Đạo diễn phim Death Note để hụt vai trò chỉ đạo phim Halloween

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Moveek ·

Đạo diễn phim Death Note - Adam Wingard tiết lộ rằng ông gần như đã được chọn để làm phần khởi động lại loạt phim Halloween.

Đạo diễn phim Death Note - Adam Wingard tiết lộ rằng ông gần như đã được chọn để làm phần khởi động lại loạt phim Halloween. Một trong những thương hiệu kinh dị sống dai nhất và cũng là một trong những phim được đánh giá cao bởi giới phê bình và mọt phim kinh dị, với hầu hết dành lời khen ngợi cho phiên bản gốc năm 1978 của đạo diễn kiêm biên kịch John Carpenter. Dù cho những phần tiếp theo hay hai phần reboot của Rob Zombie đều không được thực sự đón nhận, Michael Myers vẫn là một trong những biểu tượng kinh dị và là kẻ giết người khủng khiếp nhất thu hút sự chú ý trên màn ảnh rộng.          

Không có gì thật sự bất ngờ khi sau 8 năm từ lúc phần Halloween II của Rob Zombie được ra rạp, Hollywood vẫn cố gắng tiếp tục “vắt sữa” thương hiệu Halloween trở lại màn ảnh rộng. Tuy nhiên, trong khi David Gordon Green và Danny McBride lại muốn định hướng cho một phần phim Halloween tái khởi động, một nhà làm phim kinh dị nổi tiếng khác cũng suýt được giao quyền trong quá trình sản xuất.    

Trong sự xuất hiện gần đây trên The Movie Crypt Podcast, với việc quảng bá cho phiên bản live action Death Note gây tranh cãi phát trên Netfilx, Wingard tiết lộ ông đã gần như được chọn làm đạo diễn phần Halloween reboot, sau khi cho thấy sự hứng thú với loạt phim từ lúc ông nhận ra được mình có thể làm được những gì: 

“Bạn biết không, tôi đã suýt được thực sự làm phần phim Halloween mà họ đang thực hiện. Đã gần đạt được thỏa thuận rồi nhưng mọi việc lại tan thành mây khói. Khi tôi nhận ra được những quyền hạn của mình, tôi đã suy nghĩ xem sẽ mang lại những gì cho bộ phim thì đến cuối cùng tôi lại nhận ra tôi đã có một bộ phim Halloween của chính mình rồi là The Guest. Thế nên có thể tôi sẽ đi theo lối mòn cũ. Dù vậy đi nữa, tôi vẫn muốn thực hiện bộ phim Halloween này.”

Quả thật, nếu như ai đã từng xem bộ phim The Guest 2014 thì sẽ biết Wingard mượn chất liệu, kiểu sát nhân kinh dị hàng loạt giống với những gì Carpenter đã mang lại cho phiên bản gốc Halloween. Điều này rõ ràng đã khiến Wingard là sự lựa chọn hiển nhiên cho phần phim mới, ông còn tiết lộ thêm rằng thậm chí John Carpenter sẽ chỉ định cho ông thực hiện bộ phim nếu như ông quyết tâm:  

Tôi thực sự đã nhận được một email biểu lộ sự tin tưởng của Carpenter dành cho tôi. Ông ấy đã cho họ thấy sự chấp thuận dành cho tôi. Và tôi đã giống như trốn thoát khỏi việc đáng lẽ được làm ấy, tôi đã nhận được mọi thứ dù tôi không muốn làm công việc này. Đó giống như sự chấp thuận từ một người cha và tôi thì tránh công việc như kiểu: Quan trọng là đảm bảo chất lượng phim tốt như nó xứng đáng”.    

Giờ đây thay cho Wingard, phần phim Halloween mới nhất sẽ được thực hiện bởi David Gordon Green với kịch bản được chấp bút bởi ông và Danny McBride, trong khi đó Wingard sẽ đạo diễn phim Godzilla vs. Kong của hãng Warner Bros. và Legendary. Sẽ rất thú vị để trông chờ vào những gì Wingard thực hiện với bộ phim bom tấn này, khi đây sẽ là lần đầu tiên ông thực sự thoát khỏi dòng phim kinh dị của mình. Nếu kể đến việc Wingard đang bị phê bình với phim Death Note của hãng Netflix, dù cho ông đã được những lời tán dương với những phim như You’re Next và The Guest, ông có thể sẽ lấy lại danh tiếng của mình với bộ phim về những con quái vật đồ sộ này. Sau đó, ta sẽ xem coi liệu Wingard có trở lại với dòng phim kinh dị vào lúc nào đó trong tương lai hay không.

Thành viên: Vihh LY

Nguồn: The Movie Crypt