Daredevil: 10 điều nên biết trước khi theo dõi mùa thứ 2

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Sau phần một đầy khởi sắc, và sự thành công của Jessica Jones trên kênh Netflix của Vũ Trụ Phim Marvel (MCU), thì việc nhà sản xuất tiếp tục cho ra mùa thứ 2 và việc rất hiển nhiên. Người Đàn Ông Không Biết Sợ Hãi này đã mang đến cho khán giả một câu chuyện và sự trình diễn tuyệt vời, nhưng có lẽ điều xuất sắc nhất là nằm ở Vincent D’Onofrio, diễn viên đã vào vai phản diện Wilson Fisk hay còn gọi là Kingpin.

Chỉ còn vài ngày nữa, một mối đe dọa mới ở Hell’s Kitchen sẽ được diễn ra, và Marvel sẽ giới thiệu đến tất cả mọi người vị anh hùng ngoài vòng pháp luật được yêu thích nhất, Punisher, được nam diễn viên trong The Walking Dead Jon Bernthal vào vai. Cùng với sự xuất hiện của nữ diễn viên Elodie Yung trong vai Elektra, mang đến mối đe dọa từ băng nhóm ninja The Hand cho Matthew Murdock, người bạn thân Foggy đương nhiên sẽ luôn ở bên anh, và vai trò của anh trong mùa này cũng rất quan trọng đấy.

Còn rất nhiều thứ mới mẻ ở phía trước, và cùng với ngày công chiếu đã gần kề, hãy nhìn qua 10 điều nên biết trước khi theo dõi mùa thứ 2 của Daradevil nhé!

10. The Dogs of Hell

Mặc dù những bộ phim luôn muốn cho mọi người biết rằng cả Daredevil và Agents of S.H.I.E.L.D. đều là một phần của MCU, mọi thứ đều liên kết với nhau, dù cho hướng đi của hai bộ phim rất khác nhau. Agents of S.H.I.E.L.D. là một bộ phim về những mật vụ đối đầu với những thứ siêu nhiên, bao gồm cả người ngoài hành tinh và Phi Nhân (Inhumans). Trong khi đó thì Daredevil có nền tảng khác hẳn và còn tăm tối hơn nữa. Thì việc hai phim có liên kết với nhau vẫn là điều tuyệt vời cho MCU, và hy vọng nó sẽ xảy ra thường xuyên hơn.

Câu lạc bộ của các tay lái có tên Dogs of Hell đã xuất hiện trong trailer của mùa thứ 2, và thành viên của hội này xuất hiện với vẻ ngoài bặm trợn, súng ống đầy người. Đây cũng là hội đua xe từng xuất hiện trong Agents of S.H.I.E.L.D.mùa thứ nhất, bọn này ở Nevada với một tên thủ lĩnh diêm dúa có tên Rooster. Giờ đây, dường như hội này đã chuyển địa bàn về Hell’s Kitchen và có thể là một trong những băng nhóm nằm trong danh sách thanh trừng của Punisher và là một mối lo mà Daredevil phải để mắt tới.

9. Trang phục mới của Daredevil

Daredevil đã không khoác lên bộ trang phục màu đỏ quen thuộc của mình cho đến cuối mùa thứ nhất, anh đã khoác lên mình bộ đồ ninja màu đen cả năm trời. Và khi anh quyết định lấy biệt danh Daredevil vào cuối phim, thì có nhiều ý kiến khác nhau xuất hiện. Những lời phàn nàn nhiều nhất là về màu sắc của trang phục, nó không đủ độ đỏ để hù dọa bọn xấu và hơn nữa là cái mặt nạ hoàn toàn không phù hợp với khuôn mặt của Charlie Cox một tí nào.

Cuối cùng, thì Daredevil phiên bản thứ 2 xuất hiện! Từ những cảnh trong trailer, thì có vẻ như bộ phim đã biết đón nhận ý kiến của khán giả và đã thay đổi bộ trang phục mang tính biểu tượng này một cách phù hợp hơn.

8. Yakuza

Xã hội đen Nhật Bản (Yakuza) đã đóng một vai trò lớn trong mùa thứ nhất với sự giúp đỡ của Wilson Fisk, nhưng đã bị Daredevil đập tan, hay ít nhất là anh ấy nghĩ mình đã triệt hạ nó. Và sự quay trở lại của bọn này trong trailer báo hiệu một sự tồi tệ khác nữa diễn ra cho Matthew và Hell’s Kitchen. Như trong mùa một, bọn xã hội đen Nhật này muốn chiếm quyền thành phố, nhưng giờ đây không có sự giúp đỡ của Wilson Fisk và sự chi phối thế giới ngầm của hắn, thì có vẻ như bọn này sẽ bước ra khỏi bóng tối để xây dựng lại đế chế của mình.

Với sự hiện diện của Daredevil, Elektra và cả Punisher trong mùa thứ 2 này, thì rõ ràng bọn yakuza không phải là vấn đề khó khăn để giải quyết. Nhưng đối với Elektra, cô ta chỉ làm những điều gì có lợi ích cho bản thân, cho nên đừng quá mong cô nàng ninja này đứng về phía Daredevil chống lại bọn yakuza nếu như không có lợi ích gì cho cô ta.

7. Băng nhóm Ninja The Hand

Trong trailer thứ 2, băng nhóm ninja bí ẩn và xấu xa The Hand đã xuất hiện để thực hiện những tội ác của mình. Những kẻ này xuất thân từ Nhật Bản, nhưng tầm hoạt động của chúng là không biên giới. Trong truyện tranh, Wilson Fisk đã sử dụng The Hand cho những mục đích xấu xa của bản thân. Cho nên rất có thể Fisk sẽ trở lại, và có thể chúng ta sẽ lại thấy hắn ta đứng đằng sau mọi chuyện đang xảy ra.

Rất rõ ràng rằng The Hand sẽ đóng một vai trò lớn trong mùa thứ 2 này, và sự xuất hiện của chúng và Elektra ở New York không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên đâu. Nhìn vào trang phục của hai bên, ta có thể thấy được sự liên kết của The Hand và Elektra. Thêm một điều hay ho nữa chính là The Hand còn được biết đến với năng lực hồi sinh…

6. Vài vai phản diện cũ sẽ trở lại

Có vẻ như ai cũng muốn thấy lại tên ninja Nobu này một lần nữa, nhân vật này có thể sẽ trở lại bộ phim sau những điều mà hắn đã để lại trong tập 9 của mùa trước. Nobu là một đối thủ nguy hiểm của Daredevil, hắn gần như đánh bại Matthew và đưa anh vào chỗ chết. Nhưng chỉ trong một giây phút chủ quan, Daredevil đã thiêu sống hắn, dẫn đến một cái chết không thể tránh khỏi, và giờ đây tên Nobu này lại hồi sinh bằng cách nào đó.

Trong trailer, chúng ta được thấy vũ khí quen thuộc của Nobu và giọng nói vang lên của Stick cảnh báo về sự vây hãm của The Hand. Rất có thể ở mùa này, phim sẽ đào sâu hơn về những thứ ma thuật kì diệu khác.

Nobu không phải là gương mặt quen thuộc duy nhất sẽ trở lại. Vincent D’Onofrio cũng được trông thấy xuất hiện ở phim trường. Kẻ thù lớn nhất của Daredevil đương nhiên sẽ trở lại, và có vẻ như hắn sẽ đứng đằng sau giật dây cho mọi chuyện, sau sự thất bại vừa rồi Kingpin không thể nào bước ra ánh sáng được nữa.

5. Tình bạn giữ Matthew và Foggy càng căng thẳng hơn nữa

Một trong những tình tiết quan trọng của mùa thứ nhất chính là tình bạn giữa Matthew và Foggy (Elden Henson), và phần đầu đã kết thúc với tình bạn của họ ngày càng gắn kết hơn. Từ những gì chúng ta đã thấy từ trailer của mùa này, thì giữa hai người họ có vấn đề cần phải giải quyết: “Mỗi lần tớ bước lên những bậc thang này, tớ vẫn lo rằng liệu cậu có nằm chết trong phòng khách của cậu hay không.” Foggy lo lắng về những gì mình thấy, và có vẻ như là Matt cũng đã nghe đủ những lời phàn nàn rồi: “Tớ chán phải xin lỗi vì mình là người như thế nào rồi.”

4. Quá khứ của Elektra

Elektra Natchios xuất hiện lần đầu trong Daredevil chương 168 năm 1981. Con gái của một đại sư Hy Lạp, Elektra học võ từ khi còn là một cô bé tuổi teen, và sau đó học khoa học chính trị rồi gặp Matthew Murdock tại Đại Học Columbia. Hai người yêu nhau và cô phát hiện ra rằng Matt có những khả năng hơn hẳn người thường. Một năm sau đó, Elektra và cha cô bị bắt cóc trong một cuộc vận động tranh cử. Matt cộng với sự giúp đỡ của Elektra đã tiêu diệt bọn khủng bố, nhưng cảnh sát đã vô tình bắn chết cha cô. Oán hận, Elektra rời bỏ Matthew và cả nước Mỹ.

Sau sự kiện này, Elektra đến Nhật Bản để học võ thuật và tham gia vào một băng nhóm bí mật được điều hành bởi Stick, thầy của Matthew. Cô ấy tập luyện với Stick trong một năm rồi đi chu du khắp thế giới vì không thể quên được cái chết của cha mình. Để chứng minh rằng Stick sai, cô đã thâm nhập vào băng nhóm ninja The Hand. Cô trở thành một kẻ săn tiền thưởng và là một sát thủ đánh thuê, hoạt động ở New York. Ở đây cô gặp Daredevil và phát hiện ra rằng đó chính là người tình cũ của mình.

3. Chuyện tình phức tạp

Đây không chỉ là trận chiến giữa Daredevil và Punisher; mà còn là sự lựa chon giữa người tình mới Elektra (Elodie Yung) và Karen (Deborah Ann Woll). Trong trailer thứ nhất cho ta thấy được mối quan hệ của Matt và Karen khá tốt đẹp, thì trong trailer thứ hai ta lại thấy cảnh ân ái giữa anh và Elektra.

Trong phần 1, Foggy đã hỏi Matt về cô gái người Hy Lạp, thì anh trả lời là: “Ah, chuyện không tới đâu cả”. Và chúng ta biết cô gái Hy Lạp đó là Elektra rồi đấy.

2. Punisher là ai?

Xuất hiện lần đầu trong Spider-Man chương 129, Punisher lúc đầu được cho là một kẻ phản diện đến để ám sát Spider-Man. Họa sĩ Greg Conway đã đổi ý và biến Punisher từ một kẻ xấu thành một anh hùng ngoài vòng pháp luật với quá khứ đầy đau thương.

Sinh ra ở Queens, Francis Castiglione là một cựu binh từ chiến tranh Việt Nam. Về sau anh được gọi là Frank Castle, anh lấy cái tên này để quay lại làm những việc mình cần phải làm.

Punisher là một kẻ không coi luật pháp ra gì, bởi với anh luật pháp chỉ là một trò hề khi mà cả gia đình anh bị giết hại một cách thê thảm và không có một chính quyền nào làm được gì. Anh tự coi mình chính là công lý, và không ngần ngại trừ khử những kẻ bất lương gây hại cho cuộc sống này.

1.Câu chuyện giữa Punisher và Daredevil

Về hai người này, họ đã đấu với nhau rất nhiều lần. Họ có những ý kiến bất đồng với nhau – trong khi Daredevil muốn chiến đấu với tội phạm dựa trên công lý, còn Punisher chỉ muốn giết bọn tội phạm. Đây không phải chỉ là trận chiến giữa hai người đàn ông, nó còn là cuộc chiến giữa anh hùng và sát nhân. Với những tư tưởng trái ngược đó, họ buộc phải đụng độ nhau nhiều lần.

Daredevil mùa 2 sẽ bắt đầu ra mắt vào 18.3.2016.