Đâu là vai diễn được yêu thích nhất của Anya Taylor-Joy?

Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Sau đây là một số bộ phim được đánh giá là rất xuất sắc được Anya Taylor-Joy thủ vai. Và bạn ấn tượng với vai diễn nào nhất của cô ấy nào?

Anya Josephine Marie Taylor-Joy sinh ngày 16/04/1996 là một nữ diễn viên và người mẫu. Cô được mệnh danh là công chúa của dòng phim kinh dị khi có cho mình những giải thưởng lớn như Giải Quả cầu vàng, Giải của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh và Giải Truyền hình do Nhà phê bình lựa chọn… từ vai diễn ở các bộ phim kinh dị đình đám. Năm 2020, Anya Taylor-Joy đã trở thành một "hiện tượng của Netflix" nhờ vai diễn thần đồng cờ vua trong series The Queen's Gambit (2020). Năm 2021, cô có tên trong danh sách Time 100 Next của tạp chí Time. Sau đây là một số bộ phim được đánh giá là rất xuất sắc được Anya Taylor-Joy thủ vai. 

1. The Witch (2015)

Anya trong hình ảnh phù thủy xứ Salem
Anya trong hình ảnh phù thủy xứ Salem

Sau những vai nhỏ đầu tiên trong sự nghiệp thì The Witch là nơi Anya bắt đầu điện ảnh với vai chính là Thomasin. Đây là một bộ phim kinh dị giật gân của đạo diễn Robbert Eggers dựa trên câu chuyện dân gian về phiên tòa xét xử phù thủy Salem. Phim nhận được sự tán thưởng rộng rãi và được xem là minh chứng cho sức hút điện ảnh của Taylor-Joy. Từ đó, cô mang về cho mình một giải thưởng Gotham và một giải thưởng Đế chế. Dù rằng chưa quá có tiếng tăm trong giới nhưng có thể nói The Witch là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Anya. 

Anya trong vai nạn nhân bị bắt cóc phim Split
Anya trong vai nạn nhân bị bắt cóc phim Split

Năm 2016, Anya tiếp tục đóng vai chính trong bộ phim kinh dị Split. Là một phần của loạt phim Unbreakable, đạo diễn M. Night Shymalan đã xuất sắc làm nên một bộ phim kinh dị li đã càn quét các rạp chiếu phim, đạt doanh thu khủng hơn 278 triệu$. Bộ phim xoay quanh James McAvoy, một kẻ có 24 nhân cách. Anya vào vai Casey Cooke, là một trong những cô gái trẻ bị hắn bắt cóc. Ở bộ phim này, Anya phải diễn nhiều cảnh tay đôi cùng các ngôi sao gạo cội, thế nhưng cô dường như không hề bị khớp. Có thể nói, Split thật sự đã giúp Anya đổi đời khi được công nhận tài năng.  

3. Thoroughbreds (2018)

Anya trong tạo hình nữ sinh trung học
Anya trong tạo hình nữ sinh trung học

Là bộ phim với thể loại hài đen lấy bối cảnh những năm 2000 xoay quanh hai nữ sinh trung học bị ghẻ lạnh trong xã hội của chính mình, cụ thể là người cha dượng bẩn tính, cả hai đang cố gắng hợp sức nhau để lên kế hoạch trả thù dưới sự đạo diễn của Cory Finley. Có thể nói với một thể loại khá khó là “dark-comedy”, Anya vẫn hóa thân xuất sắc vào vai diễn của mình để thể hiện nhiều cảm xúc dù là vui vẻ, hài hước hay sợ hãi, buồn bã, Anya khá thuyết phục với một vai diễn nặng về tâm lý và đòi hỏi nhiều kỹ năng diễn xuất như thế này. 

4. Emma (2020)

Anya trong hình ảnh Emma giàu có, sang trọng nhưng không kém phần duyên dáng
Anya trong hình ảnh Emma giàu có, sang trọng nhưng không kém phần duyên dáng

Năm 2020, Anya vào vai nhân vật kinh điển Emma trong bộ phim chuyển thể cùng tên của nữ tác giả Jane Austen. Đây là một bộ phim thời Regency nên đậm nét thời trang cổ điển, ngọt ngào cùng với những âm mưu của tuyến nhân vật chính. Bộ phim giúp Anya mang về nhiều lời khen ngợi với hóa thân thành một Emma có địa vị xã hội cao, giàu có nhưng hư hỏng, cô trở thành tâm điểm của một câu chuyện đầy duyên dáng ở tuổi mới lớn trong Emma

5. Peaky Blinders 

Vai diễn Gina giúp Anya bứt phá trong sự nghiệp của mình
Vai diễn Gina giúp Anya bứt phá trong sự nghiệp của mình

Đây chính là bộ phim làm nên bứt phá về diễn xuất trong sự nghiệp của Anya với vai diễn Gina. Gina trong đây là một người vợ đầy tham vọng nhưng vô cùng quyến rũ và trơ trẽn của Michael Grey (Finn Cole). Cùng với chồng Michael, Gina đóng vai trò là một trong những nhân vật phản diện thứ yếu trong mùa 5 và 6. Nhân vật này phải nói là rất phức tạp để Anya nhập vai, nhưng cô nàng vẫn thể hiện rất tốt thông qua sự mượt mà trong lối diễn của mình, từng biểu cảm, hành động, nhất là ánh mắt, Anya làm rất rõ sự tham vọng tràn ngập của nhân vật mà mình hóa thân. 

6. The Queen’s Gambit 

The Queen's Gambit như một mốc son chói lói trong sự nghiệp nữ diễn viên
The Queen's Gambit như một mốc son chói lói trong sự nghiệp nữ diễn viên

Không cần phải bàn đến một hiện tượng của Netflix, The Queen's Gambit đã nhanh chóng càn quét mặt trận Netflix khi vừa phát sóng. Vào vai một thần đồng tóc đỏ mang tên Beth Harmon, Anya khiến khán giả đầy bất ngờ khi lột tả được một cách rõ nét hình ảnh một cô gái vô cùng thông minh nhưng lại rất dễ tổn thương. The Queen's Gambit như một mốc son chói lói trong sự nghiệp của Anya khi giúp cô mang về Golden Globe, SAG và Critics’ Choice Award trong năm đó. Từ đây, sự nghiệp của Anya có một bước bứt phá khi trong giới đều biết đến và ngưỡng mộ tài năng này. 

7. Last Night in Soho (2021)

Anya trong tạo hình một ca sĩ trẻ thông minh và đẹp lộng lẫy
Anya trong tạo hình một ca sĩ trẻ thông minh và đẹp lộng lẫy

Trong bộ phim kinh dị tâm lý công chiếu năm 2022 của đạo diễn Edgar Wright, Anya vào vai Sandie là một ca sĩ trẻ có giấc mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang, bị ám ảnh bởi phong cách những năm 60. Sau đó, câu chuyện trở nên đầy bi kịch khi cô gái bắt đầu chìm sâu vào ảo tưởng về cuộc sống khác của mình sau mỗi sáng thức dậy. Tạo hình của Anya rất phù hợp với vai diễn, thể hiện được nét thông minh vừa đủ, đẹp lộng lẫy và cách giải quyết vấn đề cũng rất ấn tượng. 

8. The Northman (2022)

Anya khá có duyên và hợp với vai phù thủy
Anya khá có duyên và hợp với vai phù thủy

The Northman là dự án của đạo diễn Robert Eggers cùng với nhà thơ, tiểu thuyết gia người Iceland là Sjón viết kịch bản. Phim lấy bối cảnh thế kỷ thứ 10 ở Iceland kể câu chuyện của hoàng tử Viking là Amleth báo thù cho cha anh khi bản thân chứng kiến phụ thân bị sát hại. Dường như Anya khá có duyên và hợp với vai phù thủy khi tiếp tục hóa thân thành một phù thủy người Slav trong đây. Là một bộ phim đặt nặng tính chính xác về lịch sử nhưng có vẻ cũng không mấy khó khăn với Anya khi lần trở lại này cô vẫn giữ được phong độ cùng bạn diễn của mình. 

Cũng ở 2022 này, Anya trở lại với vai diễn trong bộ phim The Menu với thể loại dark comedy. Được đánh giá đây là một bộ phim đầy sự châm biếm và mỉa mai rõ ràng, phim mượn hình ảnh món ăn thức uống để nói về việc trải nghiệm và tận hưởng nghệ thuật, cũng như những áp lực mà người nghệ sĩ (trong phim là bếp trưởng) phải chịu đựng khi cố gắng sáng tạo ra một kiệt tác. Liệu Anya cũng sẽ xuất sắc với vai diễn lần này? Cùng đón xem nhé! 

The Menu đang được khởi chiếu tại các cụm rạp toàn quốc. 

[REVIEW] The Menu (Thực Đơn Bí Ẩn)

[REVIEW] The Menu (Thực Đơn Bí Ẩn)

The Menu (Thực Đơn Bí Ẩn) - một bữa ăn ngập ngụa tội lỗi.

The Queen's Gambit và 25 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

The Queen's Gambit và 25 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

The Queen's Gambit có nhiều sự thật thú vị được các diễn viên chia sẻ mà có lẽ bạn chưa biết.

[REVIEW] The Queen's Gambit - Diễn xuất tốt, hình ảnh đẹp, tiếp cận thông minh

[REVIEW] The Queen's Gambit - Diễn xuất tốt, hình ảnh đẹp, tiếp cận thông minh

Anya Taylor-Joy đã toả sáng khi vào vai một thiên tài cờ vua có vấn đề trong miniseries The Queen's Gambit của Netflix.

Bài viết liên quan