Điểm lại dàn nhân vật của Đất Rừng Phương Nam

Tin điện ảnh · Moveek ·

Dự án phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam từ khi công bố đã gây không ít tò mò cho khán giả về những diễn viên nào sẽ hóa thân thành các nhân vật đã làm nên "cả bầu trời tuổi thơ" trong họ. Và đây là kết quả.

Đất Rừng Phương Nam  thu hút sự quan tâm của khán giả khi dần hé lộ poster của các nhân vật chủ chốt trong hành trình xuôi về phương Nam của bé An. Bên cạnh đó, dàn nhân vật khách mời cũng trở thành chủ đề đáng chú ý, và gần đây nhất là nghệ sĩ Trung Dân với vai diễn ông chủ tiệm cầm đồ cùng diễn viên Tuyền Mập vai dì Tư Ù.

Ông chủ tiệm cầm đồ Ba Sang (Trung Dân) và dì Tư Ù  (Tuyền Mập) trong Đất Rừng Phương Nam
Ông chủ tiệm cầm đồ Ba Sang (Trung Dân) và dì Tư Ù  (Tuyền Mập) trong Đất Rừng Phương Nam

Vai diễn “Út Lục Lâm đời đầu” Trung Dân và dì Tư Ù (Tuyền Mập) lộ diện

Bên cạnh đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn và nhà sản xuất Trinh Hoan của phim truyền hình Đất Phương Nam cùng tham gia sản xuất và cố vấn nội dung cho phiên bản điện ảnh, Đất Rừng Phương Nam bất ngờ giới thiệu một nhân vật khách mời từ bản truyền hình: Nghệ sĩ Trung Dân - Út Lục Lâm “đời đầu”.

Từng là một Út Lục Lâm tinh ranh và lươn lẹo trong phiên bản truyền hình, poster nhân vật trong bản điện ảnh tiết lộ nghệ sĩ Trung Dân sẽ vào vai ông chủ tiệm cầm đồ Ba Sang. Một anh chàng ăn cắp vặt như Út Lục Lâm hẳn sẽ là khách quen mặt của các hiệu cầm đồ, liệu Đất Rừng Phương Nam bản điện ảnh có chứng kiến một màn “đụng độ” giữa hai thế hệ Út Lục Lâm - Tuấn Trần và nghệ sĩ Trung Dân chăng? 

Một cái tên được ngóng chờ khác là dì Tư Ù - chủ quán rượu đã cưu mang An một thời gian. Dì Tư Ù là người phụ nữ Nam Bộ điển hình, nhiệt tình và hào sảng. Không ai đến quán rượu ven sông của dì Tư mà ra về với cái bụng đói, và dẫu thằng bé An chỉ là một thằng nhỏ cù bất cù bơ vẫn được dì yêu thương và chăm sóc chẳng nghĩ đến lợi ích gì.

Dì Tư Ù của phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam được đảm nhận bởi diễn viên Tuyền Mập. Cô chia sẻ: “Vừa nhìn vào bối cảnh, tôi đã tự nói với mình rằng, tôi chính là bà Tư Ù của năm 1920. Đây là lần đầu tiên tôi “sướng” đến như vậy khi đóng phim.”

Cùng điểm lại các nhân vật chủ chốt đã được giới thiệu sẽ vẽ nên bức tranh Đất Rừng Phương Nam nhé! 

Bé An (Hạo Khang) và Út Lục Lâm (Tuấn Trần) trong Đất Rừng Phương Nam
Bé An (Hạo Khang) và Út Lục Lâm (Tuấn Trần) trong Đất Rừng Phương Nam

Bộ đôi Bé An - Hạo Khang và Út Lục Lâm - Tuấn Trần 

An và Út Lục Lâm sẽ là một “đôi bạn cùng tiến” trong buổi đầu của cuộc phiêu lưu. Sau khi mẹ mất trong một trận biểu tình, An được Út Lục Lâm cưu mang, từ đó thành lập một tình bạn giữa cậu học trò nhỏ thành phố và tên ăn cắp vặt.

Được biết, Hạo KhangTuấn Trần cũng trở nên khăng khít hệt như trong phim. Mới đây hai anh em Út - An đã cùng “bảnh tỏn” đi thảm đỏ trong lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023.

Má bé An (Hồng Ánh) và thầy giáo Bảy (Hứa Vĩ Văn) trong Đất Rừng Phương Nam
Má bé An (Hồng Ánh) và thầy giáo Bảy (Hứa Vĩ Văn) trong Đất Rừng Phương Nam

Má bé An - Hồng Ánh và thầy giáo Bảy - Hứa Vĩ Văn

Hồng Ánh đã thu hút sự chú ý ngay khi 1st Look Teaser được ra mắt, ngay lập tức nhiều khán giả bày tỏ sự háo hức: “Có Hồng Ánh là thấy chất lượng đảm bảo rồi.” Còn thầy giáo Bảy của Hứa Vĩ Văn cũng gây ấn tượng chỉ với một câu thoại trong teaser trailer: “Không học ở trường thì mình học ở đời.” 

Cha con ông Tiều - bé Xinh (Tiến Luật và bé Bảo Ngọc)

Cha con ông Tiều được đảm nhận bởi Tiến Luật và bé Bảo Ngọc. Sự xuất hiện bí ẩn trong teaser trailer cho thấy nỗ lực thay đổi hình tượng hài hước thường thấy của Tiến Luật, còn bé Bảo Ngọc luôn đem lại bầu không khí trong trẻo ngây thơ trong mọi khung hình. 

Chú Ba bắt rắn (NSƯT Công Ninh) và thằng Cò (bé Kỳ Phong) trong Đất Rừng Phương Nam
Chú Ba bắt rắn (NSƯT Công Ninh) và thằng Cò (bé Kỳ Phong) trong Đất Rừng Phương Nam

Cha con chú Ba bắt rắn - thằng Cò (NSƯT Công Ninh và bé Kỳ Phong)

Nhà văn Đoàn Giỏi đã dùng hành trình tìm cha của An để truyền tải tinh thần, tính cách chịu thương chịu khó, ấm áp, nghĩa tình của người dân Nam Bộ, mà tiêu biểu nhất chính là cha con chú Ba bắt rắn, do NSƯT Công Ninh và bé Kỳ Phong đảm nhận. 

Ngoài những nhân vật chủ chốt, vẫn còn nhiều cái tên đang được bỏ ngỏ khiến khán giả tò mò. Liệu nhân vật nào sẽ tiếp tục xuất hiện, góp phần tô điểm cho bức tranh Đất Rừng Phương Nam thêm những màu sắc ấm áp như vùng đất nghĩa tình huyền thoại này?

Cần biết gì về bộ phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam?

Cần biết gì về bộ phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam?

Bộ phim tuổi thơ của thế hệ 8,9x - Đất Phương Nam đã được chuyển thể thành bản điện ảnh với tên gọi Đất Rừng Phương Nam.