Đích Tôn Độc Đắc – Phim hài nên đương nhiên sẽ có hài, và chỉ thế thôi!

Tin điện ảnh · tructhynguyen501 ·

Có lẽ vì quá chú trọng đến yếu tố hài hước mà rất nhiều tình tiết trong phim trở nên phi thực tế vì “làm lố”, nói một cách thành thật thì bộ phim Đích Tôn Độc Đắc giống như một vở hài kịch hơn là một bộ phim điện ảnh.

Năm mới Tết đến là khoảng thời gian mà hàng loạt những bộ phim hài Việt sẽ phủ sóng toàn bộ các cụm rạp trên cả nước. Nắm bắt được không khí vui tươi của những ngày cuối năm, vô vàn bộ phim đã ra đời chỉ để phục vụ cho khán giả vào dịp Tết. Điểm chung của những bộ phim này này là phải mang đến tiếng cười và niềm vui cho khán giả, bởi không ai muốn coi một bộ phim buồn vào những ngày đầu năm mới cả. Chính vì vậy, sự hài hước là một gia vị bắt buộc của tất cả các bộ phim chiếu vào dịp Tết. Không nằm ngoài số đó, bộ phim Đích Tôn Độc Đắc ra mắt chính thức vào ngày 16/02/2017 sắp tới nhằm mùng 1 Tết Mậu Tuất sẽ mang đến tiếng cười vui vẻ đến cho khán giả.

Nội dung của bộ phim không qua mới lạ khi ngay từ những phút đầu của trailer đã khiến nhiều khán giả cảm thấy quen thuộc bởi mô típ phim khá giống với bộ phim truyền hình của Đài Loan Định Mệnh Anh Yêu Em do Nguyễn Kinh Thiên và Trần Kiều Ân thủ vai chính. Ngoài ra, có lẽ vì quá chú trọng đến yếu tố hài hước mà rất nhiều tình tiết trong phim trở nên phi thực tế vì “làm lố”, nói một cách thành thật thì bộ phim Đích Tôn Độc Đắc giống như một vở hài kịch hơn là một bộ phim điện ảnh. Từ nội dung đến lối diễn xuất của diễn viên đều tạo cảm giác là khán giả đang xem một vở hài hơn là một bộ phim điện ảnh.

Điểm mạnh của bộ phim có lẽ là dàn diễn viên, cụ thể là NSUT Hoài Linh. Thêm vào đó bộ phim còn có sự tham gia của rất nhiều diễn viên xuất thân từ sân khấu hài như Trung Dân, Tấn Beo, Lê Lộc, Xuân Nghị, Tuấn Dũng… hứa hẹn sẽ mang đến thật nhiều tiếng cười cho khán giả. Sự có mặt của “em gái mưa” Thanh Vy và quán quân Gương Mặt Thân Quen 2016 Bạch Công Khanh cũng là một điểm gây tò mò và kéo khán giả đến rạp thưởng thức bộ phim.

Nổi lên từ MV Em Gái Mưa của Hương Tràm, Thanh Vy đã gây ấn tượng với khán giả bằng diễn xuất tự nhiên mà gương mặt xinh xắn của mình, lần này trong Đích Tôn Độc Đắc cô vào vai một cô Ngọc Hân mộc mạc, chân thành. Cứ ngỡ cũng sẽ mang lại hiệu ứng tương tự như MV Em Gái Mưa, nhưng vốn dĩ, đời không như là mơ khi vai nữ chính của phim điện ảnh dường như hơi quá sức với Thanh Vy. Nhân vật Ngọc Hân do cô thể hiện vẫn còn quá vụng về, chưa bộc lộ được hết tâm lý nhân vật, khiến cô út Ngọc Hân trở nên mờ nhạt trong bộ phim mà cô là nhân vật chính.

Chàng ca sỹ Bạch Công Khanh sẽ thủ vai anh CEO điển trai Hữu Phước. Nhìn chung, Bạch Công Khanh đã làm tròn vai diễn của mình khi thể hiện đầy đủ tính cách nhân vật của mình, từ một anh chàng yêu ghét rõ rằng đến một con người dũng cảm thừa nhận và đối mặt với cảm xúc thật của bản thân để giành lấy hạnh phúc. Có cảm giác như vai Hữu Phước được đo ni đóng giày cho Bạch Công Khanh khi anh hoàn toàn phù hợp với nhân vật này.

Ngoài ra, còn một nhân vật mà tôi cảm thấy khá ấn tượng đó là nhân vật của diễn viên hài Tuấn Dũng. Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ trong phim nhưng tính cách đặc trưng của anh chàng này được thể hiện khá rõ ràng là một người có đạo đức ngay cả khi đang làm chuyện xấu như không xả rác trong nhà người ta, không đạp lên cây cối... Đây có lẽ chỉ là một tình tiết gây hài trong bộ phim, nhưng chính những hành động nhỏ đó đã làm bậc lên nhân vật dù có đóng vai phản diện hay làm chuyện xấu thì vẫn có thể đáng yêu.

Đích Tôn Độc Đắc là một bộ phim hài thuần chất hài hiện đang được ưa chuộng tại Việt Nam, và với những tiếng cười xuyên suốt bộ phim sẽ mang lại niềm vui cho khán giả vào ngày đầu nam mới. Nên nếu bạn là khán giả tìm đến phim hài với mục đích vui là chính thì Đích Tôn Độc Đắc sẽ là một sự lựa chọn không tệ.