Dự đoán phim Việt thành bại ra sao cuối năm

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Suy đoán thành công nhất là Người Vợ Cuối Cùng, Đất Rừng Phương Nam, Chiếm Đoạt, rồi mới đến Người Mặt Trời.

Những tháng cuối năm 2023 đánh dấu điện ảnh Việt Nam rục rịch trở lại màn ảnh rộng, bắt đầu với dự án đã làm truyền thông sôi động gần đây là Đất Rừng Phương Nam do đạo diễn Quang Dũng cầm trịch. Theo sau đó là Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ đến nay đã gây ấn tượng với bối cảnh đậm nét cổ phong. Kết lại tháng 11 là Chiếm Đoạt mang nhãn 18+. Cuối cùng là Người Mặt Trời thể loại siêu nhiên vào tháng 12.

Phim Việt ra mắt cuối năm 2023
Phim Việt ra mắt cuối năm 2023

Đất Rừng Phương Nam – Mốc 100 tỷ liệu có dễ dàng?

Lấy cảm hứng từ nguyên tác văn học cùng tên, Đất Rừng Phương Nam đang trên đà hứa hẹn sẽ sớm gia nhập gia tài phim trăm tỷ của điện ảnh Việt. Sau 3 ngày công chiếu sớm 13 - 14 -15.10.2023, bộ phim mang về gần 45 tỷ đồng (theo thống kê của box office).

Nhưng thị trường phim Việt đang nóng hơn bao giờ hết với thêm 3 cái tên phim Việt nữa. Nên trong cuộc cạnh tranh này, thành công sẽ không chắc chỉ mỉm cười với một bộ phim.

Thành tích ban đầu đáng nể là thế, nhưng khi truyền thông lắng xuống, kịch bản sẽ là thách thức lớn nhất của phim. Tuy nhiên, đạo diễn Quang Dũng thường làm những bộ phim đại chúng nhiều hơn là nghệ thuật. Đó có thể khiến Đất Rừng Phương Nam dễ tiếp cận nhiều bộ phận khán giả hơn. Tính dễ xem và dễ hiểu có thể điểm sáng bù trừ cho bộ phim này.

Người Vợ Cuối Cùng sẽ là phim Việt Nam hay nhất năm 2023?
Người Vợ Cuối Cùng sẽ là phim Việt Nam hay nhất năm 2023?

Người Vợ Cuối Cùng – Bộ phim Việt sáng giá nhất cuộc đua

Trong số những bộ phim Việt Nam sắp ra mắt tới đây, Người Vợ Cuối Cùng của Victor Vũ có thể nói là sáng giá nhất. Như Đất Rừng Phương Nam, đây cũng là bộ phim tham vọng và vô cùng mạo hiểm. Hãy nhớ rằng, phim cổ trang là một thể loại khó trong điện ảnh Việt.

Thế nhưng, đạo diễn Victor Vũ được biết đến với con mắt tinh tường và khiếu thẩm mỹ sắc bén. Người Vợ Cuối Cùng khi còn thai nghén đến khi tung trailer đầu tiên đã phản ánh những nhận định tích cực ấy.

Đối với phim mà nói, Người Vợ Cuối Cùng là câu chuyện mang đậm hơi thở Việt Nam ở thế kỷ trước, được thể hiện qua phục trang và bối cảnh. Đánh vào xã hội phong kiến gia trưởng trói buộc phận nữ và tình yêu ngang trái của nữ chính do Kaity Nguyễn thủ vai, Người Vợ Cuối Cùng nghe có vẻ nặng nề nhưng không khó coi chút nào. Nhất là khi nó được thể hiện dưới con mắt thẩm mỹ của Victor Vũ.

Người Vợ Cuối Cùng là phim được mong chờ nhất

Nhắc đến Victor Vũ, chúng ta nhớ đến những bộ phim như Quả Tim Máu, Thiên Thần Hộ Mệnh, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Mắt BiếcGia tài của nam đạo diễn đã chứng minh anh vô cùng linh hoạt khi chỉ đạo nhiều bộ phim đa thể loại. Sự mẫu mực và bài bản trong kỹ thuật cho đến tinh thần đề cao ý nghĩa của anh chắc chắn sẽ thể hiện qua Người Vợ Cuối Cùng.

Phim ảnh hướng đến một bộ phận khán giả chú trọng tính hàn lâm bên cạnh kịch bản là xu thế hợp lý giữa cơn bão khó tính của người xem Việt. Cho nên Người Vợ Cuối Cùng dễ chiếm được lòng khán giả với độ nghiêm túc và mức đầu tư chỉn chu cùng một kịch bản giàu tính nhân văn và hiện thực gai góc như thế này. Tuần phim khi đó cũng thư thả. Với danh tiếng của đạo diễn, Người Vợ Cuối Cùng có khả năng thành công rất cao.

Chiếm Đoạt dễ thành một Bẫy Ngọt Ngào thứ 2
Chiếm Đoạt dễ thành một Bẫy Ngọt Ngào thứ 2

Chiếm Đoạt – Một Bẫy Ngọt Ngào thứ 2?

Sự nóng bỏng của phim được trailer báo hiệu, cùng với đó là câu chuyện tình yêu tay ba, tay tư nhanh chóng trở nên đẫm máu. Chiếm Đoạt gợi người viết đến trường hợp của Bẫy Ngọt Ngào gần đây nhất. Ngay cả tông màu của trailer cũng mang điểm tương đồng. Điểm đáng nói vẫn là cách thực hiện.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta chứng kiến sự ra đời của một bộ phim mang nhãn 18+ và cũng sẽ không có gì ngạc nhiên khi nó thành công. Chủ đề người lớn có sức hút đặc thù với khán giả Việt Nam và Chiếm Đoạt có sự kết hợp quyến rũ nhất của điện ảnh – tình yêu và thù hận.

Chiếm Đoạt có trailer nóng bỏng

Nếu Chiếm Đoạt có thể vận dụng sức quyến rũ đó, đường đi đến kết quả mỹ mãn là điều không xa. Đây cũng không phải là lần đầu tiên những bộ phim “đỏ mặt” này thành công về thương mại. Mấu chốt vẫn là sự cân bằng. Thêm vào đó, sự góp mặt của Miu Lê - nữ diễn viên rất kỹ tính trong việc lựa chọn kịch bản có thể nói làm phim thêm hứa hẹn.

Người Mặt Trời dễ nối gót Cù Lao Xác Sống
Người Mặt Trời dễ nối gót Cù Lao Xác Sống

Người Mặt Trời – Có tham vọng, hy vọng là có tầm

Một tín hiệu cho thấy điện ảnh Việt đang tìm hướng đi mới là sự xuất hiện của các nhân tố mới như các loại quái vật kinh điển của điện ảnh nước ngoài. Nhưng thách thức lớn nhất là thực hiện chúng một cách đáng nhớ. Mặc dù rất khuyến khích các nhà nhà làm phim tiếp tục sáng tạo và học hỏi, không thể phủ nhận Người Mặt Trời  đối mặt không ít khó khăn.

Từ tình yêu xuyên giống loài cho đến xung đột các liên minh, đây có thể xem là các yếu tố tiêu chuẩn sáo mòn của một bộ phim ma cà rồng tuổi teen. Nếu đó hướng đi của Người Mặt Trời, bộ phim ít nhiều mô phỏng Twilight.

Người Mặt Trời có khi trở thành Twilight phiên bản Việt

Khuôn mẫu vẫn được sử dụng là có lý do. Người Mặt Trời có thể học hỏi, vận dụng các chi tiết ấy. Điểm chính là làm thành một bộ phim chỉn chu. Nếu thành công, đây sẽ là bộ phim gây bất ngờ nhất năm nay.

Những tháng sắp tới, phim Việt xuất hiện nhiều. Nếu nói đến cái tên làm phòng vé xôn xao, Đất Rừng Phương Nam là cái tên đáng chú ý. Song, về tính điện ảnh, Người Vợ Cuối Cùng là bộ phim nặng ký hơn.

Không ai có thể chắc chắn về chất lượng của các bộ phim tương lai và sự đón nhận từ khán giả sẽ ra sao, chúng ta hãy chờ xem các bộ phim Việt cuối năm có thể "làm nóng" phòng vé đến đâu. Riêng người viết vẫn mong chờ Người Vợ Cuối Cùng. Còn các mọt thì sao nào?

Review Đất Rừng Phương Nam - Bản điện ảnh là một trải nghiệm mới lạ

Review Đất Rừng Phương Nam - Bản điện ảnh là một trải nghiệm mới lạ

Phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi do Nguyễn Quang Dũng, Trấn Thành sản xuất vừa công chiếu. Một phiên bản khác biệt với nhiều mới lạ.

Người Mặt Trời - Phim ma cà rồng mới từ nhà sản xuất Chị Chị Em Em

Người Mặt Trời - Phim ma cà rồng mới từ nhà sản xuất Chị Chị Em Em

Bộ phim điện ảnh Người Mặt Trời đến từ đạo diễn Timothy Linh Bùi làm dấy lên câu hỏi hấp dẫn về việc liệu ma cà rồng có thể tồn tại ở Việt Nam như thế nào? Xem lịch chiếu Người Mặt Trời và mua vé Người Mặt Trời tại Moveek.