Lý do khiến Netflix hủy bỏ các Tv series của Marvel

TV Series · Tin điện ảnh · tranbaoduy ·

Người hâm mộ Marvel không khỏi tiếc nuối khi liên tục những Tv series sử dụng nhân vật Marvel do Netflix sản xuất bị hủy bỏ.

Daredevil đã chính thức bước vào danh sách những phim bị khai tử của Netflix (log)
Daredevil đã chính thức bước vào danh sách những phim bị khai tử của Netflix (log)

Dạo gần đây, người hâm mộ Marvel không khỏi tiếc nuối khi liên tục những Tv series sử dụng nhân vật Marvel do Netflix sản xuất bị hủy bỏ. Mọi việc trở nên căng thẳng hơn khi Daredevil đã chính thức bị khai trừ, khiến người hâm mộ quan ngại về những series Marvel cuối cùng do Netflix phát sóng.

Bắt đầu với những series như Iron Fist, Luke Cage, và rồi đến Daredevil đã bị “tử thần” gõ cửa. Nhưng với các khán giả đại chúng nói chung thì điều này không quá ngạc nhiên bởi lượng người xem mỗi chương trình quá thấp, mà chi phí đầu tư sản xuất quá cao khiến họ buộc phải hủy bỏ.

Sự đầu tư thiếu chuẩn mực của ê-kíp series Iron Fist mùa một đã khiến nó trở thành bộ phim đáng quên nhất của người hâm mộ Marvel; dù mùa hai có sự tiến triển vượt bậc, nhưng vẫn không khiến nó khả quan hơn. Và Luke Cage, với chất lượng không tệ nhưng đây là một nhân vật ít người biết đến nên cũng chịu chung số phận. Tiếp tục là Daredevil, series khởi đầu cho tất cả phim sau này do Netflix sản xuất, dù được xếp vào hàng kinh điển nhưng nó vẫn bị nhà đài xóa sổ khỏi danh sách phim của họ.

Đối với người hâm mộ Marvel lúc này, họ không khỏi lo lắng khi các phim chuyển thể từ nhân vật Marvel Comics do Netfllix sản xuất còn lại chính là Jessica Jones mùa ba và Punisher mùa hai. Dù cả hai phim đang được sản xuất, nhưng có thể bị nằm trong tầm ngắm bất cứ lúc nào.

Hiện nay có rất nhiều câu hỏi đặt ra rằng điều gì đã khiến họ đi đến quyết định này? Hay chỉ đơn giản Disney muốn chọn một nơi tốt hơn cho những series của họ, và tất cả sẽ được trình chiếu trên kênh dịch vụ trực tuyến Disney+ ấy. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một giả thuyết không chắc chắn. Trên thực tế, dù với kinh phí cho mỗi bộ phim khá cao nhưng Netflix không sở hữu độc quyền phát triển những nhân vật này. Sắp tới đây, Disney-Marvel sẽ phát hành những series trên dịch vụ trực tuyến mang tên Disney+ và trở thành đối thủ cạnh tranh với Netflix. Dường như, Disney đang tập trung vào việc tạo ra những chương trình có độ uy tín về nội dung lẫn mặt hình ảnh, và sẽ có tính chất liên kết liền mạch với các bộ phim của họ. Lấy ví dụ là series về Loki hay về Vision cùng Scarlet Witch đang trong quá trình phát triển, cả 3 nhân vật này đều có vai trò quan trọng trong MCU.  

Rõ ràng là khi Netflix đang dần đào thải toàn bộ phim riêng của nhóm The Defenders, thì Disney vẫn chưa chuẩn bị cho điều này, cũng như họ có thể chưa từng thảo luận với Netflix về kế hoạch phát triển. Theo sau tất cả những vụ hủy bỏ này, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức được công bố, hoặc thậm chí gợi ý việc tiếp tục sản xuất các mùa tiếp theo được thông báo từ phía Disney.

Tính liên kết tình tiết giữa Tv series và phim chiếu rạp luôn khiến khán giả thích thú, bởi nó như một “món ăn” đặc trưng. Nhưng có vẻ như tính liên kết giữa các phim Netflix và MCU đã bị thuyên giảm hoặc gần như không xuất hiện trong những bộ phim gần đây do nhà đài phát sóng. Có một số tin đồn cho rằng nhân vật bí ẩn được mời tham gia vào đội Tony Stark trong bộ phim Captain American: Civil War (Nội Chiến Siêu Anh Hùng) là Matt Murdock (Daredevil). Nhưng không may, ý tưởng này đã bị hủy bỏ khi thỏa thuận sử dụng Spider-Man của Sony được thông qua. Không chỉ bởi lượng người xem sụt giảm, mà còn bởi Disney đã không hề chú tâm đến những nhân vật Netflix ngoài MCU. Điều đó góp phần vào việc "khai tử" gần như tất cả phim riêng của những thành viên nhóm The Defenders.

Thông tin mới nhất sẽ được cập nhật trên Moveek.

Nguồn: Forbes