Đạo diễn Zack Snyder so sánh Wonder Woman với Batman V Superman

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · huylock ·

Trong những người tuyên bố về “chủ nghĩa anh hùng thuần khiết” mà thiếu vắng cái tên Zack Snyder là một điều ngạc nhiên.

Phản ứng đầu tiên về nữ siêu anh hùng Wonder Woman tài sắc, lạc quan và hy vọng có lẽ sẽ dẫn đến những lời chỉ trích nặng nề đến phong cách làm phim của Zack Snyder trong DCEU… nhưng dường như hình ảnh Diana “lạc tông” trong Batman V Superman là những gì mà Snyder luôn hướng đến cho nữ siêu anh hùng đầu tiên của DC. Đạo diễn Patty Jenkins xứng đáng nhận về sự thành công cả về mặt phê bình lẫn doanh thu, và mang đến cho bộ phim bom tấn này vô số lời khen và thành công bất chấp giới tính của các ngôi sao. Nhưng trong những người tuyên bố về “chủ nghĩa anh hùng thuần khiết” mà thiếu vắng cái tên Zack Snyder là một điều ngạc nhiên. Theo ý kiến của vị đạo diễn, sự khác biệt giữa Diana với các phiên bản tăm tối, bị tra tấn và thù hận của Batman và Superman đã được dự tính ngay từ ban đầu.

Cần nhắc lại, có một lần khi khán giả tranh cãi về việc Zack Snyder và Warner Bros. thể hiện mối quan tâm tức thời với bộ phim Wonder Woman bằng cách đóng đinh sự xuất hiện của cô trong Dawn of Justice. Khi mà Snyder, Gal Gadot, và hãng phim đã mở lòng thì Patty Jenkins đã phá bỏ mọi sự nghi ngờ và lèo lái bộ phim đến với chiến thắng, để kể câu chuyện mà bà muốn kể suốt nhiều năm qua. Câu hỏi được đặt ra là liệu sự tập trung của Snyder vào những con quỷ bên trong siêu anh hùng DC có cố ý hay không mở đường cho Wonder Woman được thể hiện những gì mà siêu anh hùng đúng nghĩa trong DCEU thật sự trông ra sao.

Bộ ba phim từ Man of Steel đến Justice League của Zack Snyder đã thể hiện mạch truyện tổng thể của toàn bộ DCEU. Điều này có ý nghĩa thế nào với những ai không thích sự bất đồng, không thống nhất, xử lý cường điệu của các siêu anh hùng DC để đi theo Wonder Woman? Có thể, sự nhiệt tình đó là không thể tránh khỏi bất chấp mạch truyện của toàn bộ DCEU, khi mà – như khán giả đã thấy trước đó – có một sự hưởng ứng đến nhân vật Wonder Woman nhiều như phim của cô. Nhưng không thể bỏ qua sự thật là Diana sinh ra để trở thành người hùng của những kẻ yếu thế. Ở tuổi trưởng thành, cô trở thành người hùng với khá ít hành trang – chỉ với một nhiệm vụ cả đời là một siêu anh hùng.

Nhờ vào Wonder Woman: The Art and Making of the Film, người hâm mộ mới có cái nhìn mới về Snyder và nhà sản xuất Wonder Woman. Đạo diễn Justice League đã giải thích lý do tại sao Steve Trevor cần Wonder Woman trong suốt mạch truyện ban đầu, ông cũng giải thích về điều làm cho Diana khác biệt so với các siêu anh hùng DC mà cô đồng minh.

"Cô ấy có một cơ hội độc nhất để nói về người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và quyền năng. Đó là khía cạnh rất cần thiết, cũng như cái cách mà chúng tôi đại diện cho các siêu anh hùng trên màn ảnh. Có sự đại diện về bình đẳng nam nữ thật sự rất quan trọng đối với tôi. Tôi yêu thích sự thuần khiết trong Wonder Woman. Cô ấy không có quá khứ bị tổn thương, cũng không tìm kiếm sự báo thù. Cô chỉ là người hùng mà thôi".

Có một bài phân tích ngắn gọn về Diana trong sự đối lập với đổ vỡ, hoặc câu chuyện tâm hồn/sự thật/nguồn gốc căng thẳng trong Batman và Superman, là cả hai đều sinh ra từ nỗi đau và mất mát bằng cách này hoặc cách khác. Đó không bao giờ là trường hợp của Wonder Woman, khi mà quan điểm về một Diana là một người hùng bẩm sinh thường được các nhà làm phim đề cập đến trong suốt quá trình tiếp thị bộ phim. Với những gì chúng ta biết về việc có rất nhiều biên kịch được mời để viết kịch bản Wonder Woman thì giai đoạn sớm nhất của quá trình đã được tách ra khỏi Batman V Superman. Trong phim đó, Diana đúng là đã lộ diện để cứu hai siêu anh hùng “không phải dạng vừa đâu” của DC, khi mà cô không có bất kỳ sự mất ổn định cảm xúc hay định kiến xã hội nào cần vượt qua.

Việc vẫn ra mắt và giới thiệu bộ phim độc lập về Wonder Woman trước và sau Dawn of Justice là không có gì phải ngạc nhiên, khi mà Zack Snyder đang có một câu chuyện nổi tiếng về Wonder Woman. Những ý kiến mới nhất của ông đang nhấn mạnh Diana như là siêu anh hùng “thuần khiết” đầu tiên trong DCEU, và các fan của Wonder Woman có thể mong đợi điều này vẫn tiếp tục trong Justice League.  Các trailer đã ra mắt gợi ý rằng Bruce và Diana sẽ được dẫn dắt nhiệm vụ, vì vậy dường như càng ngày Wonder Woman càng đóng vai trò hình mẫu đối với tất cả anh hùng DC và có lẽ cả kế hoạch những bộ phim DC từ lúc bắt đầu.

Nếu vẫn giữ được động lực và tiếng vang tích cực xung quanh việc miêu tả Gadot như siêu anh hùng mang tính biểu tượng nhất DC, thì đó là tin vui cho tất cả mọi người. Nhưng liệu những cố gắng của Snyder trong việc mang đến “sự đại diện bình đằng” hay việc để Diana “chỉ là một người hùng” có vượt qua cái bóng quá lớn của Patty Jenkins hay không. Không thể chối cãi, Batman V Superman đã làm nổi bật Wonder Woman lên. Hy vọng rằng, điều này cũng sẽ diễn ra trong Justice League, giả sử rằng Diana mặc định không còn là ngôi sao lớn nhất trong DCEU.

Nguồn: Screen Rant