Sút - Giấc mơ World Cup của đạo diễn Việt Max

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Thông tin đội tuyển U19 Việt Nam chính thức giành vé tranh tài tại U20 World Cup 2017 đã khiến hàng triệu người hâm mộ trên khắp cả nước vui mừng và phấn khởi, trong đó có đoàn làm phim Sút.

Thông tin đội tuyển U19 Việt Nam chính thức giành vé tranh tài tại U20 World Cup 2017 đã khiến hàng triệu người hâm mộ trên khắp cả nước vui mừng và phấn khởi, trong đó có đoàn làm phim Sút. Bởi Sút là một bộ phim nói về đề tài sân cỏ, về ước mơ của những người trẻ được cống hiến cho sự nghiệp bóng đá. Và có một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên khi trong những cảnh cuối cùng của phim Sút, đạo diễn Việt Max cũng đã xây dựng tình huống đội bóng của mình được tranh tài ở vòng loại của giải đấu danh giá nhất hành tinh này.

Khi thực hiện bộ phim Sút, chi tiết cho đội bóng trẻ được tranh tài tại vòng loại World Cup đã khiến đạo diễn và ekip phân vân khá nhiều vì sự “xa vời” của nó. Tuy nhiên, đạo diễn Việt Max vẫn kiên quyết để chi tiết này vào như một sự mơ ước, một mục tiêu để phấn đấu và tỏa sáng cho các cầu thủ trẻ trong phim nói riêng và nền bóng đá nước nhà nói chung. Vì vậy, khi các cầu thủ U19 đã hiện thực hóa giấc mơ của rất nhiều người hâm mộ, thì đoàn làm phim Sút càng tin tưởng hơn vào tính chân thực cũng như thông điệp mà bộ phim gởi gắm.

Cũng nhân sự kiện vui này, nhà sản xuất Sút quyết định giành tặng khán giả teaser 2 của bộ phim với không khí sân cỏ được khắc họa rõ nét và đậm đặc hơn. Những chàng trai trong phim ra sân với màu áo đỏ - màu áo truyến thống của đội tuyển quốc gia. Người xem sẽ phần nào được gợi lại cảm giác hồi hộp, háo hức khi theo dõi những trận bóng vì màu cờ sắc áo mỗi khi Việt Nam góp mặt tại các giải đấu lớn như Sea Game, AFF Cup hay sắp tới là vòng loại World Cup.

Đề tài thể thao trong điện ảnh là một đề tài khá hiếm hoi được các đạo diễn chọn thể hiện bởi sự giới hạn khán giả của nó cũng như những khó khăn trong kịch bản, diễn viên, kinh phí..v.v.. Số lượng các phim nói về thể thao của điện ảnh Việt Nam là khá khiêm tốn, tính đến nay chỉ có vài phim đã được giới thiệu đến công chúng từ khá lâu như “Cô thủ môn tội nghiệp” (đạo diễn Trần Cảnh Đôn, năm 1992), “Nữ võ sĩ” (nữ đạo diễn Hồng Ngân, năm 2001), “U14- Đội bóng trong mơ” (đạo diễn Lâm Lê Dũng, năm 2004).

Bộ phim xoay quanh nhân vật Cường do Hà Hiền thủ vai. Hiền là một cầu thủ giỏi nhưng hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn khi lớn lên ở cô nhi viện. Mặc dù cuộc sống đặt ra cho Cường vô vàn những thử thách tưởng chừng như không vượt qua được, Cường vẫn đối mặt và đương đầu với khó khăn để thực hiện ước mơ của mình. Cường đã cùng đồng đội của mình kề vai sát cánh vượt qua từng trận đấu để tiến gần hơn đến chiếc cúp vô địch, và cuối cùng là chiếc vé tham dự vòng loại World Cup cùng với đội tuyển quốc gia.

Bộ phim Sút với sự tham gia của các diễn viên: Hà Hiền, Huy Me, Nhung Kate, Tùng Min, Gin Tuấn Kiệt, Củ Tỏi, Tùng Age,..v.v.. Phim do BHD phát hành, dự kiến được ra rạp từ 25.11.2016.