Denzel Washington và 5 bộ phim đáng quên trong sự nghiệp

Tin điện ảnh · Genis ·

Denzel Washington mặc dù là tên tuổi gạo cội của Hollywood, nhưng trong sự nghiệp vẫn không thể tránh khỏi những bộ phim đáng quên.

Nguồn: Esquire
Nguồn: Esquire

Denzel Washington là một trong những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh Mỹ. Nam diễn viên da màu là chủ nhân của 2 tượng vàng Oscar danh giá trong số 6 lần được đề cử và 3 giải Quả Cầu Vàng. Ông là người Mỹ gốc Phi thứ hai (sau Sidney Poitier) giành được giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Alonzo Harris trong Training Day (2001). Các vai diễn của ông thường nặng về tâm lý, có phần thiên về hành động và đặc biệt là tái hiện những nhân vật có thật trong lịch sử như tu sĩ Malcolm X, trùm ma túy Frank Lucas hay võ sĩ quyền anh Rubin Carter và tất cả đều rất thành công. Dù tài năng là thế nhưng trong suốt sự nghiệp của Denzel, vẫn có đâu đó những bộ phim mà ngay cả ông và nhưng khán giả trung thành đều muốn quên. Dưới đây là 5 bộ phim dở nhất có sự tham gia của Denzel Washington.

1. Chốn An Toàn - Safe House (2012)

Chốn An Toàn. (Nguồn: NY Daily News)
Chốn An Toàn. (Nguồn: NY Daily News)

Luôn chiếm thứ hạng cao nhất trong các danh xếp hạng phim tệ nhất của Denzel Washington, Chốn An Toàn là bộ phim được cho là đã lãng phí tài năng diễn xuất của ông. Phim có nội dung xoay quanh một tình báo phản bội CIA Tobin Frost (Denzel) trong lúc bị CIA đưa đến một ngôi nhà bí mật để tra khảo đã bị một nhóm những tay súng đánh thuê truy sát. Tobin được một tân binh của CIA, Matt (Ryan Reynolds), giúp chạy trốn và Tobin quyết tâm đem nhưng bí mật mình đã thu thập được khi còn là một đặc vụ phơi bày ra ánh sáng.

Một điểm rất chán của phim đó là Tobin được miêu tả không khác gì một gã “biết tuốt”, luôn gắn trong đầu suy nghĩ phải giải cứu thế giới một cách nhạt nhẽo trong lúc cố thuyết giảng để “thông não” cho Matt nhận ra bản chất của cuộc sống. Có những chi tiết gợi nhắc về quá khứ cho khán giả biết Tobin từng là người thế nào nhưng chúng quá ít ỏi. Những chi tiết hài hước khi Tobin liên tục trêu chọc Matt khá là thừa thãi. Việc áp dụng máy quay cầm tay để thực hiện bộ phim đã làm lu mờ màn thể hiện của Denzel và cuối cùng là kịch bản hầu như chỉ chăm chăm vào các pha hành động trong khi nội dung lại cần nhiều hơn những pha đấu trí nghẹt thở.

2. Kẻ Tầm Xương - The Bone Collector (1999)

Kẻ Tầm Xương. (Nguồn: The Dissovle)
Kẻ Tầm Xương. (Nguồn: The Dissovle)

Kẻ Tầm Xương có độ kịch tính cao cùng một plot twist khá bất ngờ nhưng bấy nhiêu cũng không thể khỏa lấp được màn phối hợp thiếu ăn ý giữa Denzel và Angelina Jolie.

Điều tra viên Lincoln Rhyme (Denzel) trong lúc điều tra một vụ án đã gặp tai nạn và liệt nữa người. Giữa lúc đó xuất hiện một kẻ người hàng loạt bí ẩn chuyên để lại những manh mối thách thức cảnh sát sau khi kết liễu một nạn nhân. Rhyme giờ đây không thể đi lại và anh đã nhờ đến một cảnh sát đường phố (Angelina Jolie) giúp anh tìm ra thủ phạm.

Jolie lúc này còn là một diễn viên trẻ và diễn xuất của cô vẫn còn khá non nớt nên khó lòng có thể theo kịp một người dày dặn kinh nghiệm như Denzel và đôi lúc còn có thể thấy cô bị hụt hơi. Nếu phim cho nhân vật của Ed O’Neill một vai trò quan trọng hơn và biến ông thành cộng sự chính của Rhyme thì có lẽ mọi chuyện đã khác.  

3. Cuốn Sách Của Eli – The Book of Eli (2010)   

Cuốn Sách Của Eli. (Nguồn: Amazon)
Cuốn Sách Của Eli. (Nguồn: Amazon)
   

Hành động chân thật, đẹp mắt; diễn xuất khỏi chê nhưng nội dung thì quá nhảm nhí.  Trong một thế giới đã đổ nát, khi con người phải chém giết lẫn nhau để có cái ăn chỗ ở, khi mà mọi luật lệ đều trở nên vô nghĩa thì bỗng nhiên xuất hiện một kẻ mang theo một cuốn Kinh Thánh được cho là có thể giải cứu nhân loại, thứ mà những kẻ mang rợ ngoài kia đang ráo riết truy lùng!? Anh em đạo diễn nhà Hughes thay vì làm ra một bộ phim giúp truyền tải đạo lí trong Kinh Thánh đến người xem thì lại hướng nó đi theo kiểu một con sói cô độc biến thành một chiến binh thần thánh cứu rỗi loài người, một motif quá quen thuộc và thiếu sự đột phá.   

4. Điệp Vụ 2 Mang – 2 Guns (2013)

Điệp Viên 2 Mang. (Nguồn: The Action Elite)
Điệp Viên 2 Mang. (Nguồn: The Action Elite)

Điệp Vụ 2 Mang có nội dung xoay quanh hai điệp viên hai mang từ hai tổ chức khác nhau được cài vào một tổ chức buôn ma túy để theo dõi tên trùm Papi. Cả hai đều không biết thân phận của nhau cho đến khi họ thực hiện một vụ cướp để buộc tội Papi rửa tiền. Tuy nhiên, do một biến cố mà cả hai sau đó đều bị những tổ chứng của chính họ truy lùng.

Đây là một trong những bộ phim đáng quên nhất trong sự nghiệp của Denzel dù anh đã cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình. Nội dung được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên và dù được nhào nặn qua bàn tay của đạo diễn tài năng Baltasar Kormakuk nhưng rốt cuộc bộ phim vẫn không thể cứu vớt. Vấn đề chính nằm ở kịch bản do Blake Master viết đã thêm quá nhiều cảnh đấu súng không cần thiết, hài “thiếu muối” cộng thêm sự hiện diện một chìm nghỉm của Mark Wahlberg khiến cho ngay cả những fan ruột của Denzel không nhớ là mình đã từng coi phim này.

5. Ký Ức Ảo Giác – Déjà Vu (2006)

Ký Ức Ảo Giác. (Nguồn: Mubi)
Ký Ức Ảo Giác. (Nguồn: Mubi)

Một gã khủng bố nào đó cho nổ tung một chiếc phà, giết chết hàng trăm người trên đó và Doug Carlin (Denzel), một nhân viên điều tra của ATF, được giao nhiệm vụ điều tra vụ án này. Bằng công nghệ bí mật của chính phủ cho phép Doug và đồng sự có thể nhìn vào quá khứ cách đó vài ngày. Anh phát hiện xác một cô gái đã chết tại đó trước khi vụ nổ xảy ra và cái chết của cô ta có liên quan đến tên hung thủ. Bằng một cách nào đó anh lại đem lòng yêu cô gái này và mọi chuyện sau đó bắt đầu diễn ra theo một cách rất lố bịch. Phim đã hoàn toàn đi lệch so với mục tiêu ban đầu đề ra khi dần biến thành một câu chuyện tình cảm thay vì tập trung vào cuộc phá án.

Dù có là diễn viên nổi tiếng thì đôi lúc trong sự nghiệp vẫn gặp phải một số trở ngại và nếu không cẩn thận, chúng có thể kéo tên tuổi của họ tuột dốc không phanh. Nhưng may mắn là số lượng phim đáng xem của Denzel Washington vẫn chiếm áp đảo và danh tiếng của nam diễn viên 63 tuổi này vẫn đứng vững như bàn thạch. 

[REVIEW] Thiện Ác Đối Đầu 2 – Không quá đặc sắc, nhưng cũng không đến độ tồi

[REVIEW] Thiện Ác Đối Đầu 2 – Không quá đặc sắc, nhưng cũng không đến độ tồi

Thiện Ác Đối Đầu 2 mang tính giải trí khá tốt, nếu bạn yêu cầu không quá cao về mặt nội dung.

[REVIEW] Sadko: Đại Chiến Thủy Quái - Chuyện cổ tích từ nước Nga

[REVIEW] Sadko: Đại Chiến Thủy Quái - Chuyện cổ tích từ nước Nga

Sadko: Đại Chiến Thủy Quái mặc dù còn kha khá lỗi, nhưng vẫn là lựa chọn không tồi cho các em nhỏ trong mùa lễ 2/9 sắp tới.