2 đề cử ở giải Thiết kế sản xuất nổi bật nhất và Kịch bản ấn tượng nhất. Những nhà thiết kế sản xuất được gọi tên gồm Tomotaka Kubo, Tomoya Imai và Satoko Nakamura. Giải Kịch bản gốc có Hiromasa Yonebayashi và Riko Sakaguchi và Kịch bản chuyển thể có cặp đôi David Freedman và Lynda Freedman.

Tập The Pearl of Pingaree thuộc series truyền hình Lost in Oz nhận đề cử giải Phim hoạt hình truyền hình dành cho trẻ em xuất sắc nhất. The Samurai Jack nhận đề cử Series hoạt hình xuất sắc nhất cho thiết kế nhân vật, thiết kế sản xuất và biên tập.

Những đề cử cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất có Captain Underpants: The First Epic Movie, Cars 3, Coco, Despicable Me 3The Boss Baby.

ASIFA-Hollwood cho ra đời hạng mục tranh giải mới là Phim hoạt hình độc lập xuất sắc nhất vào năm 2016 nhằm tạo sân chơi cho những bộ phim độc lập có kinh phí thấp, những nhà sản xuất ít được công chúng biết đến và đặc biệt là không có sự xuất hiện của những gã khổng lồ phim hoạt hình như Disney, Pixar hay DreamWorks. Bộ phim đầu tiên chiến thắng ở hạng mục này chính là Boy and the World của Brazil sau khi vượt qua When Marnie Was There của Studio Ghibli và The Boy and The Beast của Studio Chizu tại Annie Awards thứ 43. Và ở kỳ thứ 44 tức năm ngoái, giải được trao cho The Red Turtle của Studio Ghibli sau khi đánh bại your name. của Makoto Shinkai.

Annie Awards bắt đầu trao giải cho các phim hoạt hình tư nhân với 36 hạng mục từ năm 1992, lâu đời hơn so với Oscar Hoạt Hình (2001) chỉ có 2 hạng mục. Tuy quy mô và sức ảnh hưởng không lớn bằng Oscar nhưng Annie Awards vẫn là một sân chơi uy tín danh giá mà hầu hết những nghệ sĩ trong ngành này đều mơ ước có ngày chạm tay vào giả thưởng. Một điều khiến những giải thưởng của Annie Awards được đánh giá cao hơn Oscar đó là: đây là giải thưởng điện ảnh chuyên sâu dành riêng cho phim hoạt hình. Ngoài ra, Oscar là nơi để những ông lớn thể hiện sức mạnh và vị thế của mình, còn những tân binh hay có tiếng tăm ít ỏi sẽ hoàn toàn bị lép vế, vậy nên nếu có thất bại ở đấu trường này nhưng lại được vinh danh ở Annie Awards thì đó vẫn là một điều rất đáng tự hào.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 03/02/2018.  

Tiếp tục bản tin chúng ta sẽ đến với một live action đặc biệt chuyển thể từ manga Bokyaku no Sachiko (Forgetful Sachiko) của Jun Abe. Bộ phim sẽ ra mắt trên TV Tokyo và ngày 2/1 lúc 11:15 p.m. Nữ diễn viên Mitsuki Takahana vào vai chính Sachiko Sasaki.

Bộ manga hài hước xoay quanh Sachiko Sasaki, một biên tập 29 tuổi cho một tập chí văn học. Cô được mọi người biết đến như là một người cực kỳ cầu toàn. Mọi chuyện bắt đầu xảy ra vào ngày cưới của Sachiko khi người chồng “sắp sửa cưới” của cô bỗng nhiên bỏ đi. Từ đó Sachiko trở thành một tay sành ăn và ăn rất nhiều để quên đi Shungo.

Abe cũng vẽ một bức tranh ăn mừng bộ phim ra mắt.

 

Bộ phim do Santa Yamagishi đạo diễn cùng với kịch bản của Satomi Ooshima.

Cuối cùng sẽ là thông tin về live action Video Girl Ai hé lộ một số diễn viên mới.

Những diễn viên mới góp mặt trong series live action Video Girl Ai (từ trái qua, từ trên xuống):

Shuhei Nomura trong vai Sho Moteuchi

Marie Iitoyo trong vai Nanami Shibahara, cô gái mang biệt danh Madonna của trường, người Sho thầm thích.

Hiroya Shimizu trong vai Tomoaki Furuya, bạn học cũ của Sho.

Karen Otomo trong vai Rika Omiya, hậu bối của Sho và cũng thầm thích cậu.

Shigeyuki Totsugi trong vai Yota Moteuchi, nhân vật chính trong bộ truyện gốc, giờ là một họa sĩ 42 tuổi vẽ tranh minh họa khắp đất nước Nhật Bản.

Jun Murakami trong vai Koji Shimizu, một nhà sản xuất từng làm ra những bộ phim nổi tiếng nhưng giờ đã hết thời. Ông từng là vũ công trong bộ truyện gốc.

Phim sẽ ra mắt vào ngày 13/1/2018 trên TV Tokyo, và trước một tuần trên Amazon Prime Video.

Nguồn: Anime News Network