Đất Rừng Phương Nam - Nói gì về dàn diễn viên bản điện ảnh?

Tin điện ảnh · miduynph ·

Sau khi công bố dàn diễn viên, Đất Rừng Phương Nam bản điện ảnh gặp không ít ý kiến trái chiều và sự so sánh với phiên bản ra mắt 25 năm trước.

Đất Rừng Phương Nam một lần nữa được hồi sinh và trở lại hoàn toàn mới mẻ khiến đông dảo khán giả mong chờ. Vốn là một tác phẩm kinh điển khó lòng có thể thay thế, bộ phim truyền hình Đất Rừng Phương Nam đã để lại nhiều nhân vật mang tính biểu tượng khắc sâu trong lòng người xem. Vì vậy, việc bản điện ảnh "thay da đổi thịt" cũng phần nào tạo nên nhiều cảm xúc đan xen. 

Bác Ba Phi (Trấn Thành - Mạc Can)

Bác Ba Phi của Trấn Thành (trái) và Mạc Can (phải)
Bác Ba Phi của Trấn Thành (trái) và Mạc Can (phải)

Nhân vật tốn nhiều giấy mực nhất trong thời gian gần đây chính là bác Ba Phi do Trấn Thành thủ vai ở bản điện ảnh sắp tới. Lý do đầu tiên là vì chúng ta đã có một bác Ba Phi quá đỗi kinh điển do nghệ sĩ Mạc Can thể hiện và khó ai có thể vượt qua khỏi cái bóng ấy.

Bác Ba Phi của nghệ sĩ Mạc Can đã mang đến hình ảnh mộc mạc, chân chất của người dân miền Tây. Hình tượng ông già hiền lành mặc áo bà ba, quấn khăn rằn hay kể chuyện cười duyên dáng đã ăn sâu vào tâm trí người xem. Tạo hình bác Ba Phi của Trấn Thành vẫn chưa đủ thuyết phục bởi có phần không thật và dễ khiến khán giả liên tưởng đến nét diễn “dạy đời ồn ào” đặc trưng của anh.

Võ Tòng (Mai Tài Phến - Lê Quang)

Võ Tòng của Mai Tài Phến (trái) và Lê Quang (phải)
Võ Tòng của Mai Tài Phến (trái) và Lê Quang (phải)

Ấn tượng không kém chính là nhân vật Võ Tòng do Lê Quang thủ vai khi bộc lộ rõ nét khí chất trượng nghĩa, can trường của người nông dân của vùng đồng bằng châu thổ. Mai Tài Phến là cái tên được chọn cho bản điện ảnh. Tuy nhiên, ngoại hình của nam diễn viên có vẻ chưa được phù hợp bởi có phần chỉn chu, body 6 múi khá hoàn hảo. 

Ở Võ Tòng của Mai Tài Phến, khán giả dễ dàng liên tưởng đến một cậu con nhà giàu nào đó bỏ nhà ra đi trải nghiệm cuộc sống hơn là hình tượng người dân nghèo khó, tay lấm chân bùn. Hy vọng khi lên phim, nam diễn viên sẽ có những phân đoạn đắt giá hơn như cảnh Võ Tòng bản truyền hình săn cá sấu ở rừng U Minh chẳng hạn.

Út Lục Lâm (Tuấn Trần - Trung Dân)

Út Lục Lâm của Tuấn Trần (trái) và Trung Dân (phải)
Út Lục Lâm của Tuấn Trần (trái) và Trung Dân (phải)

Là một nhân vật được sáng tạo thêm trong bản truyền hình chứ không xuất hiện trong tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi, Út Lục Lâm lại tiếp tục được phát triển trong bản điện ảnh Đất Rừng Phương Nam. Từng do nghệ sĩ Trung Dân đảm nhận, Út Lục Lâm là một tên láu cá, sinh tồn bằng đủ thứ món nghề nhưng thạo nhất là đi “móc túi”.  

Đây là nhân vật đồng hành cùng bé An và dạy cậu những bài học đầu đời để tồn tại một mình trên hành trình tìm cha. Qua đoạn trailer có thể thấy Tuấn Trần vào vai Út Lục Lâm tương đối phù hợp với cá tính lấc cấc, luôn lấy tiếng cười để khỏa lấp đi sự cô độc của mình. Màn tương tác giữa Tuấn Trần và Hạo Khang cũng khá ăn ý.

Bé An (Hạo Khang - Hùng Thuận)

Bé An của Hạo Khang (trái) và Hùng Thuận (phải)
Bé An của Hạo Khang (trái) và Hùng Thuận (phải)

Bé An là vai diễn làm nên tên tuổi của nam diễn viên Hùng Thuận lúc bấy giờ khi anh chỉ mới 14 tuổi. Vai bé An giúp Hùng Thuận xuất sắc nhận giải Diễn viên được yêu thích nhất tại Mai Vàng 1997. Sở hữu nét hồn nhiên, nhanh nhẹn cùng nụ cười rạng rõ, diễn viên nhí Hạo Khang hứa hẹn là nhân tố quan trọng của Đất Rừng Phương Nam bản điện ảnh. 

Thằng Cò (Kỳ Phong - Phùng Ngọc)

Thằng Cò của Kỳ Phong (trái) và Phùng Ngọc (phải)
Thằng Cò của Kỳ Phong (trái) và Phùng Ngọc (phải)

Đảm nhận vai bạn thân của An trong Đất Rừng Phương Nam, Kỳ Phong cũng phải trải qua quá trình tập luyện võ thuật để rèn luyện thể lực tốt hơn cũng như học chèo ghe, cưỡi trâu,... Bởi lẽ nhân vật Cò là một cậu bé năng động, trải đời sớm, có tài bắn ná và rắn rỏi hơn so với An.

Bé Xinh (Bùi Lý Bảo Ngọc - Xuân Trang)

Bé Xinh của Bảo Ngọc (trái) và Xuân Trang (phải)
Bé Xinh của Bảo Ngọc (trái) và Xuân Trang (phải)

Bé Xinh - con gái ông Tiều cũng là một trong những người bạn của An. Vai diễn này được bé Bùi Lý Bảo Ngọc thủ vai. Tình bạn giữa An và Xinh được xây dựng nhẹ nhàng, trong sáng và cũng đầy cảm xúc khi cả 2 đều thiếu vắng hình bóng mẹ. Ở Bảo Ngọc toát lên nét vui tươi, rạng rỡ và đầy hồn nhiên. 

Thầy giáo Bảy (Hứa Vĩ Văn - NSƯT Thanh Điền)

Thầy giáo Bảy của Hứa Vĩ Văn (trái) và NSƯT Thanh Điền (phải)
Thầy giáo Bảy của Hứa Vĩ Văn (trái) và NSƯT Thanh Điền (phải)

Hứa Vĩ Văn sở hữu nét đẹp tri thức, điềm đạm, vì vậy việc vào vai thầy giáo Bảy cũng là một quyết định có thể hiểu được của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Hứa Vĩ Văn đã phải đầu tư khá nhiều cho vai diễn này khi mất hơn 1 năm học tiếng Pháp, tập hát cổ nhạc cho phân cảnh trong phim.  

Ông Ba (Công Ninh -  NSƯT Mạnh Dung)

Nghệ sĩ Công Ninh không khó để hóa thân vào nhân vật ông Ba từng được nghệ sĩ Mạnh Dung đảm nhận. Với phong cách chất phát, bình dị cùng sự khắc khổ hằn sâu trên khuôn mặt, biểu cảm, Công Ninh được xem là diễn viên rất phù hợp trong vai diễn này.

Ông Tiều (Tiến Luật - Minh Ngọc)

Ông Tiều của Tiến Luật (trái) và Minh Ngọc (phải)
Ông Tiều của Tiến Luật (trái) và Minh Ngọc (phải)

Tiến Luật trở lại màn ảnh rộng với vai ông Tiều - cha của bé Xinh. Đây là một nhân vật người Hoa, sống ngay thẳng, chính trực, trọng nghĩa khí. Với vẻ ngoài trang nghiêm của một võ sư và nặng về tâm lý, Tiến Luật có lẽ sẽ cần tiết chế lại sự hài hước của mình khi hóa thân vào nhân vật này.

Trailer Đất Rừng Phương Nam

Đất Rừng Phương Nam dự kiến khởi chiếu vào 20.10.2023. Theo dõi lịch chiếu phim nhanh nhất tại Moveek và đặt vé nhiều cụm rạp trên toàn quốc.

Đất Rừng Phương Nam bản điện ảnh liệu có vượt qua ‘cái bóng’ của nguyên tác?

Đất Rừng Phương Nam bản điện ảnh liệu có vượt qua ‘cái bóng’ của nguyên tác?

Vừa qua, trailer đầu tiên của Đất Rừng Phương Nam vừa được cho ra mắt khán giả. Trailer hé lộ nhiều điểm khác biệt của bản điện ảnh so với nguyên tác Đất Phương Nam được chiếu cách đây hơn 40 năm.