Đào, Phở Và Piano - Những khán giả đầu tiên nói gì về bộ phim?

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Dạo quanh diễn đàn phim ảnh, những khán giả đầu tiên nói gì về Đào, Phở Và Piano?

Kéo xuống để xem tiếp

Đào, Phở Và Piano dù ra mắt không kèn không trống đã được khán giả chào đón nhiệt tình dù phim thuộc thể loại kén khán giả là lịch sử và chính kịch. Không phải ai cũng được chứng kiến câu chuyện hàm súc này trên màn ảnh rộng, nhưng những mọt phim đã có cơ hội đón đầu bộ phim từ mùng 1 đã dành lời nhận xét khách quan cho bộ phim.

Như bao bộ phim khác, Đào, Phở Và Piano có những điểm sáng lẫn mặt hạn chế. Song, đến cuối cùng, phim là một nỗ lực đáng công nhận.

Đào, Phở Và Piano làm tốt yếu tố con người
Đào, Phở Và Piano làm tốt yếu tố con người

Đào, Phở Và Piano và các điểm sáng đáng khen (Từ phía báo chí, blog)

Đào, Phở Và Piano lấy bối cảnh Hà Nội cuối năm 1946, đầu năm 1947. Trận chiến chống Pháp ở đây diễn ra ác liệt, khiến nhiều người dân phải di tản để tránh khói lửa chiến tranh. Không may, cô tiểu thư Hà thành Thục Hương mất dấu gia đình trong cơn loạn lạc. Cô phải quay khu phố của gia đình để tạm lánh. Tại đây, cô gặp gỡ nhiều mảnh đời, nhiều tầng lớp cố gắng bám trụ nơi họ gọi là nhà, trải nghiệm những cung bậc cuộc sống khác nhau. Trong đó, có mối tình giữa cô và chàng quân dân tự vệ Văn Dân.

Báo VnExpress là một trong những tờ báo được thưởng thức Đào, Phở Và Piano và đánh giá bộ phim là một món ăn mới lạ trong những cái tên ra mắt dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Theo cây bút Phương Linh của tờ báo, bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng này đầy tính thi vị trong bối cảnh. Hình ảnh “đào”, “phở” và “piano” xuất hiện xuyên suốt như tạo một điểm nhấn miêu tả trong ngoài con người Hà Nội.

Song, bộ phim vẫn không quên cái cốt của nó – một bộ phim về chiến tranh vệ quốc khốc liệt và hào hùng. Bộ phim mở màn bằng phân cảnh lãng mạn bao nhiêu giữa cặp đôi chính, thì lúc khắc họa chiến trường dữ dội bấy nhiêu, nhấn nhá bản sắc anh hùng của cả dân và quân nơi đây.

Tạp chí điện tử Zing nhận xét ngoài chiến tranh và tình yêu, phim có: “không ít những khoảnh khắc bình dị, hài hước. Trên hành trình mang cành đào từ Nhật Tân về chiến lũy, Văn Dân gây cười khi cẩn thận, tỉ mỉ trong từng bước đi, thậm chí vội nhặt cả những bông hoa rụng. Người họa sĩ già có những câu thoại phóng khoáng khiến người xem bật cười. Tương tự, vai ông Phán của ca sĩ Tuấn Hưng có khoảnh khắc phô diễn kỹ năng lái xe giàu tính giải trí.”

Đào, Phở Và Piano được đánh giá có kịch bản chỉn chu
Đào, Phở Và Piano được đánh giá có kịch bản chỉn chu

Trang web tin tức đa dạng aFamily đánh giá Đào, Phở Và Piano có: “Kịch bản chỉn chu, lối kể sáng tạo. Ngoài góc nhìn đầy tính lãng mạn về cuộc chiến đầy thương đau, điểm sáng khác của Đào, Phở và Piano là kịch bản tròn trịa với các nhân vật được xây dựng tốt, tình tiết phát triển hợp lý. Câu chuyện phim được phát triển một cách mượt mà với nhiều phân đoạn vừa hài hước vừa giàu tính gợi. Tổng thể từ mở đầu, diễn biến, cao trào, kết thúc đều diễn ra trọn vẹn, tạo được sự hưng phấn cho người xem.”

Những khán giả đã xem phim nhận xét bộ phim
Những khán giả đã xem phim nhận xét bộ phim

Khán giả đại chúng nói gì về bộ phim lịch sử

Bộ phận khán giả đại chúng đã xem Đào, Phở Và Piano cũng có cái nhìn tích cực về bộ phim nhà nước này. Tương tự với báo chí, khán giả đồng ý bộ phim có kịch bản chỉn chu và lối kể phi tuyến tính sáng tạo, cũng như phải lòng với bản sắc Hà Nội được mô tả trong đây.

Người xem thẳng tính hơn trong việc nhận xét Đào, Phở Và Piano
Người xem thẳng tính hơn trong việc nhận xét Đào, Phở Và Piano

Nhìn chung, tinh thần của phim và diễn xuất tròn trịa là yếu tố khiến họ hài lòng. Tuy nhiên, những mọt phim có góc nhìn thực tế hơn và không quá kỳ vọng vào bộ phim. Đào, Phở Và Piano bất chấp trở nên viral trong thời gian qua vẫn không thể được xem là một bộ phim ở tầm kiệt tác.

Bối cảnh là điểm yếu dễ thấy nhất của Đào, Phở Và Piano
Bối cảnh là điểm yếu dễ thấy nhất của Đào, Phở Và Piano

Đào, Phở Và Piano có nhiều chỗ hạn chế

Một bộ phim luôn có hai mặt. Đào, Phở Và Piano không ngoại lệ. Báo chí và khán giả đại chúng đều đồng ý bộ phim có nhiều điểm đáng tiếc. Điểm trừ lớn nhất về dự án lịch sử có lẽ là bối cảnh, nhưng đây là điểm trừ hoàn toàn dự đoán được.

Đào, Phở Và Piano là một bộ phim kinh phí thấp. Thêm vào đó, thể loại lịch sử đòi hỏi rất nhiều về dựng cảnh và độ chân thật. Nhà sản xuất và đạo diễn Phi Tiến Sơn đã có một lựa chọn đúng đắn khi chỉ tập trung vào một góc phố Hà Nội, để tận dụng ngân sách hiệu quả hơn cho bức tranh tổng thể lớn hơn, ví dụ như kỹ xảo.

Đào, Phở Và Piano chưa phải kiệt tác | Ổ phim
Đào, Phở Và Piano chưa phải kiệt tác | Ổ phim

Dù có sự đầu tư về bối cảnh, nội dung phim còn nhiều hạn chế. Tuyến nhân vật dày, thời lượng phim không đủ xây dựng tình huống tạo cao trào cho một số diễn viên. Kỹ xảo được chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng chưa chân thực. cảnh quay slow motion bị cho là thiếu tự nhiên. Hiệu ứng cháy nổ trong một số phân đoạn còn giả. Một vài cảnh quay đặc tả bát phở gợi cảm giác như những video quảng cáo, thời lượng dài không cần thiết.– VnExpress.

Đào, Phở Và Piano có nhiều điểm hạn chế | Review Phim Chiếu Rạp
Đào, Phở Và Piano có nhiều điểm hạn chế | Review Phim Chiếu Rạp

Đào, Phở Và Piano đang được trình chiếu giới hạn tại một số rạp cụ thể là Beta, Cinestar và Trung Tâm Chiếu Phim Quốc Gia.