Daniel Dae Kim sẽ thay thế Ed Skrein trong Hellboy Reboot

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Làn sóng phản đối của dư luận đối với một nhân vật người Mỹ gốc Á bị “tẩy trắng”

Daniel Dae Kim – người vừa mới rời khỏi chương trình Hawaii Five-0 của đài CBS, đang thương lượng để tham gia vào bộ phim Hellboy reboot của hãng Lionsgate và Millennium.

Kim sẽ thay thế vai diễn của Ed Skrein sau làn sóng phản đối của dư luận đối với một nhân vật người Mỹ gốc Á bị “tẩy trắng”. Anh sẽ vào vai Major Ben Daimio – thành viên của Cục Nghiên cứu và Phòng vệ Siêu nhiên (Bureau of Paranormal Research and Defense). Trong một lần chạm trán với thế lực siêu nhiên, anh có thể biến thành một con báo khi nổi giận hoặc đau đớn. Trong comic (tác giả Mike Mignola), nhân vật này là người Mỹ gốc Nhật.

Skrein đã chọn vai diễn này vào hồi tháng 8, nhưng sau làn sóng phản đối trên các trang mạng xã hội, anh đã lựa chọn từ bỏ vai diễn này vào tháng trước. Skrein đã chia sẻ:

“Rõ ràng là việc chọn lựa một diễn viên thích hợp để thể hiện nhân vật này rất quan trọng đối với khán giả. Và nếu phớt lờ việc này thì sự bất bình đẳng về sắc tộc trong lĩnh vực nghệ thuật vẫn sẽ tiếp tục diễn ra. Tôi thấy chúng ta nên tôn vinh và trân trọng điều này.”

Hãng Lionsgate cũng đã đồng tình và nói rằng:

“Chúng tôi không hề cố ý xúc phạm bản chất và sắc tộc của nhân vật này, và chúng tôi sẽ tìm một diễn viên khác giống với nguyên tác nhất để thể hiện nhân vật.”

Kim là người Mỹ gốc Hàn và nam diễn viên nổi tiếng với việc đứng lên bảo vệ quyền lợi cho bản thân mình. Vào tháng 6, anh đã rời khỏi chương trình Hawaii Five-0 sau những bất đồng về thù lao với đài CBS vì anh mong muốn được trả số tiền tương xứng với những ngôi sao truyền hình khác là Alex O’Loughlin và Scott Caan. Sự ra đi của anh cùng với bạn diễn Grace Park khiến cho chương trình không còn sự xuất hiện của người châu Á nữa.

David Harbour (Stranger Things) cũng sẽ tham gia Hellboy reboot. Đạo diễn Neil Marshall của Game of Thrones sẽ chỉ đạo thực hiện dự án này.

Kim đã hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất từ đầu những năm 1990 và xuất hiện trong các show truyền hình như ERAngel. Anh nổi tiếng và sự nghiệp bắt đầu đi lên từ khi tham gia vào chương trình Lost của đài ABC và Five-O từ khi chương trình này chính thức được phát sóng vào năm 2010.

Nguồn: Hollywoodreporter