Đạo diễn huyền thoại James Cameron hé lộ lý do quay trở lại với thương hiệu Terminator

Tin điện ảnh · khacduy ·

Trong một cuộc phỏng vấn với trang IGN để quảng bá cho sự ra mắt của Terminator 2 3D, Cameron đã hé lộ lý do vì sao ông quyết định quay trở lại và thực hiện Terminator 6.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đạo diễn kì cựu James Cameron đã hé lộ nguyên do vì sao ông quyết định quay trở lại với loạt phim Terminator (Kẻ Hủy Diệt) sau nhiều năm. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, vị đạo diễn đáng kính chỉ thực hiện 8 tác phẩm, trong đó có 2 phần Terminator là: The Terminator (1984) và Terminator 2: Judgment Day (1991). Sau đó, ông cũng rút lui khỏi vai trò đạo diễn của loạt phim, để mặc thương hiệu này qua tay nhiều studio khác nhau.

Tuy nhiên, sau đó nỗ lực cho ra đời phần phim tiếp nối 2 tác phẩm đầu tiên là Terminator 3: Rise of the Machines (của đạo diễn Jonathan Mostow) trong tay Warner Bros. và Columbia Pictures gặp thất bại, dẫn đến sự ra đời của hai tác phẩm reboot cũng còn tệ hơn cả về doanh thu và nghệ thuật khác là Terminator Salvation (2009) và Terminator Genisys (2015) từ Paramount Pictures. Gần đây đạo diễn Cameron tuyên bố ông sẽ đích thân reboot lại loạt phim.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang IGN để quảng bá cho sự ra mắt của Terminator 2 3D, Cameron đã hé lộ lý do vì sao ông quyết định quay trở lại và thực hiện Terminator 6. Ông nói rằng ông rút khỏi loạt phim Terminator sau phần 2 liên quan đến những mâu thuẫn về việc ông không có quyền kiểm soát những tài sản sở hữu trí tuệ thuộc loạt phim, và cũng nhấn mạnh việc bản thân đã bán đi quyền sở hữu trí tuệ của loạt phim lúc trẻ khi không có gì trong tay ngoài đam mê làm phim của mình. Cho đến khi ông biết rằng mình có thể lấy lại quyền kiểm soát thương hiệu Terminator, bằng việc tự hỏi bản thân liệu phần phim mới ra mắt vào năm 2020 (có thể là thời điểm ra mắt của phần 6) có thể đem đến một thông điệp gì mới cho khán giả hay không? Cameron nói rằng hiện nay rất nhiều thứ từng là khoa học viễn tưởng trong Terminator đã trở thành sự thật, từ vũ khí không người lái cho đến những cuộc tranh luận thật sự về khả năng robot hay AI có thể nổi dậy thống trị con người, và Terminator có thể khai thác những chủ đề này, kể lại câu chuyện theo một hướng phù hợp với khán giả hiện nay hơn.

Bản quyền của thương hiệu này sẽ quay trở về tay Cameron vào năm 2019 dựa trên luật sở hữu trí tuệ Mỹ. Nhà làm phim kì cựu này hiện đang làm việc với CEO David Ellison của Skydance Productions (công ty đang nắm giữ bản quyền của thương hiệu Terminator) để vạch ra hướng đi cho loạt phim Terminator mới mà theo lời ông sẽ "đổi mới" thương hiệu này. Tuy nhiên, quá trình sản xuất vẫn mới chỉ bắt đầu và sẽ có rất nhiều sự thay đổi đặc biệt là khi quyền sở hữu quay trở về với Cameron.

Hiện nay, đạo diễn Deadpool Tim Miller đang được nhắm đến để thực hiện tác phẩm tiếp theo trong loạt phim. Phần phim này sẽ nhắm đến việc khai thác bản thể con người trong nhân vật robot mang tính biểu tượng T-800 (do Arnold Schwarzenegger thủ vai). Ngày khởi quay sẽ được bắt đầu vào tháng 3/2018, với kế hoạch ra mắt vào năm 2019.

Nguồn: IGN & Screen Rant