Đầu Năm Trao Muối – Vũ Ngọc Đãng trình làng phim ngắn ý nghĩa về gia đình nhân dịp Tết Kỷ Hợi

Video - Trailer · VLynd ·

Đầu Năm Trao Muối là những ký ức về ngày Tết truyền thống cùng những bộn bề trong cuộc sống của giới trẻ.

Ê-kíp của Đầu Năm Trao Muối
Ê-kíp của Đầu Năm Trao Muối

Sau thành công của Đúng Tết Nhà Mình Rồi, Muối Ơi! hồi năm ngoái, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bắt tay cùng giám đốc sản xuất Lương Mạnh Hải cho ra mắt phim ngắn Đầu Năm Trao Muối với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Công Ninh (vai người cha) và diễn viên trẻ Đông Kha (vai cậu con trai Khang). Xuyên suốt bộ phim là những ký ức về ngày Tết truyền thống cùng những bộn bề trong cuộc sống của Khang:

Bộ phim mở ra với cảnh Khang chật vật đóng vai hề để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Một mình nơi phòng trọ nhỏ, Khang nhớ về những hồi ức êm đềm thời ấu thơi, khi cậu cùng cha đi tặng muối cho hàng xóm nhân dịp Tết. Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, Khang trưởng thành nhưng không còn mặn mà với những giá trị truyền thống cùng gia đình và để rồi, anh đã quyết định bỏ nhà sau một lần cãi nhau to với cha. Tự bương chải trước sóng gió cuộc đời, Khang nhận ra không có cái Tết nào ý nghĩa bằng việc ở bên gia đình, chia sẻ những niềm vui của ngày đầu năm.

Ngày Tết đầy ý nghĩa với những phong tục truyền thống
Ngày Tết đầy ý nghĩa với những phong tục truyền thống

Theo phong tục dân gian "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", người Việt thường hay mua muối để lấy may mắn cho cả năm, không những mang lại niềm vui, gắng kết các thành viên trong gia đình, ông bà ta còn đem tặng cho bà con lối xóm để san sẻ điềm lành. Điều này hoàn toàn được thể hiện trong Đầu Năm Trao Muối. Qua bộ phim, Vũ Ngọc Đãng gửi gắm thông điệp:

“Hãy cân bằng giữa cuộc sống hiện đại và truyền thống, dành sự quan tâm cho gia đình nhiều hơn, thể hiện trực tiếp bằng hành động để có một cái tết thật sự ý nghĩa.”

Những người nổi tiếng đến chung vui cùng Đầu Năm Trao Muối
Những người nổi tiếng đến chung vui cùng Đầu Năm Trao Muối

Vừa qua, ê-kíp của Đầu Năm Trao Muối đã tổ chức buổi họp báo ra mắt phim tại cụm rạp BHD, đến chung vui với Vũ Ngọc Đãng, Lương Mạnh Hải, Đông Kha và NSƯT Công Ninh là những người nổi tiếng như Đông Nhi, Duy Khánh, Trọng Hiếu Idol và nhóm Uni5.

Chúc độc giả Moveek một năm mới an lành và tràn ngập niềm vui!