Top 5 phản diện xuất sắc trên truyền hình Mỹ năm 2018

TV Series · Tin điện ảnh · nguyenvumaianh ·

Sẽ chẳng có người hùng nào nếu thiếu đi những kẻ phản diện xuất sắc để tạo nên sự cân bằng. Dưới đây là top 5 nhân vật phản diện xuất sắc trên truyền hình năm 2018.

Chúng ta tin tưởng rằng Tv series hay các phim điện ảnh sẽ mang đến những vị anh hùng vĩ đại nhất - những người ta luôn ủng hộ và dành nhiều thời gian cho họ nhưng sẽ chẳng có người hùng nào nếu thiếu đi những kẻ phản diện xuất sắc để tạo nên sự cân bằng.

Một nhân vật phản diện lôi cuốn là chỗ dựa vững chắc trong cốt truyện và níu giữ khán giả tiếp tục theo dõi bộ phim. Họ thường ấp ủ những mưu kế thâm sâu và hiểm độc; với sức hút đầy lôi cuốn và kèm theo cả những lời nói mỉa mai, châm biếm cực thâm thuý - đó là những nhân vật chúng ta ghét cay ghét đắng nhưng lại khiến ta không thể rời mắt khỏi màn hình. Trong khi năm 2018 đánh dấu sự lên ngôi của các nhân vật phản diện trên màn ảnh rộng (Killmonger, Thanos) thì màn ảnh nhỏ cũng cho ra đời những quái nhân, tên tội phạm đáng kinh ngạc, gan góc và quyền lực.

Dưới đây là top 5 nhân vật phản diện xuất sắc trên truyền hình năm 2018:

1. Wilson Fisk

Vincent D'Onofri trong vai Wilson Fisk - Daredevil (Nguồn:Netflix)
Vincent D'Onofri trong vai Wilson Fisk - Daredevil (Nguồn:Netflix)

Daredevil mùa 3 trở lại với nhân vật phản diện kinh điển đã làm nên thành công của series. Ở mùa 3 này, Fisk (Vincent D'Onofrio) luôn đi trước một bước những người anh hùng của chúng ta, thậm chí mọi kế hoạch của hắn đều được tính toán rất tỉ mỉ khi còn ở trong tù. Có thể nói D'Onofrio mang đến một màn trình diễn quá xuất sắc và ngoạn mục với nhân vật Fisk là bậc thầy thao túng và điều khiển người khác, cũng như một chướng ngại vật tưởng chừng như không thể vượt qua nổi. Nhưng đến cuối cùng, Fisk thất bại bởi hắn đánh giá thấp lòng tốt cũng như cái thiện trong mỗi người ngay cả khi họ phải đối mặt với nỗi sợ hãi. D'Onofrio đã minh chứng cho ta thấy, một lần nữa, lý do Fisk luôn là nhân vật phản diện được yêu thích nhất trong Daredevil.

[REVIEW] Daredevil mùa 3 – Quay về nơi bắt đầu

[REVIEW] Daredevil mùa 3 – Quay về nơi bắt đầu

13 tiếng của series Daredevil mùa 3 đưa khán giả quay trở về với thành phố Hell’s Kitchen tối tăm, ngột ngạt và đầy rẫy những cạm bẫy nguy hiểm. Thứ duy nhất tồn tại ở thành phố này là hy vọng.

2. Villanelle 

Jodie Comer vào vai Villanelle trong Killing Eve (Nguồn: BBC America)
Jodie Comer vào vai Villanelle trong Killing Eve (Nguồn: BBC America)

Khi Killing Eve ra mắt vào tháng 4 năm nay trên kênh truyền hình BBC America; có một điều mà mọi người vẫn không ngừng bàn luận: đó chính là màn hoá thân vô cùng ấn tượng của Jodie Comer trong vai nữ sát thủ xinh đẹp Villanelle. Villanelle là một người rối loạn nhân cách phản xã hội và giết người theo mệnh lệnh của một tổ chức bí mật. Nữ diễn viên Sandra Oh trong vai Eve đi xuyên suốt Châu Âu để tìm bắt cô nàng. Cuộc truy đuổi “mèo vờn chuột” này khiến cả hai “si mê", ám ảnh lẫn nhau. Comer quả thật khiến người xem cảm thấy rùng mình khi hoá thân vào nhân vật Villanelle với nụ cười gây ớn lạnh khi giết người, lại còn phong thái rất sang chảnh nữa. Đôi khi cô ta hành xử như một đứa trẻ nhưng luôn có gu thời trang khiến ai cũng phải “điêu đứng" và vô cùng thông minh. Chúng ta đều mong ngóng, chờ đợi không biết cô nàng sẽ làm gì ở mùa tiếp theo.

3. Dolores/Wyatt

Evan Rachel Wood trong vai Dolores - Westworld (Nguồn: HBO)
Evan Rachel Wood trong vai Dolores - Westworld (Nguồn: HBO)

Westworld mùa thứ 2, các vật chủ được trả tự do và Dolores (Evan Rachel Wood thủ vai) trở thành người lãnh đạo; mặc dù những ngày này cô ấy càng giống với nhân cách thay thế của cổ; một phiên bản tàn nhẫn và thủ đoạn hơn - Wyatt. Với ý định tìm đường thoát ra khỏi công viên và sử dụng đội quân để xâm chiếm thế giới thực, Dolores và các vật chủ sẵn sàng nhuốm máu, săn lùng những người còn sống sót và hành xử không một chút nhân từ. Đến giờ phút này, khó có thể nói trước điều gì bởi sự tính toán phức tạp trong kế hoạch của Dolores cũng như những bất ngờ mà cô ấy tiếp tục mang đến và dường như, công viên cũng đang dần dần hé lộ những bí mật khác.

4. Catra 

Catra và Adora trong phim She-Ra and the Princesses of Power (Nguồn: Netflix)
Catra và Adora trong phim She-Ra and the Princesses of Power (Nguồn: Netflix)

Tháng 11 vừa rồi, Netflix reboot một bộ phim hoạt hình từ những năm 80 với tên gọi She-Ra and the Princesses of Power và nhận được rất nhiều lời khen từ phía khán giả cũng như các nhà phê bình. Trong phim, Catra (AJ Michalka) là bạn thân của Adora (Aimee Carrero) của bộ tộc Evil Horde và cảm thấy đau đớn, bị phản bội khi Adora rời khỏi bộ tộc rồi gia nhập đội quân kháng chiến của các công chúa chiến binh. Hầu hết trong các tập phim, Catra lập mưu kế, giăng bẫy để mang Adora trở về với Horde và hạ bệ những nàng công chúa, nhưng đến cuối season, cô nàng quyết định cắt đứt tình bạn giữa hai người. Cảm thấy mệt mỏi khi sống dưới cái bóng của Adora, Catra bất chấp tất cả bày mưu giúp Horde đoạt lấy thế giới, ngay cả khi phải tiêu diệt người bạn cũ của mình. Điểm thú vị của nhân vật Catra này chính là những giằng xé trong nội tâm của cô nàng. Caltra muốn chứng tỏ năng lực của mình với các bậc bề trên trong Horde và không quan tâm đến những ai bị cô làm tổn thương; nhưng trong suốt season, Caltra vẫn rất yêu Adora và sẵn sàng làm mọi thứ để mang cô ấy trở lại.

5. Chỉ huy Waterford 

Yvonne Strahovski trong vai Serena-Joy và Joseph Fiennes trong vai Commander Waterforl - Người Hầu Gái (Nguồn: Hulu)
Yvonne Strahovski trong vai Serena-Joy và Joseph Fiennes trong vai Commander Waterforl - Người Hầu Gái (Nguồn: Hulu)

Có hơi trớ trêu khi nhiều nhân vật phản diện xuất sắc nhất đều không nhận ra mình là phản diện như trường hợp của chỉ huy Waterford (Joseph Fiennes) trong The Handmaid’s Tale. Trước kia; Waterford yêu, tôn trọng và ủng hộ người vợ của mình là Serena Joy (Yvonne Strahovski) khi cô dần dần có được địa vị, tên tuổi trong xã hội. Nhưng còn bây giờ, hắn trở thành kẻ cầm đầu phe đối lập chính quyền Gileadean; là kẻ bảo thủ và reo rắc nỗi sợ hãi lên các thành viên trong gia đình nhưng chính hắn lại không nhận ra sự thay đổi này. Waterford nghĩ rằng nếu thỉnh thoảng, hắn làm điều gì đó tử tế cho vợ hắn hay Offred (Elisabeth Moss), nó sẽ xoá sạch những tội lỗi hắn đã gây ra cho cái gia đình này. Khi hắn phải nhập viện một thời gian ở mùa thứ 2, ngôi nhà thật yên bình; Serena và Offred sống hoà thuận với nhau và mọi người đều rất hạnh phúc. Đến khi trở lại, hắn mang theo sự thù ghét, bạo lực về với ngôi nhà. Waterford luôn phẫn uất khi Serena thông minh hơn còn Offred thì không hề muốn thấy sự hiện diện mình. Tuy nhiên, ngay cả khi người vợ nói thẳng trước mặt Waterford rằng tất cả mọi người đều căm ghét hắn, hắn vẫn không lắng nghe, bởi nếu có, hắn đã phải thừa nhận với chính bản thân mình rằng: hắn thực sự là một kẻ phản diện. 

Với bạn, đâu là phản diện xuất sắc nhất trong các bộ phim truyền hình Mỹ trong năm nay?

4 nhân vật nữ mạnh mẽ nhất trong các drama Hàn Quốc năm nay

4 nhân vật nữ mạnh mẽ nhất trong các drama Hàn Quốc năm nay

Có vẻ như 2018 này là năm mà những nhân vật nữ mạnh mẽ nắm quyền trên cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

Swamp Thing – Nhân vật siêu nhiên quan trọng bậc nhất của vũ trụ DC

Swamp Thing – Nhân vật siêu nhiên quan trọng bậc nhất của vũ trụ DC

Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nhân vật Swamp Thing sắp có series riêng trên DC Universe do James Wan sản xuất.

Nguồn: Forbes