Đạo diễn hành động Ấn Độ “mạo hiểm” đưa phim Việt đến Bollywood

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sau hơn 1 năm chuẩn bị, dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam – Sám Hối đã chính thức khởi quay.

Sau hơn 1 năm chuẩn bị, dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam – Sám Hối đã chính thức khởi quay.

Điều đặc biệt ở dự án này chính là đạo diễn của bộ phim chính là đạo diễn hành động mới nổi tại Ấn Độ - Peter Hiền. Peter Hiền chính là 1 trong 2 đạo diễn hành động của bộ phim bom tấn Bollywood năm 2015 – Baahubali: The Beginning. Và cũng chính phần chỉ đạo xuất sắc này đã mang về cho anh giải thưởng Best Fight Choreographer (Chỉ đạo hành động xuất sắc) ở SIIMA 2016, Singapore. Theo anh tham gia đoàn phim còn có nhà sản xuát Raja Ramani, đạo diễn hình ảnh và quay phim đều là ekip đến từ Bollywood.

Giải thưởng Best Fight Choreographer (Chỉ đạo hành động xuất sắc) ở SIIMA 2016
Giải thưởng Best Fight Choreographer (Chỉ đạo hành động xuất sắc) ở SIIMA 2016

Và 2 diễn viên chính trong bộ phim Việt lần này là Bình Minh và Anh Thư. Diễn viên Bình Minh chia sẻ: "Mình đã nghe danh tiếng của anh ấy từ rất lâu rồi. Mình cũng có xem những phim anh làm đạo diễn hành động tại Bollywood. Đặc biệt mình rất thích phim Baahubali, tác phẩm nhận được rất nhiều giải thưởng lớn tại Ấn Độ lẫn quốc tế. Là một diễn viên mình rất muốn có cơ hội được hợp tác cùng những đạo diễn tài năng như Peter Hiền. Thành ra khi được mời vào vai Long trong phim Sám Hối, là Minh nhận lời ngay, dù lúc ấy chưa đọc kịch bản luôn. Nhưng do đạo diễn Peter Hiền rất kỹ tính trong khâu chuẩn bị nên từ khi nhận được kịch bản cho đến khi bấm máy mất gần 1 năm. Một năm mòn mỏi chờ đợi...À mà còn một bất ngờ thú vị khác là Sám Hối đánh đấu lần đầu tiên Bình Minh làm chồng nữ diễn viên Anh Thư. Dù Minh và Anh Thư từng là đồng nghiệp với nhau gần 10 năm trên sàn diễn thời trang, hai đứa từng diễn chung rất nhiều show diễn. Còn đóng chung trong phim điện ảnh thì đây là lần đầu tiên, lại là cặp vợ chồng hạnh phúc cùng cô con gái. Dù ngoài đời hai đứa là bạn rất thân, nhưng trước khi vào quay cũng phải cùng ngồi lại trao đổi về kịch bản. Để làm sao hoá thân vào nhân vật cho nó đời thường nhất, gần gũi nhất, đúng là một gia đình rất yêu thương nhau."

Đạo diễn Peter Hiền bắt đầu sự nghiệp tại Ấn Độ như là 1 diễn viên đóng thế pha mạo hiểm (Extra Stunt Boy) tại Bollywood. Với khả năng tốt, anh nhanh chóng được tham gia làm trợ lý Đạo diễn hành động cho các diễn viên Bollywood lừng danh như Vijayan và Kanal Kannan. Trong 4 lần được đề cử cho vị trí Trợ lý đạo diễn hành động, anh đã mang về 3 giải với các phim Anniyan (2006), Ghajini (2009).

Sám Hối sẽ được quay 2 tháng tại Việt Nam và khâu hậu kỳ sẽ được thực hiện ở Bollywood. Sám Hối dự kiến được công chiếu tại Việt Nam lẫn Ấn Độ vào năm 2017.