Đi tìm lý do I Can Speak "nhỏ mà có võ"

Tin điện ảnh · Moveek ·

Phim dự kiến 13/10 sẽ "đáp" xuống Việt Nam với tên gọi Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ.

I Can Speak là bộ phim hiện đang khuynh đảo phòng vé Hàn Quốc với 1 triệu lượt xem chỉ sau một tuần công chiếu.

Không phải một bộ phim bom tấn được đầu tư với một chi phí khủng, cũng không sở hữu dàn diễn viên siêu hot, vậy lý do gì khiến bộ phim trở nên nổi tiếng như vậy?

Câu trả lời có lẽ đến từ chính nội dụng của bộ phim. I Can Speak xoay quanh câu chuyện về Na Ok Boom (Na Moon Hee) - một người phụ nữ lớn tuổi, đang nộp đơn khiếu nại đến chính quyền địa phương về những điều sai trái mà bà đã chứng kiến xung quanh mình và sau khi nộp hơn 8000 lá thư khiếu nại, thì bà Na đã chính thức bị cho vào sổ đen của Ủy ban quận vì quá khó tính. Còn Park Min Jae (Lee Je Hoon) là chàng nhân viên công vụ nhà nước, người luôn tuân thủ luật lệ nhưng mắc chứng sạch sẽ quá mức và chính là người đang phải chịu những lời phàn nàn của bà Na. Hai nét tính cách đối lập, gặp nhau là như nước với lửa và chỉ đến khi bà lão thấy được trình độ tiếng Anh “siêu phàm” của cậu chàng thì màn theo đuổi trai đẹp của bà lão bắt đầu, đương nhiên là với lý do bà muốn cậu dạy tiếng Anh cho bà mà thôi! Vậy là từ một mối quan hệ nhân viên cộng đồng và người dân trở thành mối quan hệ thầy trò và sau này trở thành những người bạn thân thiết.

Với chất liệu cuộc sống cùng những chi tiết hài hước đời thường, bộ phim đã tạo nên một sức hút riêng biệt giữa rừng phim ngoại và phim Hàn đang công chiếu. Đạo diễn Kim Hyun Seok đã khéo léo truyền tải những triết lý rất nhân văn về cuộc sống, về quyền con người thông qua hình ảnh của người phụ nữ phục vụ tình dục trong Thế chiến II. Chính sự kết hợp giữa yếu tố hài hước và sức nặng cảm xúc đã tạo nên thành công của bộ phim.

Vào vai Na Ok Boom chính là diễn viên gạo cội Na Moon Hee. Lần này “Bà nội Quốc dân” vẫn tiếp tục vào vai một bà già khó tính, hay cằn nhằn nhưng lại có một tấm lòng chính nghĩa và đặc biệt là rất ham học hỏi. Với kinh nghiệm diễn xuất hơn nửa đời người và vào một dạng vai quen thuộc như thế này thì lại một lần nữa bà khiến cho người xem phải thổn thức và thêm phần khâm phục ý chí và tấm lòng của nhân vật này.

Lee Je Hoon trở lại màn ảnh rộng sau bộ phim không mấy thành công Tomorrow with You của đài tvN. Nhưng lần này anh không phải là một chàng trai phi thường với khả năng xuyên không nữa mà chỉ là một nhân viên công vụ bình thường mà thôi, và cũng chính nhờ sự bình thường đó đã khiến cho anh một lần nữa tỏa sáng. Với diễn xuất chắc tay cùng khuôn mặt có phần nghiêm túc, vai diễn này của Lee Je Hoon đã nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn cũng như khán giả, góp một phần một nhỏ vào thành công cả bộ phim.

Nhận được sự đánh giá cao từ Netizen với 9.39 điểm và 7.25 từ giới chuyên môn (theo trang Naver), I Can Speak là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn thay đổi khẩu vị sau gần một tháng bội thực với dòng phim ma, kinh dị và đặc biệt đây chắc chắn là bộ phim phù hợp nhất để cả gia đình đi xem trong dịp lễ Chuseok này. Còn khán giả Việt Nam, dự kiến 13/10 phim sẽ "đáp" xuống với tên gọi Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ.

Thành viên: Phạm Trang